Canada: Công ty tìm người ăn thử kẹo, trả lương 100.000 USD/năm
(Dân trí) - Một công ty kẹo của Canada thông báo tìm người thử kẹo với mức lương lên tới 100.000 USD/năm.
Công ty có trụ sở tại Mississauga, Ontario, Canada, đã đăng một thông báo tuyển dụng cho công việc mà họ mô tả là "giám đốc kẹo" đầu tiên trên thế giới. Ứng viên được chọn sẽ nhận lương 100.000 USD/năm (2,35 tỷ đồng).
Người này chịu trách nhiệm thử hương vị của khoảng 3.500 sản phẩm kẹo mỗi tháng, điều hành các cuộc họp hội đồng quản trị công ty và phê duyệt những sản phẩm kẹo mới.
Nhiều người cho rằng công việc này đúng nghĩa là "dễ như ăn kẹo" và vì thế, mức lương 100.000 USD/năm là quá cao.
Tuy nhiên, công việc thực tế của "giám đốc kẹo" không dễ dàng khi người đó sẽ phải ăn thử khoảng 113 viên kẹo mỗi ngày, nhiều hơn gần năm lần so với lượng đường khuyến nghị hàng ngày của bạn (theo hướng dẫn chế độ ăn uống do Bộ Nông nghiệp - Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ công bố).
Công ty kẹo nổi tiếng Canada cho biết ứng viên được chọn sẽ có bảo hiểm nha khoa để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bản thân.
Yêu cầu về công việc cũng rất thú vị: Ứng viên phải từ 5 tuổi trở lên, cư trú tại Bắc Mỹ và là người hảo ngọt. Thông báo tuyển dụng cho biết các bậc cha mẹ có thể đăng ký cho con của mình. Ứng viên được tuyển chọn sẽ trải qua khóa đào tạo chuyên sâu về khẩu vị để chứng nhận "vị giác vàng" của họ trước khi làm việc.
"Giống như tình yêu với kẹo, vị trí công việc này không có yêu cầu khắt khe về tuổi tác. Tất cả những gì bạn cần là niềm đam mê với kẹo, văn hóa đại chúng và hảo ngọt", thông báo tuyển dụng ghi rõ.
"Giám đốc kẹo" có thể làm việc tại nhà hoặc làm trực tiếp tại Newark, New Jersey, Mỹ hoặc Toronto, Canada. Họ có thể làm việc 40 giờ/tuần, trừ khi họ dưới 18 tuổi.
Nếu người trúng tuyển dưới 18 tuổi, công việc này sẽ điều chỉnh để phù hợp với lịch trình của họ, Jamal Hejazi, giám đốc điều hành công ty kẹo nổi tiếng Canada chia sẻ với báo giới.
Thú vị hơn, công việc này không có "ngày hết hạn". Nếu một đứa trẻ 5 tuổi được chọn, chúng có khả năng giữ chức danh "giám đốc kẹo" suốt đời. Hejazi thừa nhận việc để một người quá trẻ dẫn dắt các cuộc họp hội đồng quản trị sẽ "hơi hỗn loạn", nhưng anh coi đó là cơ hội để sáng tạo.
Jamal Hejazi nói: "Chúng tôi nghĩ rằng ý kiến khách quan và trí tưởng tượng sáng tạo của một đứa trẻ sẽ là một tài sản lớn cho công ty. Họ cung cấp ý tưởng, chiến dịch quảng cáo và nguồn cảm hứng cho các dự án mới".
Yêu cầu về công việc cho biết các ứng viên phải là "những nhà lãnh đạo bẩm sinh", có "sự nhiệt tình và háo hức muốn thử các sản phẩm bánh kẹo". Người nộp đơn không nhất thiết phải là người có kinh nghiệm trong công việc này nhưng có sự quan tâm đến phương tiện truyền thông là điểm cộng.
Sự quan tâm đến phương tiện truyền thông có thể liên quan đến sự hiện diện của công ty này trên mạng xã hội TikTok. Candy Funhouse có gần 3 triệu lượt theo dõi trên nền tảng mạng xã hội này. Công ty cũng thường mời các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng bá cho sản phẩm của họ.