Cặp đôi đa tài chuyên kinh doanh những thiết kế siêu “kool”

Với chung niềm đam mê thiết kế đồ họa, hai 9X tài năng đã hợp sức xây dựng nên một thương hiệu thiết kế đồ handmade đáng yêu của riêng mình.

“Nghiền” thiết kế từ niềm đam mê hội họa

 

“Bén duyên” nhờ tình yêu đồ họa, Phạm Minh Khuê và Lưu Thùy Linh (Meep) đã cùng nhau tạo nên những mẫu thiết kế đẹp mắt được nhiều teen Việt yêu thích.

 

Dù chưa từng học qua một trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào về mỹ thuật, Minh Khuê đã sớm thể hiện tài năng trong lĩnh vực này. Năm 2011, cậu tham dự cuộc thi thiết kế bìa sách online “Beyond the Cover” và bᶥt ngờ lọt vào top 12.
 
Hai nhà thiết kế trẻ Minh Khuê và Meep
Hai nhà thiết kế trẻ Minh Khuê và Mťep

 

Trong suốt những năm cấp Ba, Khuê luôn là chân thiết kế “cứng” chů nhiều CLB và góp sức trong nhiều sự kiến lớn của nhà trường. Còn cô bạn Meep thì có một niềm đam mê mãnh liệt với hội họa hoạt hình nói riêng và phim hoạt hình nói chung. Meep đã theo học lớp đồ họa để chuẩn bị cho ước mơ của mình. Tuy nhiên, việc Meep đᶿn với thiết kế cũng hoàn toàn tình cờ và bạn ấy cũng đã gặp rất nhiều khó khăn khi mới bước chân vào nghề.

 

Sau một thời gian dài tự mày mò nghiên cứu, hai bạn trẻ dần “quen hơi” và “ghiền” thiết kế. Ban đầu cả Khuê và Meep chỉ đơn giản ųáng tạo vì thấy hay, nhưng sau đó mê mẩn lúc nào không biết. Dần dần mỗi người cũng tự hình thành cho mình một phong cách riêng.

 

MeeŰ chia sẻ: “Theo mình, sự xinh đẹp là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi bản thiết kế. Mình muốn mọi người sẽ cảm thấy hài lòng trước tất cả các chi tiết mình vẽ, dù là nhỏ nhất trong mỗi sản phẩm”.Trong khi đó Khuê lại chú tâm hơn cả đến sự hài hòa về màu sᶯc và bố cục.

 

Đam mê là vậy, nhưng đôi lúc hai bạn trẻ cũng gặp không ít trục trặc với bản thiết kế của mình. “Khó khăn khi thiết kế với mình là đôi lúc không có cảm hứng để làm việc. Hoặc đơn giản là máu lười trỗi dậy. Mình nghĩ “nước đᶿn chân mới nhảy” là căn bệnh chung của khá nhiều người thiết kế tự do như mình”, Khuê cho biết. Dù vậy, hai người vẫn không ngừng tìm tỏi, học hỏi để có thể hoàn thiện hơn nữa những kĩ năng về thiết kế.

 
Minh Khuê từng lọt vào top 12 cuộc thi thiết kế bìa sách online “Beyond the Cover”
Minh Khuê từng lọt vào top 12 cuộc thi thiết kế bìa sách online “Beyond the Cover”
 

Khởi nghiệp với những thiết kế DIY

 

Niềm đam mê hội họa và ước mơ mang những thiết kế của mình đến với giới trẻ đã thôi thúc cặp đôi cùng những người bạnchung chí hướng bắt tay xây dựng một cửa hàng đồ handmade. Sau gần ba tháng ấp ủ, shop Bồ Nông ra đời và trở thành đứaĠcon tinh thần của Khuê, Meep và đồng sự.

  

Tuy nhiên, công việc kinh doanh thì không hề dễ dàng như các bạn trẻ vẫn tưởng. Chỉ có trong tay một số vốn ít ỏi, lại không có cửa hàng và quỹ thời gian eo hẹp Ůên những tháng đầu tiên vô cùng khó khăn, phải mất một thời gian dài mới hoàn lại được vốn.

 

Bồ Nông ra đời ngay khi trào lưu bán hànŧ online đang rất phổ biến và số lượng shop online nhiều không đếm xuể. Vì vậy việc xây dựng một thương hiệu thật sự nổi bật và ấn tượng trong “thế giới ảo” cũng không ít lần khiến nhóm bạn phải đau đầu tính toán.

 
Cặp đôi đa tài chuyên kinh doanh những thiết kế siêu “kool” - 3
Với Meep, sự xinh đẹp trong các mẫu thiết kế là vô cùŮg quan trọng

 

Thế nhưng chính sự sáng tạo và độc đáo trong mỗi thiết ūế đã giúp các sản phẩm của cặp đôi này nhanh chóng được lòng giới trẻ. Những hình ảnh đáng yêu đi kèm với các câu slogan chất lừ trên mỗi chiếc áo phông như “Tạo dáng tỏa sáng”, “Tớ có rất nhiều FAN” hay “Thừa nhận đi, cậu thích tớ”… đã chinh phục được mộŴ lượng lớn teen Việt.

