Chiến dịch Tết Mãi Mận chạm mốc hơn 11 tỷ lượt xem

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Hàng nghìn người dùng TikTok Việt Nam đã tham gia chiến dịch #TetMaiMan với những nội dung độc đáo, góp phần tạo nên hơn 2,4 triệu video và 11 tỷ lượt xem.

Mong muốn hòa nhịp trở thành câu chuyện chung

Khép lại một tháng triển khai, chiến dịch Tết của TikTok với tên gọi #TetMaiMan (Tết mãi mận) đã nhận được sự đón nhận rộng rãi từ cộng đồng. Tên gọi "theo trend" này bắt nguồn từ ngôn ngữ sáng tạo của thế hệ trẻ. Theo đó, Tết được định nghĩa "mãi mận" khi chúng ta đồng hành cùng thái độ tích cực, mang sự hứng khởi tới các thành viên và cộng đồng.

Chiến dịch Tết Mãi Mận chạm mốc hơn 11 tỷ lượt xem - 1
Chiến dịch #TetMaiMan được cộng đồng đón nhận rộng rãi (Ảnh: TikTok).

Xoay quanh chủ đề "Hòa nhịp gắn kết - Đón Tết mãi mận", chiến dịch đã mang đến không khí rộn ràng, tươi vui trong những ngày đầu xuân, đồng thời là chất xúc tác để mọi người cùng tìm thấy sự đồng điệu và tận hưởng giây phút đoàn viên.

Đó là khoảnh khắc hàng triệu người dùng cùng tìm lại sự giao thoa giữa Tết truyền thống và Tết hiện đại, cùng kể về những câu chuyện thú vị của mỗi vùng miền, hoặc ghi lại những hoạt động sáng tạo. Thu hút hơn 2,4 triệu video được đăng tải với tổng cộng 11 tỷ lượt xem, hashtag #TetMaiMan đã trở thành nơi lưu giữ của hàng loạt kỷ niệm đáng nhớ, những nội dung thú vị và không kém phần vui nhộn.

Nét chấm phá khởi đầu năm mới thêm gắn kết

Những video ý nghĩa mang thông điệp về gia đình là "phát súng" đầu tiên khởi động một năm Quý Mão đầy rực rỡ trên nền tảng. Khắc họa rõ nét những khoảnh khắc "lạc nhịp" của gia đình đến từ cách biệt tuổi tác hay sở thích để làm bật lên những giá trị và ý nghĩa của sự kết nối, video đã chạm vào những nỗi niềm khó nói của mọi thành viên.

Với sự tham gia của 2 nghệ sĩ gạo cội là NSND Bạch Tuyết, diễn viên Cao Minh Đạt cùng các nghệ sĩ trẻ như diễn viên Uyển Ân và nhà sáng tạo nội dung Đức Anh Phạm, #TetMaiMan đã dần gợi mở những "nút thắt" để biến những khoảnh khắc "gượng gạo" trở nên chân thật, hòa thêm chút hương vị và giai điệu xóa tan bầu không khí im lặng khi bên nhau.

Tham gia dự án lần này của TikTok, NSND Bạch Tuyết (@cobabachtuyet) chia sẻ: "Tôi không hiểu ý nghĩa của cụm từ Tết mãi mận khi lần đầu được nghe. Đến khi được nghe lý giải và bước vào thế giới đó, tôi cảm thấy mình trẻ trung hơn. Hy vọng #TetMaiMan không chỉ dừng lại ở một chiến dịch mà khi đến với TikTok, chúng ta có thể kết nối nhiều thế hệ với nhau, đồng hành và cùng chia sẻ để cuộc sống trở nên tốt hơn".

Bên cạnh sự đón nhận nhiệt tình từ nghệ sĩ, tính lan tỏa của chiến dịch còn đến từ sự hòa nhịp và sẻ chia trong cộng đồng. Thủng Long Family (@thunglongfamily) - cặp vợ chồng sáng tạo nội dung nổi tiếng cũng thổ lộ câu chuyện Tết của gia đình nhỏ: "Do cả 2 vợ chồng bận rộn với công việc cả ngày, có con nhỏ cần chăm nom nên chuyện nhà cửa cần phân chia nhịp nhàng. Quan trọng là vợ chồng luôn lắng nghe, giữ thái độ vui vẻ thì Tết mới mãi mận được".

Chiến dịch Tết Mãi Mận chạm mốc hơn 11 tỷ lượt xem - 2
#TetMaiMan là khi gia đình cùng nhau xóa bỏ sự "lạc nhịp" (Ảnh: TikTok).

Ngoài ra, chiến dịch còn ghi nhận sự góp mặt của nhiều câu chuyện cá nhân với những góc nhìn sáng tạo và thú vị. Đó là cái Tết sum vầy, đầm ấm của Hoa hậu Ngọc Châu, gác lại công việc để về nhà "làm em bé" của mẹ; là giây phút các thành viên xắn tay áo dọn nhà, trang hoàng không gian sống để đón Tết của Gia đình Cam Cam (@giadinhcamcam) hay là khi bà cháu Tạ Công Bằng cùng nhau du xuân, hòa nhịp Tết hiện đại - truyền thống.

Đó cũng là khoảnh khắc hơn 2,4 triệu người dùng Việt Nam cùng lưu lại những thước phim đắt giá khi tìm được điểm giao trong những hoạt động thường ngày: biến tấu các món "tuy lạ mà quen", phối đồ chơi Tết, dọn dẹp và trang trí nhà cửa, giới thiệu những địa điểm du lịch hay du xuân...

Chiến dịch Tết Mãi Mận chạm mốc hơn 11 tỷ lượt xem - 3
Rộn ràng những hoạt động đón Tết đặc sắc của cộng đồng (Ảnh: TikTok).

Chiến dịch #TetMaiMan cũng được "biến hóa" cùng gia đình #NhaBaNu - các nhân vật nằm trong bộ phim đang thu hút tại phòng vé thời gian qua. Đây là một trong những dự án nổi bật TikTok hợp tác cùng nhà sản xuất bộ phim để đưa #NhaBaNu đến gần hơn với người xem. Nhờ cùng khai thác về chủ đề "khoảng cách thế hệ", #NhaBaNu và #TetMaiMan cùng làm phong phú thêm chủ đề gia đình, gợi cho người xem những góc nhìn mới cùng đa dạng cung bậc cảm xúc.

"Là nơi văn hóa được bồi đắp cùng tinh thần sáng tạo không giới hạn, TikTok mở ra không gian để bất kỳ ai cũng có thể khám phá những nội dung hữu ích và giải trí. Không chỉ riêng dịp Tết, mọi khoảnh khắc chân thực thường nhật sẽ luôn là chất liệu để chúng ta kết nối với cộng đồng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và tạo nên những tác động tích cực lan rộng khắp trong và ngoài nền tảng", đại diện TikTok chia sẻ.