Hot girl “cày đêm” mùa World Cup

Không khí World Cup đã thực sự nóng, nhất là tại quán càphê, nhà hàng, quán bia … vì cơ hội 4 năm chỉ có một lần, nhiều nhãn hàng tận dụng quảng cáo sản phẩm. Trong vô vàn dịch vụ ăn theo, có dịch vụ “làm như chơi” mà lương cao ngất ngưởng, đó là PG bia, rượu…

“Tranh cướp” mối làm vì tiền tip, tiền lương cao…

 

PG (Promotion Girl) là nghề dành cho những hot girl trẻ, xinh đẹp, chân dài và dùng chính sự gợi cảm đó để tiếp thị, bán sản phẩm..., đặc biệt là PG rượu và thuốc lá.

 

Mùa World Cup trùng với thời điểm nghỉ hè, nhiều sinh viên muốn ở lại thành phố để làm thêm. Những sinh viên có lợi thế về ngoại hình (chân dài, dáng chuẩn, biết make-up đậm, khéo léo, giao tiếp tốt...) thường đăng ký làm PG để có tiền sắm quần áo, điện thoại xịn, xe đẹp…

 

Hàng ngày, dịch vụ tìm, tuyển dụng, bổ sung thêm PG thời điểm này ở các hội nhóm lớn trên facebook được đưa lên liên tục. Fanpage “Thế giới…” có 3.700 thành viên tham gia. Khi một nickname đăng tuyển dụng, lập tức có vài chục thành viên lao vào comment đăng ký làm, xin địa chỉ mail, số điện thoại để giao dịch.

 

Có những nickname “sinh hoạt” thường xuyên đến “nhẵn mặt”. Lời quảng cáo đều rất chi tiết về yêu cầu đối với PG, tiền lương cứng và tiền tip (tiền khách bo cho PG) mỗi đêm.
 
Ăn mặc gợi cảm + uống giỏi + biết chiều khách… doanh số và tiền tip không thành vấn đề.

Ăn mặc gợi cảm + uống giỏi + biết chiều khách… doanh số và tiền tip không thành vấn đề. (ảnh minh họa)

 

Những dòng status tuyển PG có phần đặc biệt và gây tò mò với nội dung như sau: “Cần tuyển số lượng lớn PG làm ở quán càphê, quán nhậu, quán bia và nhà hàng, thời gian làm từ 21h-2h sáng hôm sau. Công việc cực nhàn, các bạn chỉ việc giới thiệu thuốc lá cho khách đến quán xem bóng đá.

 

Yêu cầu: PG cao >1,63m, mặt trắng, biết make-up, nhiệt tình, giao tiếp tốt. Ưu tiên những bạn có kinh nghiệm làm thuốc lá. Lương 300.000 đồng/5h. Ai chắc chắn làm được thì inbox số điện thoại, kèm theo 2 ảnh (ảnh toàn thân và ảnh chụp khuôn mặt)... Hấp dẫn hơn khi người tuyển PG gợi ý thêm “có thể làm thêm tăng 2, 3 là tùy các bạn nếu khách có yêu cầu”.

 

Khá nhiều PG quan tâm, lượng comment tăng vụt từng phút, thậm chí “tranh cướp” nhau vì công việc không có gì vất vả lại được một khoản tiền kha khá bỏ túi, được ngồi xem bóng đá, uống càphê, trò chuyện…

 

Trong vai người đăng ký PG bia kênh nhà hàng, chúng tôi liên hệ theo số điện thoại của một người tuyển dụng nick name “bánh kem” 0123229xxx để lại trên facebook.

 

Ngay lập tức, người này nhắn tin trả lời và tiến hành giao dịch với những lời quảng cáo hấp dẫn về tiền lương và tiền tip, công việc nhẹ nhàng: “Nếu quán đông khách thì phụ giúp họ một chút để mình làm việc cho thuận lợi và nếu em có sức khỏe, có thể đi tiếp tăng 2, 3 với khách nếu họ có nhu cầu và mức phí là do em đề nghị không nằm trong sự quản lý của bên mình. Lịch trainning sẽ gửi em sớm nhất, sau khi train sẽ đi làm luôn. Vì bên mình đang cần gấp số lượng lớn, nếu có bạn bè nào muốn đi làm thì giới thiệu giúp bên mình…”.

