Công nhân thi công xuyên đêm trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
(Dân trí) - Hơn 4.000 nhân sự và 1.750 thiết bị tham gia thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Công nhân làm việc xuyên đêm, xuyên lễ 2/9 nhằm đảm bảo tiến độ dự án.
Tính đến tháng 8, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đã được đắp nền đạt 8,4/10 triệu m³. Tại các đoạn tuyến hoàn thành việc đắp nền, đơn vị thi công bắt đầu thảm nhựa mặt đường.
Hơn 10 ngày qua, tổ thảm nhựa của anh Cao Văn Tịnh phải làm việc đến 23h. Anh Tịnh cho biết từ giờ đến cuối năm cả tổ sẽ làm việc 3 ca để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
"Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa thời điểm nắng ráo để thảm nhựa mặt đường. Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành công việc vượt tiến độ được giao", anh Tịnh chia sẻ.
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2024 sẽ có khoảng 10km cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn được thảm nhựa.
Toàn dự án được triển khai 50 mũi thi công, huy động hơn 4.000 nhân sự và 1.750 thiết bị. Cả 3 gói thầu đều thi công liên tục 3 ca, hàng nghìn công nhân làm việc xuyên đêm trên công trường. Riêng các hạng mục hầm được thi công 24/24h.
Tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi, cùng 77 cầu, 586 cống, 81 hầm chui dân sinh. Hầm lớn nhất dài 3.200m.
Đến nay, hầm 1 và hầm 2 đã đào thông cả 2 nhánh và cơ bản hoàn thiện phần xây dựng. Đối với hầm số 3 đang được đào đồng thời cả hai ống hầm, với tổng chiều dài đạt trên 3.000m.
Công nhân thi công 3 hầm xuyên núi làm việc 24/24h. Nhờ đó việc thi công các hầm đều vượt tiến độ.
Hưởng ứng chiến dịch 500 ngày đêm hoàn thành 3.000km cao tốc Bắc - Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động, các nhà thầu quyết định thi công xuyên lễ 2/9.
Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, nhà thầu chính của dự án, việc thi công xuyên lễ sẽ tạo cơ sở để rút ngắn thời gian hoàn thành các hạng mục móng, mặt đường và hệ thống an toàn giao thông theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là một phần của dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021-2025.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng với chiều dài 88km. Trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km và đoạn qua tỉnh Bình Định dài 27,7km.
Giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án được khởi công vào ngày 1/1/2023, dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.