1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

5 cách duy trì phong độ làm việc sau ly hôn

(Dân trí) - Khủng hoảng tinh thần là điều dễ gặp đối với những người sau ly hôn, đặc biệt là với những cặp vợ chồng làm việc cùng “chiến tuyến”. Vất vả, khó khăn để gạt chuyện riêng ra khỏi công việc chung. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ dễ kiểm soát hơn với 5 cách sau.

5 cách duy trì phong độ làm việc sau ly hôn - 1

Lấy lại phong độ làm việc sau ly hôn không phải dễ, nhưng sẽ đơn giản hơn với những cách sau (ảnh minh họa: Internet)

Nghiên cứu chính sách của công ty

Peter Handal, chủ tịch- CEO của Dale Carnegie Training nói: “Kiểm tra và nghiên cứu chính sách của công ty liên quan đến mối quan hệ văn phòng. Nhiều công ty dù lớn hay nhỏ đều có những quy định cứng nhắc và mang tính bắt buộc. Điều này cũng có lợi trong việc chống lại các mối quan hệ nảy sinh giữa các đồng nghiệp. Khi bạn tìm hiểu và nắm bắt được những quy định chính bạn sẽ có điểm tựa hay nói đúng hơn là có hàng rào quy chế để tạo dựng một tinh thần làm việc cứng rắn”.

Xác định mục đích quan trọng nhất

Bạn làm việc việc vì ai và vì điều gì? Hôn nhân tan vỡ vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, thay vì đắm chìm trong đau khổ và tự trách móc bản thân hãy thiết lập lại cuộc sống. Nghĩ thoáng hơn hoặc đơn giản hóa mọi chuyện. Nếu mục đích sống của bạn được xác định một cách rõ ràng, tâm lý của bạn sẽ có điểm tựa vững chắc để bắt đầu một cuộc sống mới, một hành trình mới.

Tránh những suy nghĩ viển vông

Bằng cách tập trung nhiều hơn vào công việc. Điều này không có nghĩa là bạn làm miệt mài, làm ngày làm đêm để đầu óc không nghĩ ngợi lung tung. Cách tốt nhất để tránh những suy nghĩ viển vông đó là lên lịch làm việc một cách khoa học. Bắt đầu từ những việc đơn giản, thoải mái để tạo cho bản thân sự hứng khởi. Sau đó là cố gắng hoàn thành hết công việc được giao.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tránh những suy nghĩ viển vông bằng những buổi dã ngoại hoặc đôi khi là đi chơi xa. Dành riêng một khoảng thời gian để thay đổi môi trường, thay đổi suy nghĩ. Sau khi đi du lịch, bạn sẽ hiểu được mình cần làm gì và đâu là mục đích sống của bạn.

Duy trì trang nghiêm và tính chuyên nghiệp

Nếu sếp giao cho bạn và người cũ hoạt động nhóm. Bạn ngại ngùng vì không muốn mặt đối mặt với người ấy. Tuy nhiên, sự ngại ngùng nên được đánh tan bằng một thái độ suy nghĩ và làm việc chuyên nghiệp.

Tính chuyên nghiệp không che phép bạn để tình cảm xen lẫn công việc chung. Bạn cần xác định rõ ranh giới giữa công và tư. Không để tình trạng hành xử theo cảm tính làm ảnh hưởng đến năng xuất công việc chung. Thêm vào đó, luôn nghiêm trang trong cách ứng xử, đi đứng, cách nói năng và cách thực thi nhiệm vụ cũng là cách giúp bạn đẩy lui sự ngại ngùng, e dè đôi khi là khó chịu khi làm việc cùng người cũ.

Nếu trong trường hợp bạn và người cũ không cùng chiến tuyến thì việc duy trì trang nghiêm và đề cao tính chuyên nghiệp cũng là cách giúp bạn lấy lại phong độ làm việc một cách nhanh chóng.

Tránh rơi vào những mối quan hệ “chóng vánh”

Sau khi gặp phải những cú sốc về mặt tình cảm, nhất là ly hôn. Con người thường có xu hướng tìm kiếm một nửa mới để nương tựa hoặc để lấp chỗ trống. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ làm cho bạn rơi vào những mối quan hệ “chóng vánh” và không có tương lai.

Nói từ từ với những mối quan hệ trên mức tình bạn. Bởi, thời điểm này không phải là phù hợp để bạn làm thân với ai đó. Đời sống tình cảm của bạn cần có một khoảng lặng để suy nghĩ và thiết lập một trật tự mới. Công việc, người thân và bạn bè chính là những yếu tố, nhân tố cần thiết nhất với bạn trong thời điểm khó khăn này.

                                                                                                                Thảo My
 Theo Jobsearch