Thứ năm, 02/04/2015 - 08:00

Kiếm bội tiền từ nghề “spa” cho chó

Nuôi chó cảnh là một thú chơi tao nhã của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Thú chơi này phổ biến, kéo theo sự phát triển của dịch vụ chăm sóc, spa- làm đẹp chó, mèo. Thực tế, một số bạn trẻ đã chọn ngành này để khởi nghiệp và có thu nhập đáng kể.

Thu nhập 60-70 triệu đồng/tháng

 

Nguyễn Thùy Linh, sinh năm 1992 tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh- Trường Đại học Công đoàn tháng 5/2014. Gia đình điều kiện, bố mẹ cô có thể lo cho cô một công việc ổn định tại ngân hàng hay cơ quan nhà nước nào đó nhưng cô gái tự chọn cho mình nghề chăm sóc chó, mèo để khởi nghiệp.

 

Hiện nay, Nguyễn Thùy Linh làm chủ một cửa hàng tại Giảng Võ, Hà Nội, chuyên dịch vụ chăm sóc, trông và cung cấp trang sức, phụ kiện làm đẹp cho chó, mèo.

 

Linh kể, dịp sinh nhật, cô được bạn trai tặng một “em” cún cưng. Kể từ đó, cô “si mê” loài động vật này. Sau khi lấy bằng đại học, Linh xin phép bố mẹ sang Trung Quốc để học khóa chăm sóc, làm đẹp cho chó, mèo.
 
Nguyễn Thùy Linh (trái) tốt nghiệp khóa học chăm sóc làm đẹp chó, mèo tại Trung Quốc.
Nguyễn Thùy Linh (trái) tốt nghiệp khóa học chăm sóc làm đẹp chó, mèo tại Trung Quốc.

 

Ý định sang nước ngoài học nghề này của Linh chỉ đơn giản để thỏa sở thích làm đẹp cho chính những chú cún mà cô nuôi dưỡng. Khi học nghề xong cũng là lúc Linh nhận thấy dịch vụ chăm sóc, làm đẹp chó, mèo rất tiềm năng và có khả năng phát triển tốt tại Việt Nam.

 

Vì vậy, cô gái trẻ về nước thực hiện dự định mở spa chăm sóc, làm đẹp, bán các phụ kiện, trang sức cho cún cưng, đồng thời, tăng số lượng từ một con chó cảnh lên 5 chó cảnh mẹ giống Poodle, Samoyed và phốc sóc.

 

Đến nay, đàn chó cảnh của Linh đã sinh nở 4- 5 lứa. Cô xuất bán 4- 5 đàn chó con (mỗi đàn 5- 6 chú chó con), thu lãi vài trăm triệu đồng. Linh mở Kimi- Pet salon mới được hơn 3 tháng nhưng cửa hàng đã thu hút rất đông khách tới nhờ cô chăm sóc, tắm gội, cắt tỉa lông, làm móng và mua đồ trang sức, thức ăn cho thú cưng.

 

Làm một mình không xuể, Linh thuê thêm hai người làm công để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bình quân mỗi ngày cô chăm sóc, làm đẹp cho 5-7 chú chó, có ngày lên tới 12 chú. Trung bình mỗi lần làm đẹp cho một cún, Linh có 400- 500 nghìn đồng, thậm chí là cả triệu đồng (tùy trường hợp). Nhờ vậy mà thu nhập hàng tháng của cô từ dịch vụ này lên tới 60- 70 triệu đồng.

 

Được sự đồng tình ủng hộ của gia đình, người thân nên cô không gặp quá nhiều khó khăn trong những ngày đầu tiên mở salon. Tuy nhiên, mọi khởi đầu đều không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, gian truân. Từng có lúc cô gái trẻ có ý định từ bỏ nghề nhưng suy tính kĩ, cô không bỏ cuộc bởi vì niềm đam mê với loài động vật đáng yêu này.