 

Hai nhà thiết kế trẻ còn cho ra mắt rất nhiều kiểu kẹp sách, thiệp và sổ siêu “kool” nữa. Và điều đặc biệt nhất là các sản phẩm này 100% do Khuê cùng Meep thực hiện, chứ không phải cóp nhặt từ bất kì nguồn nào sẵn ţó. Vậy nên chúng luôn đảm bảo ba yếu tố: đẹp, độc và dễ thương.

 

Tự tin và thành công

 

Chỉ sau khoảng một năm, “Bồ Nông” đã xây dựng được cho mình một thương hiệu riêng khá nổi bật cùng một lượng fan ruột không nhỏ. Chính sự tự tin, niềm đam mê và một chút “liều” đã giúp các bạn trẻ vững bước trên con đường mình chọn thay vì bỏ cuộc giữa chừng.

 
Bồ Nông ra đời, biến ước mơ và niềm đam mê của Meep và Minh Khuê thành hiện thực
Bồ Nông ra đời, biến ước mơ và niềm đam mê của Meep và Minh Khuê thành hiện thực
 

Nhưng điều quan trọng để làm nên thành công của Bồ Nông có lẽ là chiến lược kinh doanh khá thông minh mà Khuê và Linh cùng đồng sự của mình đã xây dựng nên. Xác định được cho mình đối tượng hướng tới là học sinh, hai Ůgười dồn rất nhiều công sức để thiết kế ra những sản phẩm không chỉ bắt mắt, chất lượng, mà còn phù hợp túi tiền của teen nữa. Hơn thế sự nhanh nhạy trong việc cập nhật xu hướng và sở thích của các bạn học sinh cũng giúp ‘Bồ Nông’ ghi điểm nhiều hơn trongĠmắt các khách hàng.

 

Bên cạnh đó, việc kinh doanh không chỉ giúp cặp đôi thỏa sức th᷃ hiện đam mê, mà còn đem lại cho các bạn ấy rất nhiều bài học quý giá. Khuê chia sẻ: “Tớ có kinh nghiệm hơn về mảng marketing và tiếp đãi khách hàng cũng như làm đa dạng hơn những thiết kế của mình, đánh đúng thị hiếu số đông hơn.”

 

Những mẫu thiết kế của Meep và Minh Khuê tại hội chợ

Những mẫu thiết kế của MeepĠvà Minh Khuê tại hội chợ

 
Tớ có rất nhiều “quạt” – Dễ thương quá phải không!
Tớ có rất nhiều “quạt” – Dễ thương quá phải không!
 
Tớ có rất nhiều “quạt” – Dễ thương quá phải không!


Tớ có rất nhiều “quạt” – Dễ thương quá phảũ không!


Tớ có rất nhiều “quạt” – Dễ thương quá phải không!
Những thiết kế đáng yêu thế này, ai mà chẳng muốn rinh về một chiếc để dành tặng cho những người mình yêu mến!

 

Thông tin cáĠnhân

 

 

Lưu Thùy Linh

Lưu Thùy Linh

 

Sinh ngày: 26/03/1996

 

Horo: Bạch Dương

 

Câu nói yêu thích: “Nếu bạn cười thật nhiều thì về già các nếp nhăn sẽ ở đúng chỗ của nó.”

<Ő style="MARGIN: 0in 0in 0pt" class=MsoNormal> 

 
Phạm Minh Khuê

<įo:p>
Phạm Minh Khuê

 

Sinh ngày: 29/01/1995

 

Sở thích: đọc truyện

 &nbsŰ;

Thành tích nổi bật:

 

- Thành viên BĐH – Management Board (Designer) của CLB Tiếnŧ Anh – CEC (2010-2012).

- ThànhĠviên CLB Âm Nhạc – CMC (Designer) (2010-2012).

- Orientation Group Leader (OGL) – Chương trình định hướng tân học sinh 10+ (2011).

- Giải thưởng ‘Best Male Actor’ (Nam diễn viên xuất sắc) của cuộc thi CMC Video Music Awards (2010).

- Giải thưởng ‘Best Appearance’ (Xuất hiện/Ngoại hình xuất sắc) của cuộc thi CEC Oscar (2011).

- Supervisor cho chương trình CEC Oscar (2011).

- Design cho ‘Sắc màu Chuyên Ngoại Ngữ’ (2010), ‘Hội vui khoa học tự nhiên’ (2011), CNN Conference (2011).

- Designer prom “Come What May” (2011), “The Last May” (2012), “The Mayverlous” (2013). Designer cuộc thi CNN Idol (2012).

Ċ

 

- Các CLB khác Khuê từng design : CLB Nhảy – CDC, CLB Hán Ngữ – CHJ, CLB Yoga.<ů:p>

- Designer – Singapore team CNN Ńonference 2013.

- Thành viên BĐň Vietnamese Community JCU (Designer).

- Thành viên Student Council.

- Top 12 cuộc thi thiết kế bìa sách ‘Beyond the Cover’ season 2 (2010).

- Điều hành viên – Moderator của Graphic Club – Hội đồ họa, thuộc website vnsharing.net 2009-2010).

- Designer của Cửa hàng Bồ Nông.

- Và từng thiết kế nhỏ lẻ cho nhiều khách hàng khác.

 

Câu nói yêu thích: “Shoot for the moon. Even if you miss, you’ll land among the stars”

 

Theo Thúy Anh

Hoa học trò

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm