Sản phẩm: Trợ lý ảo học ngoại ngữ Chebi Chat

Lĩnh vực dự thi: Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động

Tính năng cơ bản

Người dùng có thể chat hoặc nói, giao tiếp thông qua smartphone hoặc máy tính có hỗ trợ micro thông qua ngôn ngữ tự nhiên (tiếng Việt, Trung, Anh). Chebi Chat phân tích và trả lời dựa theo ngữ cảnh giao tiếp với người dùng.

Ưu điểm

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trong giao tiếp giữa người dùng và Chebi Chat (hiện có 4 ngôn ngữ Việt, Trung, Anh, Hồng Kông). Thiết kế với khả năng hỗ trợ mở rộng đa ngôn ngữ cao (mở rộng các ngôn ngữ khác như tiếng Nhật, Hàn v.v..). Xử lý giọng nói cũng ở mức tự nhiên. Hỗ trợ các mẫu giọng nói biểu cảm, nhí nhảnh, giọng nam, nữ. Và khống chế được tốc độ nói của Chebi để người nghe có thể luyện nghe và phát âm phù hợp với trình độ của mình.

Chebi Chat có thể dựa vào yêu cầu trong lời thoại giao tiếp với người dùng để đưa ra kết quả gần nhất. Ví dụ: khi nói về chủ đề giải trí, nghe nhạc thì sẽ tự động tìm kiếm và phát đúng bài hát. Khi nói về địa điểm thì Chebi sẽ tự động tìm các kết quả gần nhất trên bản đồ. Nếu hỏi nghi vấn, (v.du: là ai, cái gì, v.v..). Chebi sẽ lọc kết quả và xử lý, trả lời người dùng nhanh chóng.

Thành phần ứng dụng ngoài

– Hỗ trợ nhận dạng giọng nói: sử dụng Web Speech API trên Chrome.

– Công nghệ xử lý văn bản thành giọng nói: Ứng dụng của Baidu AI cho ngôn ngữ tiếng Trung và Google Voice TTS cho các ngôn ngữ khác (Việt, Anh, HK).

– Xử lý ngôn ngữ tự nhiên: tham khảo thuật toán xử lý VITK của thầy Lê Hồng Phương (Đại học Quốc gia Hà Nội). Ngoài Database các mẫu câu có sẵn, Chebi Chat ứng dụng thêm API của simsimi.com về xử lý ngôn ngữ.

Tác giả:

  • Đỗ Nhật Quang