TP. HCM

“Chịu chơi” đón lễ hội hóa trang Halloween

(Dân trí) - Xương người ma quái, mặt nạ kinh dị… những mẫu mã đang được “chưng” khắp các cửa hàng bán đồ hóa trang trước ngày lễ Halloween (31/10). Tuy giá các mặt hàng đều tăng nhưng người dân TP. HCM vẫn "mạnh tay" chi cho ngày lễ sôi động này.

Qua các cửa hàng trang phục, hóa trang Halloween trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Lê Quang Định (Q. Bình Thạnh)… người đi đường đều phải để mắt đến những bộ xương người rùng rợn, mặt nạ máu me. Nhiều nhóm bạn trẻ đến những ông bố bà mẹ cũng đã tranh thủ đi chọn trang phục để… làm ma cho ngày hội.

 

Các chủ cửa hàng đều khẳng định, trưng bày hàng càng kinh dị, gớm ghiếc thì càng hấp dẫn khách. Còn các mặt hàng thiên thần, hài hước bán không đáng kể, chủ yếu dành cho các bạn nữ và các em nhỏ.

 

Hàng hóa được khách lựa chọn nhiều nhất là mặt nạ với hàng trăm kiểu mẫu ma quái như máu me, răng nanh… có giá từ 50.000 - 200.000 đồng/chiếc. Những chiếc mặt nạ nối tiếng nhất phải kể đến mặt nạ “ăn theo” phim Avatar 3D, mặt nạ Michael Jackson. Hầu hết, các mặt nạ đều được gắn đèn có thể phát sáng khi trong bóng đêm.

 
“Chịu chơi” đón lễ hội hóa trang Halloween - 1
Một bạn trẻ chọn mua phục trang Halloween trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.
 

Món đồ hóa trang quen thuộc khác là áo trùm phù thủy (gồm áo trùm, mũ, móng tay…) với đủ hình thù như xương người, quái vật có giá vài trăm nghìn được nhiều người chọn mua.

 

Để sở hữu một món đồ cho lễ hội kinh dị không còn khó như trước khi mà các cửa hàng kinh doanh lĩnh vực này mỗi năm càng thêm đông. Chỉ cần từ vài chục đến vài trăm là nhiều người đã có thể “lột xác” từ người thành… ma.

 

Tuy nhiên, để sỡ hữu những món đồ độc và ấn tượng với mức độ rùng rợn “bom tấn” không phải lại không dễ. Bởi những mặt hàng càng rùng rợn, càng độc thì giá càng đắt, có thể lên đến tiền triệu. Các món hàng “độc” đang được giới trẻ săn lùng là quan tài, áo ma, bộ khung xương người…

 
“Chịu chơi” đón lễ hội hóa trang Halloween - 2
Nhiều  “xác chết” được treo để “chào hàng”.
 

Đi ra từ một cửa hàng lưu niệm ở quận 1, Hoàng Anh Tú, một bạn trẻ nhà ở quận 10 cho biết, cậu rất kết một bộ áo trùm phù thủy có thể phình ra xẹp xuống, phát sáng để tham gia lễ hội Halloween cùng các bạn ở trường.

 

Tuy nhiên, cậu đã đi khắp các cửa hàng để tham khảo giá, nơi thấp nhấp cũng đã 1,2 triệu đồng. Tú đắn đo: “Thích thì thích thật mà mắc quá! Tiền triệu chỉ để chơi trong một hai đêm hội, sau đó chẳng mấy khi xài đến thì phí thật”. Tú quay về, tính chờ sát ngày mới quyết định mua hay không.

 

Anh Minh, chủ cửa hàng chuyên trang phục hóa trang Halloween (đường Nguyễn Tri Phương, Q.5) cho hay, không khí mua sắm cho ngày lễ Halloween năm nay sôi động hơn hẳn mọi năm.

 

Các năm trước, bán chạy nhất là những món đồ bình dân có giá từ 50.000 - 200.000 đồng thì nay rất nhiều người “chịu chơi”, sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để mua những món hàng “độc”. Số lượng hàng mức giá từ 800.000 đồng đến 2 - 3 triệu tại cửa hàng này nhiều gấp đôi, gấp ba mọi năm.

 
“Chịu chơi” đón lễ hội hóa trang Halloween - 3
Mặt nạ càng kinh dị, giá cao lại càng hút hàng.
 

Theo anh Minh, đối tượng mua những phục trang, đồ chơi kinh dị có giá cao chót vót này chủ yếu là các bạn trẻ, tuổi từ 15 - 25. Bởi khi đã thích nổi, thích là “duy nhất” thì họ không ngại “chịu chơi”.

 

Nói rồi anh Minh đưa ra bộ xương người một nam một nữa với chiếc mặt to bự, đầu máu me, hai con mắt sâu hóm hình vỏ ốc cho hay, đó là của một đôi bạn trẻ yêu nhau, nhà bên quận 7 đặt hàng. “Giá mỗi chiếc 1,8 triệu, họ đặt một cặp tôi lấy 3,5 triệu. Đảm bảo cả thành phố không có chiếc thứ ba”.

 

Không chỉ mua đồ hóa trang trực tiếp, nhiều người còn đặt may phục trang kinh dị. Hình thức này mất công hơn vì còn phải chọn chất liệu, chờ may… nhưng đổi lại họ sẽ có những bộ trang phục theo đúng sở thích mà chẳng sợ “ma này giống ma kia”.

 

Đánh giá của giới kinh doanh do chất liệu, phụ kiệu để làm phục trang Halloween chu yếu nhập từ nước ngoài, vào thời điểm tỷ giá tăng nên giá cũng tăng lên khá cao từ 10 - 20% so với năm ngoái.

 

Hoài Nam

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm