1.000 chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên đăng ký hiến máu tình nguyện

(Dân trí) - Nhằm góp phần tăng nguồn máu dự trữ trong thời chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện, 1.000 chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

300 chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên hiến máu tình nguyện đợt 1

Ngày 17/4, tại Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 cho 300 cán bộ, chiến sĩ công an.

Sau đợt hiến máu này, các bộ chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục tổ chức hiến máu thêm 2 đợt nữa, với số lượng tham gia là 1.000 cán bộ, chiến sĩ.

1.000 chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên đăng ký hiến máu tình nguyện - 1

300 chiến sĩ Công an Phú Yên hiến máu tình nguyện

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, tất cả mọi người khi tham gia hiến máu đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách 2 mét…

Phương châm hành động của hoạt động này là: “Lực lượng Công an nhân dân - Hành trình giọt máu nghĩa tình”. Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên mong muốn mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong các đơn vị là những chiến sĩ tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu.

1.000 chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên đăng ký hiến máu tình nguyện - 2

Đây là việc làm rất ý nghĩa, kịp thời giúp các bệnh viện có nguồn dự trữ máu để cứu các bệnh nhân

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa của lực lượng Công an tỉnh Phú Yên, ông Huỳnh Tấn Tịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên nói: Nghĩa cử cao đẹp kịp thời của lực lượng Công an đã giúp người bệnh, giúp các thầy thuốc có thêm nguồn máu trong giai đoạn khó khăn này.

“Với số lượng máu là 300 đơn vị được tiếp nhận có đầy đủ các nhóm máu cơ bản như: nhóm A, O, AB… Ngay sau khi tiếp nhận máu, Hội Chữ thập đỏ sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên phân bổ, quản lý và sử dụng nguồn máu đúng theo quy định”, ông Tịnh cho hay.

Trung Thi