Hành trình từ đam mê công nghệ thông tin đến CEO thời trang công sở Loza

Dân trí Sau 6 năm thành lập, thương hiệu thời trang công sở Loza từ con số 0 trở thành một trong những hãng thời trang được khách hàng cả nước yêu thích, có hệ thống cửa hàng ở hơn 30 tỉnh thành và chiếm phần không nhỏ trong phân khúc thời trang nữ tại Việt Nam.

Nhiều người vẫn nghĩ đứng sau thành công của một hãng thời trang công sở nữ sẽ là một nhà sáng lập nữ giới đầy quyết đoán, sáng tạo nhưng Loza thì khác. Bởi người quyết định “sống còn” cho sự đi lên cho thương hiệu thời trang “non trẻ” này lại là một người nam giới chưa từng được học hay trải nghiệm bất cứ bằng cấp nào về thời trang, nhưng anh vẫn thành công và ngày càng giúp Loza khẳng định “đơn giản là đẹp”. Đó là anh Nguyễn Trọng – Giám đốc Công ty TNHH Loza Việt Nam.

Hành trình từ đam mê công nghệ thông tin đến CEO thời trang công sở Loza - 1

Khởi nghiệp

Ngay từ khi chỉ là anh chàng sinh viên ngành quản lý giáo dục, Trọng đã sớm bị cuốn hút bởi những kiến thức chuyên sâu về CNTT, đã tự xây dựng, phát triển website cộng đồng và blog để kiếm doanh thu từ quảng cáo Google Adsense

Từ việc hiểu các xu hướng, thị hiếu theo dữ liệu từ khoá, anh suy luận theo thực tế về nhu cầu khách hàng theo thời gian thực tiễn, dần có thêm những kiến thức quý giá về thương mại điện tử do bản thân tự tổng hợp và chắt lọc.

Cơ hội

Năm 2013, Trọng bắt đầu tìm hiểu kinh doanh quần áo thời trang với số vốn chưa tới 20 triệu đồng, không cửa hàng, chỉ bán hàng online trên website tự lập, chọn lọc nhập những sản phẩm phù hợp nhất cộng với lợi thế khá am hiểu về thương mại điện tử nên việc bán hàng online khá thành công.

Loza được “khai sinh” từ đó.

Trọng chia sẻ “Loza là một từ không có nghĩa, nhưng đúng như mặt hình thức của nó thật dễ nhớ, thật đơn giản, nên tôi đã quyết định làm cho nó có nghĩa bằng sản phẩm và dịch vụ của mình với phương châm “đơn giản là đẹp” đó cũng là câu slogan của Loza hiện nay”.

Phát triển

Tới 2014, Loza có một cửa hàng khang trang trên đường Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. Lúc này, Loza đã thiết kế mẫu sản phẩm riêng bằng việc cộng tác với những nhân sự thiết kế nhiều kinh nghiệm từng làm việc tại các thương hiệu thời trang đã có tên tuổi để cho ra những sản phẩm thiết kế với chi phí tối ưu. Với hàng hoá đa dạng, chất lượng và mức giá dễ mua, Loza tranh thủ kênh bán hàng online song song với cửa hàng để sản phẩm đến được với khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.

Hành trình từ đam mê công nghệ thông tin đến CEO thời trang công sở Loza - 2

Đầu 2016, sau ba năm trải nghề và bỏ nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, việc thành lập Công ty TNHH Loza Việt Nam đã đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về chiến lược kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu. Công ty cũng đưa vào hoạt động cơ sở sản xuất đầu tiên với khoảng 100 công nhân lành nghề và quản lý sản xuất giàu kinh nghiệm.

Tới nửa đầu năm 2019, bên cạnh kênh thương mại điện tử, Loza đã có các showroom tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và hơn 30 đại lý độc quyền trên cả nước.

Bên cạnh thế mạnh chủ lực là bán lẻ, Loza còn cung cấp đồng phục công sở thiết kế cho nhiều trường học, cơ quan, doanh nghiệp.

