Thứ hai, 14/09/2015 - 14:08

Quản lý dự án IT 5 sao lập nghiệp với dịch vụ độc “thử váy tận nhà”

Học công nghệ thông tin, trải qua nhiều công việc khác nhau trên con đường khởi nghiệp. Ý tưởng kinh doanh độc đáo với dịch vụ “thử váy tận nhà”, chàng trai sinh năm 1987 mong muốn mang lại cái nhìn mới về ngành thời trang phổ thông tại Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin tại một trường đại học có liên kết với USA tại Việt Nam, Trần Trọng Hiếu (sinh năm 1987) đầu quân cho một công ty chuyên quản lý các dự án IT lớn tại các khách sạn 5 sao như Sheraton Nha Trang, Metropole Hanoi, Moevenpick Saigon (nay là Eastin Grand Hotel Saigon)…Chính tại đây, anh có cơ hội làm quen với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và sang trọng đến khách hàng.

Trước khi lập nghiệp với ngành thời trang, Hiếu đã từng trải qua nhiều công việc khác nhau.
Trước khi lập nghiệp với ngành thời trang, Hiếu đã từng trải qua nhiều công việc khác nhau.

Sau một thời gian dài theo đuổi các dự án, nhận thấy con đường phát triển IT tại Việt Nam khá chông gai nhưng dịch vụ lại yếu kém, chàng kỹ sư IT quyết định nghỉ việc và tìm kiếm cơ hội lập nghiệp mới cho bản thân mình.

Năm 2013, tìm hiểu thị trường Việt Nam, Hiếu thấy hình thức marketing qua hệ thống WiFi rất có tiềm năng. “Với các đô thị phát triển, hay các khách sạn lớn, việc phủ sóng WiFi đã trở nên rộng rãi và phổ biến. Đặc biệt trong các quán café, nhà hàng đều luôn có dịch vụ WiFi miễn phí. Tuy nhiên các dịch vụ này đều ở dạng đơn thuần là phát WiFi và mật khẩu bảo vệ để khách hàng truy cập internet” Hiếu cho biết. Và Hiếu tiếp tục với công việc tư vấn về WiFi Marketing cho một công ty truyền thông. Tuy nhiên thời điểm đó, hình thức marketing này còn khá mới mẻ nên cũng chỉ được một thời gian ngắn găn bó với công việc anh chàng lại phải từ bỏ giấc mơ IT của mình một lần nữa.

Những trăn trở về các dịch vụ quá kém tại Việt Nam, và đặc biệt áp lực ngày càng lớn về nguồn tiền gánh vác việc chăm lo cho gia đình, nhất là người mẹ đã mất sức lao động sau khi cha anh mất lại một lần nữa thôi thúc anh phải khởi nghiệp ngay. Khi đã tìm hiểu kỹ các khả năng thu hồi vốn nhanh nhất, thêm vào đó là một chút đam mê từ bé, Hiếu quyết định đầu tư kinh doanh lĩnh vực thời trang với thương hiệu “Me & Dâu Fashion” và cho ra đời dịch vụ “THỬ VÁY TẬN NHÀ” với nguồn vốn ít ỏi vay từ người thân bên Ngoại, cộng với sự động viên tinh thần của một người luôn bên cạnh Hiếu những lúc khó khăn trước đó. Vì vốn ít nên Hiếu không tự mở cửa hàng kinh doanh, khách hàng muốn mua váy chỉ cần order, mọi thứ sẽ được phục vụ ngay tại nơi của khách yêu cầu, rất tiện lợi. Sau khi order, váy được mang đến tận nhà cho khách hàng để thử, những chi phí như ship hàng, chỉnh sửa và bảo hành sản phẩm đều hoàn toàn miễn phí.

"Thời gian làm dự án IT ở các khách sạn 5 sao, tôi may mắn được tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, nên hiểu được để thành công thì phải phục vụ khách hàng theo cách chuyên nghiệp nhất. Nếu chỉ dừng ở mức nghiệp dư thì ai cũng có thể làm được, nhưng mọi thứ sẽ trở nên làng nhàng" Hiếu chia sẻ. Do vậy, phát triển dịch vụ “THỬ VÁY TẬN NHÀ” Hiếu mong muốn mang lại cái nhìn mới về ngành thời trang phổ thông tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Chính nhờ ý tưởng độc đáo và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, những sản phẩm thời trang của Hiếu đã được khách hàng giới thiệu đến người thân, bạn bè. Nhờ vậy, hiện anh đã có danh sách khách hàng thân thiết kha khá, chủ yếu là những người bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho shopping.

Quản lý dự án IT 5 sao lập nghiệp với dịch vụ độc “thử váy tận nhà” - 2

Một số mẫu váy của “Me & Dâu Fashion”

Một số mẫu váy của “Me & Dâu Fashion”

Chia sẻ về doanh thu, Hiếu cho biết, “Me & Dâu Fashion” mang lại lơi nhuận ngay từ tuần thứ 2 triển khai. Đến nay, sau một thời gian ngắn hoạt động, Hiếu vẫn đang tiếp tục phát triển thêm số lượng mẫu và hợp tác với các nhà may để mang đến nhiều lựa chọn về mẫu mã cho khách hàng.

Theo chàng trai sinh năm 1987, sự hài lòng của khách hàng là yếu tố thành công đầu tiên của ngành dịch vụ này. Ngoài ra, kênh online cũng được anh tận dụng để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình. Anh dự tính, trong cuối năm nay anh sẽ thực hiện kế hoạch một mini fashion show dành cho các khách hàng thân thiết của Me & Dâu Fashion.

"Khách hàng luôn cần những dịch vụ tốt nhất và tôi còn mang đến họ thứ tốt hơn: Dich vụ tốt và luôn luôn miễn phí", anh nói.

Nhìn lại thời gian khởi nghiệp của mình, Hiếu cho rằng nếu chỉ dừng ở ý tưởng thì chỉ là ý tưởng. Song từ ý tưởng tới thực tế là câu chuyện hoàn toàn khác, đặc biệt với những người khao khát một hướng đi mới. Với những người mới lập nghiệp, theo anh, quan trọng nhất là phải làm thật tốt những điều nhỏ nhưng thực tế trước khi thực hiện những công việc lớn lao hơn.

P.V