 

“Làm nghề này vất vả, mình làm việc từ sáng đến tối không ngớt tay, ăn cũng không được đúng giờ, nhưng bù lại được khách hàng tin tưởng ngay khi mới vào nghề, mình mừng lắm.

 

Có người lặn lội từ các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn cho cún qua salon làm đẹp, mình lấy làm xúc động vì được mọi người tin tưởng. Với mình, chập chững những bước đi đầu trong nghề như vậy có thể coi là một sự thành công”, Linh bộc bạch.

 
Cún cưng được cắt tỉa lông, làm đẹp.
Cún cưng được cắt tỉa lông, làm đẹp.
 

Cần “say” động vật và năng khiếu

 

Cô chủ trẻ Nguyễn Thùy Linh là người trực tiếp cắt tỉa lông, làm móng cho thú cưng. Theo cô, việc này không phải ai cũng có thể làm được bởi ngoài niềm đam mê, yêu động vật còn cần sự khéo léo.

 

Linh chia sẻ: “Cũng như cắt, tạo mẫu tóc thời trang, đòi hỏi người thợ phải khéo léo, chuyên nghiệp thì “tác phẩm” mới đẹp và khách hàng ưng ý. Cắt tỉa lông, làm móng cho chó, mèo còn khó hơn. Bởi vì, người thợ không chỉ khéo tay mà còn phải biết nịnh nọt, vuốt ve làm sao cho chúng chịu đứng im thì mình mới thao tác được”.

 

Chia tay Linh, chúng tôi lại đến với bạn trẻ Phạm Hùng Dũng (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hiện tại, Dũng đang nuôi 6 chú chó cảnh là giống phốc sóc, Dalmatian và Dachshund. Anh đang có ý tưởng thành lập một cửa hàng kinh doanh đồ dùng cho chó, mèo và dịch vụ chăm sóc thú cưng, trước hết để đáp ứng nhu cầu của chính mình.

 

Một người bạn của Phạm Hùng Dũng là Hoàng Anh (quê ở Ý Yên, Nam Định) mở cửa hàng chăm sóc chó cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh. Hoàng Anh cho biết: “Khi người nuôi chó cảnh ngày càng tăng thì nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng đa dạng.

 

Thời gian gần đây, cửa hàng của Hoàng Anh cung cấp cả dịch vụ tắm và làm đẹp cho chó, mèo, đáp ứng nhu cầu trước hết của những khách hàng thân thiết và sau đó mở rộng giới thiệu dịch vụ này đến tất cả những người nuôi thú cưng tại thành phố Hồ Chí Minh”.

 

Nhiều người nuôi chó cảnh cho hay, dịch vụ tắm và làm đẹp cho chó, mèo đang thu hút nhiều khách hàng, bởi không phải người nào nuôi cún cưng cũng có thời gian và biết cách chăm sóc chúng.

 

Muốn tắm, làm đẹp cho chó cũng cần phải có năng khiếu. Cái khó nhất của người làm việc này là bước đầu tiếp xúc với chúng, phải làm quen rồi thân thiện với chúng trước khi tắm hay cắt tỉa lông, nếu không sẽ rất dễ bị loài động vật này tấn công.

 

Khó khăn có, thậm chí là nguy hiểm nhưng song công việc spa cho cún cưng đã mang đến niềm vui cho những người đam mê, chăm sóc các con vật mà họ yêu quý. Bên cạnh đó, nghề này còn mang lại cho họ khoản thu nhập lớn, xây dựng nên sự nghiệp.

 

Với Nguyễn Thùy Linh, niềm hạnh phúc xóa mọi mệt mỏi mỗi ngày của cô chính là lúc khách hàng đến đón những chú cún đáng yêu vui mừng vì thấy chúng xinh đẹp, thơm tho hơn.

 

Theo Bình Minh

Tuổi trẻ thủ đô

Đáng quan tâm
Mới nhất