 

Theo dõi các trang tuyển dụng PG khác, số người đăng tuyển dụng ít hơn số người đăng kí làm. Vì thế những hot girl thường phải “tranh cướp” nhau mỗi khi có công việc hấp dẫn.

 

Khi nickname “Dai da” rao cần tuyển gấp 5 PG giới thiệu bia cho khách xem bóng đá làm kênh nhà hàng, 5 phút sau chúng tôi đã thấy hàng chục người phản hồi “mình chắc chắn làm được”, “đảm bảo số lượng hàng bán bên bạn yêu cầu”, “có kinh nghiệm làm PG bia, rượu” và sẵn sàng để lại số điện thoại, gửi profile, kèm theo ảnh toàn thân…

 

Với những status đăng tuyển dụng có cho sẵn số điện thoại, horl girl phải nhanh tay gọi, nhắn tin hoặc inbox ngay. Nếu chần chừ, cơ hội sẽ bị người khác cướp mất.

 

Tin nhắn xin làm PG.
Tin nhắn xin làm PG.

 

Làm thêm cả năm không bằng “cày đêm” 1 tháng

 

Trong lĩnh vực PG thì có thể coi PG rượu, thuốc lá và bia là hot vì thu nhập mà nó mang lại. Hầu hết các girl chân dài đều bị choáng, không thể cưỡng lại bởi con số thu nhập “cao ngất ngưởng”.

 

Theo lịch hẹn training, chiều 14/6 chúng tôi tìm đến Cty tuyển dụng trên phố Vũ Phạm Hàm quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tại buổi trainning, người quản lý chủ yếu nhấn mạnh các kỹ năng để bán được hàng cho khách đến xem bóng đá: Ngoài sự nhiệt tình, khéo léo còn phải biết uống bia. Quan trọng nhất là không được làm mất lòng khách…, thì target (doanh số bán hàng mỗi đêm) không thành vấn đề có khi còn vượt.

 

Lương cứng cho cả chương trình kéo dài 25 ngày này là 8,5 triệu đồng, chưa kể doanh số. Nếu bán được vượt 10 chai mỗi đêm thì kể từ chai thứ 11 sẽ được thưởng thêm 30.000 đồng/chai. Nhận ngay sau khi kết thúc World Cup 10-15 ngày.

 

Mức lương hấp dẫn, công việc không mấy khó khăn nên những PG chân dài có mặt trong buổi trainning tiếp thị rượu, bia rất hăng hái theo quản lý đi ký hợp đồng, nhận địa điểm để buổi tối đi làm luôn.

 

Một PG tên Hà Phương có kinh nghiệm 5 năm làm PG rượu, bia kênh nhà hàng chia sẻ: “Cũng là mất công mất sức đi làm thuê, thì đăng ký làm PG rượu bia hoặc thuốc lá lương cao, ổn định gấp vạn lần so với PG các nhãn hàng khác.

 

Giờ họ chỉ cần tuyển ca đêm là vì đang mùa World Cup nhưng bù lại lương cao hơn so với làm ca ngày, chưa kể tiền tip”.

 

“Nhiều người say không biết gì còn dúi cho mình cả tờ 500.000 nghìn ấy chứ, tính ra tiền tip mỗi tối cao hơn cả tiền lương. Nhưng chỉ có làm PG bia thôi chứ thuốc lá thì tip cũng bình thường, cố cày đêm mùa World Cup, bé nào không ngại đi tăng hai, có khi kết thúc chương trình sắm được iPhone, SH cũng là chuyện bình thường”, Phương cười rỉ tai nói nhỏ.

 

Theo Thanh Quỳnh

Lao động