Thành công của hiện tại

Hiện nay, Loza không dừng lại ở sản phẩm phân khúc thời trang công sở nữ 30-45 tuổi mà ngày càng mở rộng phân khúc khách hàng tương ứng với những phân dòng sản phẩm đa dạng khác nhau. Tâm huyết của anh vẫn kiên định phong cách “đơn giản là đẹp” hướng tới những phong cách mang tính ứng dụng cao phù hợp với nhiều độ tuổi, nhiều gu thẩm mỹ theo từng thị trường (thành phố/nông thôn) thay vì các thiết kế theo hướng đột phá hay độc đáo.

Bên cạnh đó, Trọng đẩy mạnh phát triển bán hàng đa kênh với trọng tâm là sự kết hợp giữa bán hàng online và chuỗi cửa hàng và đại lý độc quyền trên toàn quốc. Khách hàng tiềm năng sẽ được tiếp cận thường xuyên các mẫu sản phẩm mới của Loza thông qua quảng cáo trên mạng xã hội, website. Sau đó khách hàng có thể ra trực tiếp showroom gần nhất để thử và mua hàng. Với những khách hàng có nhu cầu mua hàng online thì hàng sẽ được chuyển ngay từ cửa hàng đại lý Loza gần nhất tới khách. Việc này giúp rút ngắn đáng kể thời gian giao hàng, tiết kiệm chi phí giao hàng, và việc đổi hàng của khách nếu có khá thuận lợi. Đồng thời cũng tạo ra cơ hội kinh doanh với các đại lý độc quyền hoặc nhà phân phối có nhiều điểm bán hàng.

Để đúc kết cho hành trình 6 năm đầy thử thách và đột phá của thương hiệu thời trang công sở Loza, Trọng chia sẻ “Kinh doanh thời trang, bạn luôn phải nhìn thấy "chân dung khách hàng" để tạo được ra những sản phẩm phù hợp từ đó định hướng sản phẩm của mình nhắm đúng khách hàng mục tiêu, cũng chính là tạo điểm nhấn cho thương hiệu. Đa dạng sản phẩm không có nghĩa là loại sản phẩm nào thấy hay, thấy thị trường bán chạy cũng làm mà không dựa trên "chân dung khách hàng" của mình".

MỚI NHẤT
Đắk Nông: Tuyên dương 123 sinh viên tiêu biểu năm 2019
Đắk Nông: Tuyên dương 123 sinh viên tiêu biểu năm 2019

(Dân trí) - Ngày 19/7, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổ chức gặp mặt và tuyên dương sinh viên tiêu biểu năm 2019. Tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cùng 123 sinh viên có thành tích học tập loại giỏi và xuất sắc.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 08:19

3 nhà vô địch Olympia có điểm thi THPT thừa sức đỗ ĐH tốp đầu
3 nhà vô địch Olympia có điểm thi THPT thừa sức đỗ ĐH tốp đầu

(Dân trí) - Dù quyết định đi du học, điểm thi THPT quốc gia của các nhà vô địch Olympia vẫn thừa sức đỗ vào trường đại học tốp đầu ở trong nước. Đó là kết quả thi của Văn Viết Đức, Phan Đăng Nhật Minh và Nguyễn Hoàng Cường.

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:16

Quán quân Olympia 2018 có 4/6 môn thi THPT quốc gia trên 9 điểm
Quán quân Olympia 2018 có 4/6 môn thi THPT quốc gia trên 9 điểm

(Dân trí) - Nhà vô địch Olympia 18 Nguyễn Hoàng Cường chia sẻ: "Tổ hợp môn khoa học xã hội không phải chuyên ngành của em nhưng em cũng rất quan tâm và tìm hiểu nhiều về lịch sử, văn hoá". Hoàng Cường có điểm trung bình 3 môn tổ hợp KHXH là 9,25 và điểm thi Tiếng Pháp là 9,8.

Thứ ba, 16/07/2019 - 02:00

Cô gái trẻ Cơtu với ước mơ đưa du lịch cộng đồng bản địa đến với du khách
Cô gái trẻ Cơtu với ước mơ đưa du lịch cộng đồng bản địa đến với du khách

(Dân trí) - Cô gái trẻ người Cơtu Clâu Lanh (SN 1989, ở làng Ra-Ê, xã A-Ting, huyện Đông Giang, Quảng Nam) đã lập nên một dự án khởi nghiệp mới lạ với đồng bào miền núi, ước mơ đưa du lịch cộng đồng bản địa đến gần hơn với du khách thập phương.

Thứ sáu, 05/07/2019 - 10:20

Thanh niên tình nguyện tận tình cõng thí sinh tai nạn vào phòng thi
Thanh niên tình nguyện tận tình cõng thí sinh tai nạn vào phòng thi

(Dân trí) - Trong kỳ thi THPT quốc gia, 12.000 tình nguyện viên tại Hà Nội đã đồng loạt ra quân tiếp sức, hỗ trợ các thí sinh và người nhà bằng nhiều hoạt động thiết thực. Thanh niên tình nguyện cõng thí sinh bị thương vào phòng thi, tiếp nước, che nắng cho phụ huynh học sinh... là hình ảnh nổi bật trong mùa thi.

Thứ tư, 26/06/2019 - 10:00

Hot girl Đỗ Minh Anh - Sinh viên 5 tốt thành phố Hà Nội
Hot girl Đỗ Minh Anh - Sinh viên 5 tốt thành phố Hà Nội

Đỗ Minh Anh - khoá 41 lớp Chất lượng cao 4130 khoa Pháp luật Thương mại quốc tế trường Đại học Luật Hà Nội là một nữ sinh xinh xắn, năng động, nhiều thành tích 'khủng', tuy nhiên bản thân Minh Anh luôn không bằng lòng về những gì mình đang có và lấy đó làm động lực để tiếp tục phấn đấu.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 11:00

Stylist người Việt làm việc tại New York: Từng ngủ dưới sàn, ăn mì gói cả ngày
Stylist người Việt làm việc tại New York: Từng ngủ dưới sàn, ăn mì gói cả ngày

(Dân trí) - Ngủ dưới sàn, ăn mì gói cả ngày trong thời gian đầu đến New York là những gì mà YEN đã phải trải qua, nhưng không vì thế mà cô nàng chùn chân, buông bỏ giấc mơ của mình.

Thứ tư, 19/06/2019 - 03:51

CEO Kim Oanh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công
CEO Kim Oanh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công

(Dân trí) - Lựa chọn con đường kinh doanh Thực phẩm chức năng, sau thời gian dài kiên trì và nỗ lực, hiện nữ doanh nhân Kim Oanh đang là CEO của thương hiệu KYO – một trong những Thương hiệu Thực phẩm chức năng hàng đầu Việt Nam. Thành công của cô là minh chứng cho sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Thứ ba, 18/06/2019 - 12:00

Đưa ống hút tre Việt Nam ra thế giới, 8X kiếm hàng tỉ đồng mỗi tháng
Đưa ống hút tre Việt Nam ra thế giới, 8X kiếm hàng tỉ đồng mỗi tháng

(Dân trí) - Ở tuổi 32, nhờ xuất khẩu các sản phẩm ống hút từ tự nhiên như tre, trúc, cỏ sang thị trường châu Âu và Đài Loan (Trung Quốc), Nguyễn Văn Mão đã có thu nhập hàng tỉ đồng mỗi tháng nhờ ý tưởng này.

Chủ nhật, 09/06/2019 - 02:30

Câu chuyện thành công nhờ bứt phá vượt lên chính mình của cô gái trẻ
Câu chuyện thành công nhờ bứt phá vượt lên chính mình của cô gái trẻ

(Dân trí) - Gặp Huế trong một buổi chiều nắng nhẹ tại Hà Nội, chúng tôi có dịp tâm sự trò chuyện và chia sẻ cùng cô gái đặc biệt này. Huế mặc bộ đồ vest trắng cá tính, ánh mắt nhanh nhẹn nhưng hết mực khiêm tốn. Huế hiện tại là Giám đốc kinh doanh khu vực Hà Nội của Công ty BN Care Group từ con số 0 sau vẻn vẹn 5 tháng cô đã thống trị doanh số 3 tỷ đồng mỗi tháng.

Thứ bảy, 25/05/2019 - 08:00

Trai 9x Hải Dương chia sẻ kinh nghiệm thành công với nghề Marketing Online
Trai 9x Hải Dương chia sẻ kinh nghiệm thành công với nghề Marketing Online

(Dân trí) - Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng nhưng bằng năng lực thực sự của bản thân, Nguyễn Đình Cường (31/1/1998) đến nay đã trờ thành một “chuyên gia” trong lĩnh vực Marketing Online, một gương mặt tiêu biểu cho thế hệ trẻ khi dám nghĩ, dám làm và thành công với đam mê mà mình đã lựa chọn…

Thứ ba, 21/05/2019 - 11:09

Henry Trần – Tôi sẽ chỉ đường nếu bạn lạc hướng
Henry Trần – Tôi sẽ chỉ đường nếu bạn lạc hướng

(Dân trí) - Henry Trần một trong những Makeup Artist hàng đầu tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập chung những cái tên hàng đầu showbiz. Bạn đam mê với nghề cầm cọ, bạn muốn được nâng cao tay nghề với quy trình bài bản quốc tế, bạn muốn được cọ sát với bạn bè trong nghề trên khắp cả nước, câu trả lời tất cả sẽ có tại Henry Trần – Makeup stylist.

Thứ năm, 16/05/2019 - 10:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay
Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay

(Dân trí) - Lê Hà Trúc đang là cái tên nổi đình nổi đám trong giới đam mê du lịch Việt Nam. Cô như một cánh chim bay không biết mỏi, giỏi khám phá và sở hữu những bức ảnh đẹp như tạp chí. Bao nhiêu bạn trẻ mơ ước được sống với đam mê du lịch như Trúc nhưng cần biết rằng khi du lịch đã trở thành công việc thì khác với bạn tự bỏ tiền túi. Hãy lắng nghe câu chuyện của Hà Trúc để hiểu thêm.

Thứ năm, 09/05/2019 - 10:25

Gái xinh Sài Gòn check-in ở Maldives sang chảnh như Rich Kid khiến ai cũng phải trầm trồ
Gái xinh Sài Gòn check-in ở Maldives sang chảnh như Rich Kid khiến ai cũng phải trầm trồ

(Dân trí) - Check-in ở Maldives cô nàng Hồ Bích Tuyền khiến dân tình không khỏi trầm trồ vì sự sang chảnh cùng vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ.

Thứ tư, 08/05/2019 - 05:39

Fujifilm Brandshop lan tỏa cảm hứng nhiếp ảnh cùng công nghệ tiên tiến
Fujifilm Brandshop lan tỏa cảm hứng nhiếp ảnh cùng công nghệ tiên tiến

(Dân trí) - Fujifilm Brandshop là nơi hội tụ những sản phẩm máy ảnh với sứ mệnh mang công nghệ mới nhất đến người dùng nhằm nâng cao trải nghiệm một cách trực quan và lan tỏa cảm hứng nhiếp ảnh cho giới trẻ cũng như mọi tín đồ “chơi ảnh” nói chung.

Thứ tư, 08/05/2019 - 08:27

9x kiếm vài chục triệu đồng mỗi tháng từ video hài trên youtube
9x kiếm vài chục triệu đồng mỗi tháng từ video hài trên youtube

(Dân trí) - Mặc dù không sở hữu ngoại hình nổi bật nhưng sự hài hước, duyên dáng trong diễn xuất và cách nói chuyện của Chung Tũnn đã hấp dẫn nhiều bạn trẻ Việt Nam xem video của anh. Anh nói: "Làm video hài không phải cứ bắt chước, chế giễu hay dung tục mới tạo ra tiếng cười, phải tập trung vào từng tiểu tiết bé nhỏ nhất”.

Thứ tư, 01/05/2019 - 10:55

Cô gái trẻ với bí quyết kinh doanh Online và sự thành công nơi xứ lạ
Cô gái trẻ với bí quyết kinh doanh Online và sự thành công nơi xứ lạ

(Dân trí) - Chị Nguyễn Thị Huyền - Lee Yujin (Sinh năm 1989) còn được mọi người gọi với cái tên thân thương là “chị Yu” , hiện tại đang sống ở Busan, Hàn Quốc. Chị Yu được biết đến là bà mẹ bỉm sữa với 3 con nhỏ, trẻ trung năng động và vô cùng tài giỏi.

Thứ ba, 23/04/2019 - 05:55

Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi
Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi

(Dân trí) - Năm 2016, Nguyễn Thị Lệ Thu bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ thái độ sống lạc quan và nụ cười “toả nắng” của cô. Khi ấy, Thu mới chỉ là một sinh viên. Hiện tại, cô gái có biệt danh là “cô lính chì dũng cảm" ngày nào đã trưởng thành, tự tin ghi tên mình vào cuộc thi hoa khôi Vầng trăng khuyết.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 09:04

Kem Hera Youth Extend ngăn ngừa nếp nhăn, mang lại làn da sáng mịn
Kem Hera Youth Extend ngăn ngừa nếp nhăn, mang lại làn da sáng mịn

(Dân trí) - Hera Youth Extend hiện là dòng sản phẩm giúp chống nhăn da, hỗ trợ ngăn ngừa mụn giúp da sáng mịn, đang tạo nên cơn sốt.

Thứ năm, 11/04/2019 - 11:00

4 bạn trẻ Việt lọt vào top người dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng châu Á 2019 của Forbes
4 bạn trẻ Việt lọt vào top người dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng châu Á 2019 của Forbes

(Dân trí) - Từ hơn 2.000 ứng viên các nước thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 4 bạn trẻ Việt Nam tài giỏi đã được tạp chí uy tín Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 in Asia 2019". 4 người trẻ này là những cá nhân tiêu biểu trong những lĩnh vực khác nhau.

Thứ hai, 08/04/2019 - 01:06

Chuyện lạ về "hotboy tự kỷ"
Chuyện lạ về "hotboy tự kỷ"

(Dân trí) - Từng khó chịu, tức giận khi người khác gọi mình là "Đạt tự kỷ", nhưng rồi trên hành trình của mình, chàng trai Lê Tấn Đạt chọn đây là sứ mệnh mà mình theo đuổi.

Thứ ba, 02/04/2019 - 02:30

Rộ trò đùa "hai vạch" ngày Cá tháng Tư
Rộ trò đùa "hai vạch" ngày Cá tháng Tư

(Dân trí) - Khoe que thử thai hai vạch trở thành trò đùa nở trộ vào ngày Cá tháng Tư và ngày càng bùng nổ. Tuy nhiên, trò "đùa mà không vui" này bị phản ứng vì gây phản cảm và khó chịu cho nhiều người.

Thứ hai, 01/04/2019 - 03:47

Tự học, cô gái 9X lọp tốp 1% điểm SAT cao nhất thế giới
Tự học, cô gái 9X lọp tốp 1% điểm SAT cao nhất thế giới

Chỉ bằng cách tự học, Phạm Thị Thùy Linh đã đạt kết quả 1530/1600 SAT và lọt vào tốp 1% điểm cao nhất thế giới.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 02:00

Chàng trai xứ Nghệ thu nhập tiền tỷ từ dưa lưới và rau quả sạch
Chàng trai xứ Nghệ thu nhập tiền tỷ từ dưa lưới và rau quả sạch

(Dân trí) - Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, năng động và sáng tạo trong sản xuất, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Hoàng Văn Hướng (SN 1991 ở xóm 7, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã thành công trong việc xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, trở thành tấm gương sáng của thanh niên khởi nghiệp xứ Nghệ.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 10:00