1.000 thanh niên Kon Tum tham gia chiến dịch tình nguyện Hè

(Dân trí) - Sáng 16/7 tại thành phố Kon Tum, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2011.

Lễ ra quân có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh Kon Tum cùng gần 1.000 thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Kon Tum.

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2011 ở Kon Tum năm nay có chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội” với phương châm “Mỗi thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động tình nguyện góp phần xây dựng nông thôn mới”.

 
1.000 thanh niên Kon Tum tham gia chiến dịch tình nguyện Hè - 1

Lễ ra quân tình nguyện hè tại Kon Tum

 

Cùng với hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tại chỗ, chiến dịch tình nguyện có sự tham gia của trên 200 đoàn viên, thanh niên và sinh viên tình nguyện trong và ngoài tỉnh như tuổi trẻ Sư đoàn 10, Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, SV CĐ Sư phạm Kon Tum, ĐH Mở TP.HCM, ĐH Tài chính Maketting TP.HCM, ĐH Lạc Hồng (tỉnh Đồng Nai).

 

Chiến dịch được triển khai trong 01 tháng, bắt đầu từ ngày 16/7 – 15/8/2011 trên địa bàn toàn tỉnh và tập trung cho 07 xã nghèo, khó khăn nhất trong tỉnh, gồm: xã Đăk Nhoong (huyện Đăk Glei), Sa Loong (Ngọc Hồi), Ngọc Tụ, PôKô (Đăk Tô), Đăk Tăng, Đăk Ring (Kon Plông).

 

Trong thời gian này, thanh niên tình nguyện ở Kon Tum tập trung tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực: sửa chữa, xây mới nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; sửa chữa và xây mới các công trình giao thông liên thôn, cảnh quan trường học, sân chơi…; tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã; thực hiện tốt các hoạt động “Tiếp sức đến trường”, các hoạt động thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, “Thắp nến tri ân” và “Nghĩa tình biên giới”, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hiến máu tình nguyện…

 

Gắn với các hoạt động tình nguyện hè,  BTV Tỉnh Đoàn Kon Tum còn tổ chức hoạt động hành quân xây dựng cơ sở, kỳ nghỉ hồng cho ĐVTN khối lực lượng vũ trang và khối các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.
 

Trước đó một ngày, sáng 15/7, lễ ra quân tình nguyện hè của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐH Huế đã bắt đầu với sự tham gia của hơn 400 SV tình nguyện. Hơn 400 SV tình nguyện sẽ chia thành 4 nhóm, gồm 11 đội thực hiện công việc trong thời gian từ 12/7 đến 26/7 ở các xã miền cao tại 2 tỉnh Quảng Trị và TT - Huế.

 

Ngoài ra, các đơn vị còn thành lập các đội tình nguyện tại chỗ, tình nguyện riêng giữa các đơn vị kết nghĩa với địa phương.

 

Các công việc chính trong chương trình tình nguyện hè năm nay của sinh viên ĐH Huế đó là giúp dân xây dựng các công trình thanh niên, khám chữa bệnh và mổ mắt, phát thuốc cho người nghèo, tập huấn các kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ giống chăn nuôi, trồng rừng; phổ cập tin học, tặng quà cho các gia đình chính sách..

 

Đặc biệt trong chiến dịch tình nguyện hè năm nay, các Đảng ủy cơ sở trực thuộc ĐH Huế sẽ tổ chức kết nạp đảng viên mới cho 14 sinh viên tình nguyện.

 

Đại Hòa - Đại Dương