Game Mobile – Mảnh đất mầu mỡ dành cho dân họa sỹ

Theo Newzoo, thị trường game toàn cầu dự kiến đạt doanh thu 109 tỉ USD vào năm 2017, trong đó game mobile hiện đang là phân khúc sinh lợi lớn nhất. Phân khúc này được kì vọng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh và chiếm hơn một nửa thị trường game thế giới vào năm 2020.

Với tiềm năng và sức hấp dẫn lớn như vậy, làm thế nào để các bạn trẻ có thể gia nhập ngành Game Mobile, đặc biệt để trở thành một họa sỹ thiết kế game xuất sắc?

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ chân thật từ “người trong nghề”, để có cái nhìn sâu sắc hơn về công việc của một họa sỹ thiết kế game!

Leandro Banak với hành trình 10 năm gắn bó với Gameloft, hiện đang là Trưởng bộ phận Đồ Họa Công ty Gameloft chi nhánh Sài Gòn.

Game Mobile – Mảnh đất mầu mỡ dành cho dân họa sỹ - 1

Cơ duyên nào đã dẫn dắt anh đến với nghề họa sỹ thiết kế game?

Ngay từ nhỏ, tôi đã có niềm đam mê đặc biệt dành cho vẽ và nghệ thuật. Ngoài ra, tôi cực kỳ thích chơi game. Chính điều này đã hình thành nên định hướng nghề nghiệp của tôi sau này.

Công việc của một họa sỹ thiết kế trong ngành Game Mobile khác những ngành khác như thế nào?

Đồ họa game đẹp là yếu tố tiên quyết thu hút, lôi kéo và níu chân người chơi. Do đó, đặc thù công việc của một họa sỹ thiết kế game đòi hỏi bạn phải “dấn thân” vào game và sống cùng với nhân vật. Hơn nữa, sở hữu vốn liếng chơi game kha khá, am hiểu sở thích và tâm lý của game thủ, cập nhật những xu hướng mới nhất về công nghệ/game là một điểm cộng không nhỏ để tạo ra những tác phẩm đáp ứng được thị hiếu người chơi tốt nhất.

Game Mobile – Mảnh đất mầu mỡ dành cho dân họa sỹ - 2

Được biết anh đang làm việc trong bộ phận chuyên về quảng cáo trong game, điểm thú vị của công việc này là gì?

Dịch vụ Giải pháp Quảng cáo trong game của Gameloft hướng đến việc cung cấp cho những nhãn hàng cơ hội tiếp cận và kết nối khách hàng vượt trội. Hiện nay, dịch vụ đã thực hiện hơn 2,000 dự án cho những thương hiệu uy tín toàn cầu như Air France, Coca Cola, Samsung…

Bướcngoặt trong nghề này đã cho tôi cơ hội được gia nhập vào một “đại gia đình” những đồng nghiệp đầy tài năng, được học hỏi, thách thức trí sáng tạo để thích nghi và đáp ứng với những yêu cầu về nghệ thuật đa dạng từ nhiều khách hàng khác nhau.

Chuyển từ bộ phận làm game đơn thuần sang quảng cáo trong game, công việc của họa sỹ thiết kế game có gì thay đổi?

Khó khăn là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi, tuy nhiên, khó khăn tạo nên thách thức và là động lực giúp tôi phấn đấu trên hành trình mới này. Khi chuyển sang bộ phận này, tố chất quan trọng nhất là nắm vững những kiến thức về marketing và thương hiệu. Ví dụ khi hình thành nên một ý tưởng mới, tôi cần hiểu rõ thương hiệu và sản phẩm trước, từ đó tìm ra những ý tưởng game phù hợp, đồng thời phải đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người dùng.

Anh có nhận định gì về tốc độ phát triển của hình thức quảng cáo trong game và con đường phát triển sự nghiệp của một họa sỹ thiết kế game trong ngành này?

Kinh ngạc! Theo tôi, ngành này có tốc độ phát triển nhanh như vũ bão và luôn luôn thay đổi. Ngày càng có nhiều nhãn hàng chọn việc tiếp cận khách hàng thông qua game vì hiện nay, chơi game đang là hoạt động phổ biến thứ ba của người dùng smartphone chỉ sau Facebook và Whatsapp.

Cơ hội luôn luôn rộng mở cho những họa sỹ tài năng và cống hiến! Trong team tôi, có những bạn bắt đầu chỉ với vị trí nhân viên, sau một thời gian ngắn, với nỗ lực hết mình, bạn nhanh chóng được đề bạt lên vị trí chuyên viên cao cấp và hiện đang nắm vị trí quản lý chủ chốt trong team.

Hiện nay ở Việt Nam những trường lớp đào tạo vẽ game còn rất hạn chế, vậy để trở thành một họa sỹ thiết kế game giỏi, anh có lời khuyên gì cho các bạn trẻ?

Các bạn cần trang bị một nền tảng vững chắc về mỹ thuật và hội họa, luôn luôn sáng tạo, cởi mở, sẵn sàng học hỏi. Ngoài ra, ở bất cứ ngành nghề nào, niềm đam mê, sự kiên trì, nỗ lực và quyết tâm cao là yếu tố then chốt quyết định nên thành công.

Bạn đam mê hội họa, bạn khát khao được chính mình tạo ra những tựa game đình đám, làm say mê hàng triệu game thủ toàn cầu; hay mong muốn được thử sức trong việc tạo ra những quảng cáo hấp dẫn cho các nhãn hàng tên tuổi trên thế giới?

Cơ hội không ở đâu xa mà nằm ngay trong chính tay bạn!

Về Gameloft

Ra đời vào năm 2000, Gameloft® là một trong những doanh nghiệp đột phá và đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các ứng dụng trò chơi trên nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội trên thế giới. Gameloft hỗ trợ tất cả các nền tảng số; và nhờ vào lượng người dùng hàng tháng lên tới 140 triệu, Gameloft mang lại cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận và kết nối khách hàng vượt trội, thông qua dịch vụ Giải pháp Quảng cáo của mình. Một số sản phẩm đã được phát hành thuộc bản quyền của Gameloft như Asphalt®, Order & Chaos, Modern Combat và Dungeon Hunter; đồng thời công ty cũng là đối tác với những thương hiệu lớn bao gồm Universal, Illumination Entertainment, Disney®, Marvel®, Hasbro®, Fox Digital Entertainment, Mattel® và Ferrari®. Công ty phân phối sản phẩm tới hơn 100 quốc gia với đội ngũ nhân viên trên 6,000 người. Gameloft là một công ty thuộc tập đoàn Vivendi.

Về dịch vụ Giải pháp Quảng cáo của Gameloft

Với hơn 140 triệu người dùng cá nhân hàng tháng và 5 tỷ lượt xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, dịch vụ Giải pháp Quảng cáo của Gameloft cung cấp cho những nhà làm quảng cáo cơ hội tiếp cận và kết nối khách hàng vượt trội. Hiện nay, dịch vụ Giải pháp Quảng cáo của Gameloft đã thực hiện hơn 2,000 dự án cho những thương hiệu uy tín như Air France, Coca-Cola®, Ford, FOX™, Kellogg’s®, McDonalds, ©Netflix, Procter & Gamble, Samsung và Unilever, trên hơn 40 quốc gia khắp thế giới (Bắc Mỹ, Mỹ La-tinh, Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu, Châu Á…)

Thông tin liên lạc

• Website: http://gameloft-sea.com/

• Email: gameloft-sea@gameloft.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm