Độc đáo clip stop-motion của đoàn làm phim trẻ Việt
Kéo dài hơn 2 tháng, cuộc thi “Tôi yêu nước sạch” thu hút được nhiều bạn trẻ đam mê làm phim gửi tác phẩm. Trong số các đội, tác phẩm của G1 Media với hiệu ứng stop motion độc đáo nổi lên như một “món ăn lạ” và nhận được nhiều sự ủng hộ khán giả.
Tuy không đạt giải nhất của cuộc thi, nhưng bài dự thi ngộ nghĩnh này lại được ban tổ chức đánh giá là một trong những tác phẩm có cách thể hiện sáng tạo nhất. Qua một cuộc trao đổi ngắn với anh chàng trưởng nhóm năng động của G1 Media, chúng tôi có thể hiểu hơn về sự đam mê của các bạn trẻ dành cho phim ảnh cũng như thông điệp tiết kiệm nước các bạn muốn gửi đến cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ.
Xin chào Công Ngà, lý do nào đã đưa bạn đến tham gia cuộc thi “Tôi yêu nước sạch”?
Mình biết đến cuộc thi qua một người bạn. Sau khi tìm hiểu mình thấy cuộc thi có nội dung thiết thực, giải thưởng lại hấp dẫn, đồng thời hiểu về tác hại của việc thiếu nước sách đối với cộng đồng, nhóm mình quyết tâm tham gia.
Một số hình ảnh quá trình “tác nghiệp” clip dự thi vòng 1
Tác phẩm dự thi phong cách stop motion của các bạn rất ngộ nghĩnh và thú vị, như một “món ăn lạ” so với các bài dự thi khác. Từ đâu các bạn có ý tưởng độc đáo này?
Ý tưởng này chúng mình đã ấp ủ từ vòng 1, nhưng chưa dám thực hiện phong cách này là hơi khó so với chúng mình. Đến vòng 2, chúng mình quay clip mang tính phóng sự, nhưng gặp trục trặc về thời tiết, thiết bị và nhân lực… nên đến lúc chỉ còn 2 ngày cuối cùng, bọn mình quyết định sẽ làm theo ý tưởng ban đầu, mang nét riêng của nhóm và mang chút mới lạ đến với cuộc thi.
Với những hiểu biết về nước sạch, bạn có đề xuất nào cho việc tiết kiệm nước trong cộng đồng?
Chúng ta có thể bắt đầu từ những hành động đơn giản như thay vì xả quần áo nhiều lần trong 1 lần giặt, chúng ta có thể dùng nước xả một lần để tiết kiệm nước. Hay khi rửa xe không nên chỉ dùng vòi xịt, mà nên dùng khăn lau…
Cám ơn bạn đã chia sẻ!
Cuộc thi làm phim “Tôi yêu nước sạch” do nhãn hàng Comfort phối hộp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức với mong muốn mang thông điệp tiết kiệm nước đến với đông đảo cộng đồng. Thay vì xả ba lần như bình thường, hãy cùng Comfort xả một lần để tiết kiệm nước cho chính gia đình bạn và cho Việt Nam. Xem những bộ phim lọt vào vòng chung kết tại www.1tym3nuoc.vn/phim |
Linh Hương