“Dòng thời trang bày tỏ quan điểm”:

“Của độc, hàng lạ” lại hút người trẻ

(Dân trí) - Mùa hè năm 2008 đánh dấu trào lưu áo pull đính kèm những slogan (khẩu hiệu) với nhiều thay đổi táo bạo và cá tính hơn. Những chiếc áo in các câu nói nổi tiếng và dí dỏm, đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn các bạn trẻ.

“Giãi bày” quan điểm 

 

Thời trang thường được gắn liền với những mỹ từ như lịch lãm, thời thượng hay ngắn gọn hơn là “mốt”. Dòng thời trang bày tỏ quan điểm cá nhân xuất phát từ Mỹ khi người dân tham gia các cuộc vận động tranh cử Tổng thống hay biểu tình chống chiến tranh cũng như những vấn đề khác của xã hội. Và nó hoàn toàn không hề mang trọng trách sẽ là “mốt” để thu hút người tiêu dùng sành thời trang. Nhưng các nhà thiết kế thời trang nhanh nhạy đã không bỏ qua “mồi câu” béo bở này nên lập tức “cung” cho thị trường các kiểu áo pull gắn các slogan đa dạng, độc đáo đánh trúng thị hiếu thích “của độc, hàng lạ” của giới trẻ.
 
“Của độc, hàng lạ” lại hút người trẻ - 1
Áo pull slogan đánh trúng thị hiếu giới trẻ
 
Xu hướng này ngay lập tức trở thành “dịch” lan rộng nhanh hơn bao giờ hết. Tại Mỹ, các slogan như “Think fashion makes a statement? Try voting” (Có nghĩ là thời trang lên tiếng không? Hãy thử bỏ phiếu) của hãng Armani Exchange ngay lập tức “hot” hơn bao giờ hết. Hay “War is not the answer” (Chiến tranh không phải câu trả lời) cũng được những ngôi sao hàng đầu như Sheryh Crow diện trong chương trình Good Morning American và thậm chí là cả lễ trao giải American Music Award.

“Của độc, hàng lạ” lại hút người trẻ - 2

Trào lưu này đến Việt Nam muộn hơn so với Trung Quốc hay Nhật Bản, nhưng nó nhanh chóng trở thành vật không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều bạn trẻ. Những chiếc áo pull màu sắc tươi sáng, nổi bật vớidòng slogan quen thuộc qua những thước phim quảng cáo hay những câu nói từ các nhân vật nổi tiếng: “Just do it” (Hãy làm đi), “Take me home, grandma”( Bà ơi, đưa cháu về nhà), “Let me out” (Thả tôi ra)… đều rất được ưa chuộng.

Minh Hằng (16tuổi, Đ.Đ) hào hứng khoe: “Áo phông slogan là một niềm đam mê của mình, nó giống như một thú sưu tập vậy. Hễ có thời gian rảnh là mình đi “săn” cho bằng được các áo in slogan lạ, độc. Có thể hơi nổi loạn một chút vì những dòng chữ “hiên ngang” trước ngực hoặc sau lưng, nhưng mình cảm thấy thoải mái và rất tự tin khi mặc chúng”. Những chiếc áo khỏe khoắn in các slogan “Oral - Me” (sáng tạo từ nhãn hiệu bàn chải đánh răng nổi tiếng Oral-B), “Save me now” (Hãy cứu tôi ngay) luôn được Hằng “cưng” để diện nhất.

“Của độc, hàng lạ” lại hút người trẻ - 3

Tiêu chí chọn đồ phải cá tính, độc, lạ luôn làm đau đầu các bạn trẻ khi chọn lựa trang phục. Tuấn “phủi” (20 tuổi, ĐH Kiến trúc Hà Nội) - một “nhân” sành thời trang chia sẻ: “Việc quay vòng lại các xu hướng thời trang là điều dễ hiểu, và giới trẻ Việt Nam luôn chịu ảnh hưởng từ thời trang quốc tế. Bản thân mình cũng là người thích phong cách ăn mặc đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng phải độc và “chất”. Nó không phải để bạn thể hiện bạn là “dân chơi” hay sành điệu, đơn giản là thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính, con người bên trong của bạn thôi. Mặc một chiếc áo pull có khẩu hiệu bạn thích thì quả là tuyệt”.

Chất liệu cotton thoáng mát, kiểu dáng đơn giản nhưng màu sắc rất “xì-tin” cộng với giá thành mỗi chiếc áo chỉ xê dịch từ 100 đến 150 nghìn rất hợp túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên. Việc sở hữu vài chiếc áo “cơ bản” kết hợp với “giãi bày” quan điểm cá nhân đã đánh trúng tâm lý tiêu dùng của các bạn trẻ.

Sáng tạo với slogan Việt

Không chỉ dừng ở việc “ăn theo” trào lưu này, các bạn trẻ Việt rất sáng tạo với những biến tấu “có một không hai” đã biến những chiếc áo pull tưởng chừng “vô vị” thành một “dấu ấn” đặc biệt khó quên.
 
“Của độc, hàng lạ” lại hút người trẻ - 4
Tự nhắc nhở mình "Cứ ăn chơi cho hết đời trai trẻ rồi âm thầm, lặng lẽ đạp xích lô!"
 
“Nhìn những chiếc áo pull có in slogan này, mình thấy rất lạ. Thay vì diện áo váy điệu đà, diêm dúa, một chiếc áo pull cá tính với dòng chữ nổi bật sẽ làm bạn đặc biệt hơn. Và nếu bạn hiểu ý nghĩa dòng chữ đó thì càng hay, thậm chí nó còn hàm chứa thông điệp sâu sắc nữa.” - Hà Chi( 17 tuổi, Đ.T.H) vừa nói vừa khoe chiếc áo pull có dòng chữ “Tất cả chỉ là ngụy biện!”. Nếu bạn nào đã từng theo dõi quảng cáo kêu gọi người dân đội mũ bảo hiểm từng phát trên tivi thời gian quá chắc sẽ bật cười và thích thú nhận ra ngay dòng chữ này trên áo phông của nhiều bạn trẻ.
 
“Của độc, hàng lạ” lại hút người trẻ - 5
Hãy đội "nồi cơm điện" khi đi xe máy nhé!
 
Việt Cường (18tuổi, T.L) bày tỏ quan điểm về phong cách Việt trong trào lưu áo phông slogan: “Việc chọn lọc những câu nói nổi tiếng hay độc đáo để thể hiện quan điểm cá nhân là phong cách không mới. Nhưng những cái đầu “tinh quái” của teens Việt đã làm cho nó trở nên gần gũi và có ý nghĩa hơn rất nhiều. Mình thấy xu hướng này sẽ còn “hot” dài dài đấy”.

Trên đường vào những ngày hè oi ả này, không khó để tìm ra những bạn trẻ tự tin, năng động với chiếc áo pull cố tròn màu sắc tươi tắn với nhiều dòng chữ “bắt mắt” người đi đường. Còn bạn, bạn có tâm đắc với một câu nói nào đó, sao không thử sắm cho mình một chiếc áo pull slogan để “giải phóng” tuyên ngôn và cá tính của bạn?

“Của độc, hàng lạ” lại hút người trẻ - 6
 Áo phông khẩu hiệu cá tính lại "hot" trở lại.

Bài: Ly Vũ
Ảnh: Đình Minh, Konheo.com
Người mẫu: Nguyên Hà, Bích Diệp