Đây là lý do giới trẻ kiếm nhiều tiền mà vẫn thấy thiếu

Quản lý tài chính là một thử thách cho bất cứ ai không dư dả về tiền bạc. Điều này luôn đúng, tuy nhiên nó còn trở nên nỗi lo thực sự đối với thế hệ Millennials, thế hệ của những người sinh ra trong khoảng từ năm 1980 đến đầu những năm 2000.

Thế hệ trẻ hiện đại có đang thiếu kỹ năng quản lý tài chính?

Quản lý tài chính là một thử thách cho bất cứ ai không dư dả về tiền bạc. Điều này luôn đúng, tuy nhiên nó còn trở nên nỗi lo thực sự đối với thế hệ Millennials, thế hệ của những người sinh ra trong khoảng từ năm 1980 đến đầu những năm 2000. Đây là thế hệ học rộng, hiểu nhiều, giàu có về trải nghiệm và nhanh nhạy với thông tin hơn hẳn thế hệ đi trước. Đáng buồn là sự tự tin này không đồng nghĩa với kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Phần lớn các bạn trẻ luôn tự hỏi ra trường đi làm có lương thì tiết kiệm bao nhiêu là đủ? Lương sao không bao giờ đủ tiêu? Làm thế nào để mua được một căn nhà? Làm thế nào để có tự do tài chính?

Vì sao biết kiếm tiền mà không biết tiêu tiền?

Đúng là Millennials có nền tảng giáo dục và phát triển bản thân hơn hẳn bố mẹ, ông bà của họ. Họ kiếm được việc làm và thu nhập ổn định không khó khăn, vậy mà một nghiên cứu của ĐH George Washington (Hoa Kỳ, 2012) cho thấy có đến 34% người được hỏi không hài lòng với tình hình tài chính cá nhân, dù gần 40% trong số họ có thu nhập cao hơn $75.000/năm. Hơn 50% thậm chí còn đang mắc nợ. Ngay cả ở Việt Nam, theo khảo sát của Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) năm 2016, dù mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường hiện nay là 8.2 triệu đồng/tháng (gần gấp đôi mức lương cơ bản của công chức nhà nước), không mấy ai nuôi mộng sở hữu tài sản như ô tô hay nhà cửa từ lương cứng. 40% người được hỏi không biết tiết kiệm thế nào là hiệu quả.

Câu trả lời dễ nhận thấy cho câu hỏi phía trên liên quan đến sự phức tạp của cuộc sống hiện đại và sự thay đổi về nhu cầu trong dịch vụ và cách thức quản lý tài chính. Giữa bộn bề công việc và phân tâm từ mạng xã hội, các bạn trẻ không có thời gian xây dựng kế hoạch tài chính lâu dài để tự chủ về tài chính, ví dụ như tiết kiệm để sở hữu tài sản, hay cho tuổi nghỉ hưu. Lối sống hiện đại cũng khiến họ mong muốn tìm đến trải nghiệm và lối sống vui vẻ, chẳng hạn ưu tiên nhiều hơn cho du dịch. Đơn giản hơn nữa, vì quá bận rộn, kể cả việc ra ngân hàng để mở sổ tiết kiệm cũng trở nên phiền toái với họ.

Giải pháp nào cho Millennials?

Thực tế, công nghệ chính là giải pháp dễ dàng nhất cho vấn đề này, mà cụ thể hơn ở đây là Internet và các thiết bị di động. Sự bùng nổ của smartphone đưa ra những giải pháp về tài chính cho thế hệ trẻ ngay trong tầm tay của họ.

Millennials nghiện smartphone và những ứng dụng của nó. Họ ăn, ngủ cùng mạng xã hội, chưa kể các ứng dụng di động được thiết kế cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày, như thể thao, đi lại, du lịch, hẹn hò. Vậy tại sao không phải là quản lý tài chính? Để giải quyết vấn đề này, ứng dụng tài chính thông minh Meed vừa giúp người dùng trẻ tiếp cận với những dịch vụ tài chính ngân hàng tiện lợi và nhanh chóng, vừa giúp họ tăng thêm thu nhập và dần tiến tới tự chủ tài chính.


Meed là một ứng dụng tài chính thông minh được thiết kế cho nhu cầu của thế hệ Millennials

Meed là một ứng dụng tài chính thông minh được thiết kế cho nhu cầu của thế hệ Millennials

Meed sử dụng tính năng SocialBoost, giúp cộng đồng người dùng tăng thu nhập hàng tháng khi ngân hàng chia sẻ lãi họ thu được cho người dùng. Tính năng này còn thú vị hơn vì nó cho phép người dùng mời bạn bè, người thân tham gia để tăng thu nhập cá nhân và cộng đồng, một hành vi tự nhiên của thế hệ Millennials trong thời đại mạng xã hội.

Như vậy là ngoài khả năng quản lý tài chính ngay trên ứng dụng, người dùng Meed còn kiếm thêm thu nhập và có thêm động lực để tiết kiệm. Từ tháng 7 đến tháng 9 vừa qua, Meed đã giới thiệu chương trình ưu đãi Nhân 100 lần thu nhập SocialBoost.

Trong tháng 8, số tiền mà ngân hàng chia sẻ cho cộng đồng SocialBoost đã tăng tới 167,2% so với tháng 7. Còn đến tháng 9, số tiền SocialBoost được chia sẻ tới cộng đồng trong tháng đã là 3.3 tỷ đồng. Tính trung bình, chỉ riêng trong tháng 9 mỗi thành viên SocialBoost nhận được 6,7 triệu đồng, một nguồn thu nhập không nhỏ với khá nhiều người. Đến nay, tổng số lượng thành viên trong cộng đồng SocialBoost cũng đã đạt mốc gần 1,000 người.

Anh Lê Đình Sỹ, khách hàng của Meed chia sẻ: “Cá nhân tôi đã sử dụng Meed trước hết vì tính tiện lợi, đỡ phải mất công ra ngân hàng nhiều hoặc phải ngồi đăng nhập vào internet banking. Vì thấy hay nên tôi mới rủ bạn bè, người thân dùng cùng. Chính nhờ thế tôi nhận được tiền từ SocialBoost hàng tháng và chi tiêu thoải mái hơn.”

Mặc dù Millennials có nhiều thách thức và cơ hội của riêng mình, họ đang dần tìm cách giải quyết theo cách của chính mình. Họ phải sống và làm việc thông minh hơn, lợi dụng các tiến bộ về công nghệ để tự chủ trong lối sống và nền kinh tế hiện đại.

Liên hệ:

Cô Phùng Diệu Anh

Trưởng phòng Marketing

Email: dieuanh@meed.net

Di động: 0124 8500 714

Về Meed:

Ứng dụng Meed là ứng dụng tài chính thông minh, giúp bạn dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động tài chính trên smartphone và kiếm tiền thông qua giới thiệu bạn bè và người thân. Meed khuyến khích tiết kiệm dài hạn, cho phép ứng trước tới 75% tiền tiết kiệm để tiêu xài. Chưa kể, thông qua tính năng SocialBoost, ngân hàng chia sẻ lại 50% thu nhập lãi suất cho cộng đồng người dùng Meed. Ứng dụng được bảo trợ bởi ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Maritime Bank. Với mục tiêu phát triển cộng đồng, Meed không hướng tới tối đa hóa lợi nhuận mà muốn đem tới cơ hội cho tất cả mọi người rũ bỏ những lo lắng về tài chính.