1.500 bánh chưng gửi yêu thương tới trẻ em vùng cao

(Dân trí) - 2.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện trong nước và quốc tế cùng các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội cùng nhau tham gia các hoạt động tìm hiểu về ngày Tết, chia sẻ tình yêu thương với trẻ em vùng cao.

Lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" là hoạt động ý nghĩa, bổ ích giúp các bạn trẻ thêm hiểu, thêm yêu về những nét đẹp, những phong tục văn hóa truyền thống của dân tộc trong những ngày Tết; đồng thời giới thiệu cho các bạn bè quốc tế biết rõ về ý nghĩa, giá trị truyền thống của ngày Tết Việt Nam.

Lễ hội Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương diễn ra tại Hoàng Thành (Hà Nội) ngày 14/1
Lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" diễn ra tại Hoàng Thành (Hà Nội) ngày 14/1

Tại buổi lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" diễn ra tại Hoàng Thành (Hà Nội) ngày 14/1, các bạn tình nguyện viên, các em học sinh và người nổi tiếng cùng nhau gói 1.500 chiếc bánh chưng yêu thương để gửi cho các bạn nhỏ ở vùng cao tại tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng và các nhỏ ở vùng biên giới Hà Tĩnh.

Mỗi chiếc bánh chưng mà các em gói chính là thông điệp yêu thương, sẻ chia đối với các bạn cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Tại TP. Hồ Chí Minh, lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" cũng được tổ chức để gói bánh 300 Tét, bánh chưng và 400 suất quà gồm sữa, quần áo, bánh kẹo cho 339 trẻ em mồ côi tại Trung tâm Nhân đạo quê hương và cho người vô gia cư, trẻ em lang thang đường phố tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngay sau Lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương", vào ngày 15 - 16/1 năm 2017, Trung tâm tình nguyện quốc gia, Câu lạc bộ Liên kết Trẻ, Đoàn Thanh niên Bộ công thương, các văn nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia hành trình "Mang Tết sẻ chia, Tết yêu thương" đến với trẻ em nghèo vùng cao.

Các bạn trẻ, em nhỏ học gói bánh chưng. 1500 cái bánh chưng sẽ được gửi tới các trẻ em vùng cao như một món quà ngày Tết.
Các bạn trẻ, em nhỏ học gói bánh chưng. 1500 cái bánh chưng sẽ được gửi tới các trẻ em vùng cao như một món quà ngày Tết.
Các em nhỏ tham gia trò chơi dân gian, tìm hiểu văn hóa Tết.
Các em nhỏ tham gia trò chơi dân gian, tìm hiểu văn hóa Tết.

Bên cạnh những chiếc bánh chưng yêu thương, những món quà ý nghĩa khác sẽ được chuyển tới tận tay các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức sẽ tổ chức 1 bữa cơm tất niên cho các em học sinh tại điểm trường Nà Slien tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Tại bữa giao lưu đầm ấm này, BTC sẽ trao tặng hàng nghìn chiếc bánh chưng và những suất quà ý nghĩa hướng tới các bạn nhỏ, trao tặng 1 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ do các nhà hảo tâm, các thiếu nhi Hà Nội ủng hộ, đóng góp.

Từ nay đến dịp giáp Tết Nguyên đán, BTC sẽ tiếp tục mang "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" về với trẻ em vùng biên giới Hà Tĩnh, trẻ em lang thang đường phố, người vô gia cư tại thành phố Hồ Chí Minh, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo trong các bệnh viên, và tại trung tâm nhân đạo nuôi dưỡng các em nhỏ tại tỉnh Bình Dương với những món quà ấm áp tình người.

Mai Châm