Thanh Hóa:
Công nhân "oằn mình" trong nắng nóng 40 độ C thi công cao tốc Bắc - Nam
(Dân trí) - Những ngày này, Thanh Hóa liên tục nắng nóng cao điểm 40 độ C, bất chấp sự khắc nghiệt, công nhân trên công trường thi công cao tốc Bắc - Nam vẫn hăng say lao động để đảm bảo tiến độ dự án.
Tại điểm thi công cầu Vĩnh An (huyện Vĩnh Lộc), hơn 60 công nhân làm việc với bộ đồ bảo hộ kín mít dưới nắng nóng 40 độ như thiêu như đốt, không một bóng cây.
Không chỉ phơi mặt dưới trời nắng, nhiều công nhân làm công việc hàn xì còn phải chịu đựng cái nóng phát ra từ những thanh kim loại.
Tại điểm hầm Thung Thi, dù không phải dang mình dưới nắng nhưng những công nhân trong hầm cũng chịu đựng sự khắc nghiệt không kém. Nắng nóng khiến mồ hôi thấm đẫm từng chiếc áo.
Khó khăn vất vả, nhưng họ vẫn luôn lạc quan, quên đi sự khắc nghiệt của thời tiết, hăng say lao động.
"Công nhân công trường thì không thể sợ nắng nóng được, thời tiết có khắc nghiệt tới đâu cũng phải thích nghi và quen dần. Và đặc biệt là anh em luôn động viên nhau cố gắng làm việc để hoàn thành nhiệm vụ" - một công nhân đang thi công cầu Vĩnh An chia sẻ.
Anh Trần Ngọc Lương, cán bộ kỹ thuật thuộc nhà thầu Phương Thành - đơn vị đang thi công cầu Vĩnh An cho biết: "Tuy nắng nóng kéo dài nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo tiến độ thi công. Buổi sáng sẽ cho anh em làm việc từ 6h-10h, buổi chiều sẽ làm từ 14h-18h".
Theo anh Lương, dù công việc có phần vất vả vì làm việc dưới thời tiết nắng gay gắt có thể lên tới hơn 40 độ C nhưng anh em công nhân vẫn cố gắng động viên nhau hoàn thành công việc, đảm bảo tiến độ.
Ông Võ Sơn Hải - Phó Giám đốc Ban điều hành công trường - cho biết: "Với tình hình nắng nóng như hiện nay, cũng như khó khăn về dịch bệnh Covid-19, nhưng các cán bộ, công nhân vẫn quyết tâm tổ chức 8 mũi thi công 3 ca/ngày, làm xuyên đêm".
Một số hình ảnh phóng viên Dân trí ghi lại trên công trường thi công cao tốc Bắc - Nam:
Dự án cao tốc Bắc- Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 có tổng chiều dài 63,37 km, mức đầu tư là 12.111 tỷ đồng từ vốn đầu tư công, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 7.684 tỷ đồng. Dự án thành phần đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Trong đó, đoạn tuyến đi qua tỉnh Thanh Hóa có 4 gói thầu từ gói thầu 11 đến gói thầu 14 với chiều dài 49,018 km.