Mỹ:

Chủ nhà hàng Việt ế ẩm bỗng nổi tiếng nhờ clip con gái đăng trên TikTok

Lê Nguyễn Quỳnh Anh

(Dân trí) - Một cô gái đã đăng tải video nhà hàng vắng khách của cha mẹ và nhận được sự đồng cảm từ những người sống ở gần đó. Việc này giúp nhà hàng thu hút thêm nhiều khách ghé thăm.

Jennifer Lê đã đăng một đoạn clip ghi lại hình ảnh cha của cô đứng bên quầy phục vụ của nhà hàng Lee's Noodle House, ở Santa Rosa, bang California (Mỹ), xung quanh là những chiếc bàn trống.

Dòng chú thích của đoạn video có ghi: "Tôi rất buồn khi chứng kiến bố mẹ mình ngóng trông từng vị khách ghé thăm nhà hàng Việt Nam của họ".

Hình ảnh Jennifer Le chia sẻ trên TikTok hôm 18/1 (Video: TikTok).

Video của Lê lan truyền nhanh chóng, nhận được 1,2 triệu lượt xem và hàng chục người nói rằng đã tìm địa chỉ nhà hàng trên Google và sẽ tới ủng hộ.

Một người bình luận: "Đúng lúc tôi chuẩn bị tới Santa Rosa vào ngày mai. Tôi nhất định sẽ ghé qua!".

Những người xem khác cho biết họ tương tác với video này để nó được đẩy lên xu hướng".

Sau đó, vào ngày 21/1, Lê đăng tải một video cảm ơn những người tương tác trong video trước. Trong một video khác đăng tải ngày 2/2, cô cho biết đã làm việc tại nhà hàng của bố mẹ mình suốt 6 năm và đang tạm nghỉ việc, nhưng cô sẽ quay lại sớm để cập nhật thêm thông tin chi tiết: "Tôi rất bất ngờ trước tình yêu từ cộng đồng TikTok. Tôi xin phép được cảm ơn những khách hàng đã ủng hộ trong nhiều năm qua. Bố mẹ tôi đã rơi nước mắt khi đọc bình luận. Chúng tôi vô cùng biết ơn mọi người!".

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình địa phương ABC 7 News, Lê cho biết công việc kinh doanh của cha mẹ cô bắt đầu xuống dốc kể từ khi xảy ra đại dịch, nhưng sau khi video của cô được lan truyền rộng rãi, nhà hàng đã đông khách trở lại.

Lê chia sẻ: "Bố tôi luôn nói rằng ông ấy căng thẳng và mệt mỏi thế nào khi mỗi ngày đều chờ đợi khách cho tới khi đóng cửa, vì vậy tôi đăng tải video đó để giúp đỡ họ. Tôi không nghĩ nó sẽ thu hút nhiều người xem như vậy".

Cha của Lê, ông Vương, nói với hãng tin rằng video của con gái ông đã tạo ra một "điều kỳ diệu".

Ông nói: "Rất nhiều người đã tới và ủng hộ chúng tôi. Tôi biết ơn vô cùng".

Một thông báo trên trang Instagram của Lee's Noodle House từ ngày 9/2 nói rằng thời gian chờ đợi tại nhà hàng có thể lâu hơn do lượng khách hàng tăng lên mà số lượng nhân viên lại ít.

Một số người bình luận dưới bài đăng cho biết họ mới ghé thăm nhà hàng và dường như đã đầy hết chỗ.

Một người bình luận: "Cô con gái thật tuyệt vời, cô đã hồi sinh lại nhà hàng ấy".

Theo www.insider.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm