15 “chiêu” cạnh tranh của phái đẹp

(Dân trí) - Ngày nay quan niệm nam nữ bình đẳng đã được khẳng định. Và điều này cũng đồng nghĩa với áp lực của họ so với phái mạnh cũng theo đó gia tăng. Để được đồng nghiệp tin tưởng các bạn nữ hãy tự trang bị thế mạnh của riêng mình.

 
Xây dựng sự tự tin

Tự ti là kẻ thù lớn nhất của công việc, do vậy điều đầu tiên bạn cần làm là tìm lại sự tự tin. Hãy tìm lại hình ảnh sôi nổi nhiệt tình tự tin trong thời hoàng kim nhất và luôn tự nhủ: mình luôn là số một !

 

Thay đổi hình tượng

Muốn thay đổi bản thân mình hãy bắt đầu từ việc thay đổi hình tượng con người bạn, giống như nữ nhân vât dành giải vàng Oscar trong bộ phim The First Wives Club khi họ muốn tìm lại công bằng cho chính mình, thay đổi hình tượng là điểm vô cùng quan trọng.

 

Vận dụng trí tuệ

Trong công việc khó tránh khỏi những lúc khó khăn, nếu bạn từ bỏ công ty sẽ đánh giá rất thấp khả năng làm việc của bạn. Hãy vận dụng trí tuệ, sáng tạo và cố gắng giải quyết công việc, mọi việc rồi sẽ ổn thỏa.

 

Chú trọng sự ngăn nắp gọn ngàng

Có người cho rằng thông qua cách bài trí vật dụng trên bàn làm việc sẽ thấy được thái độ và hiệu quả làm việc, do đó bạn hãy chú ý đến những đồ dùng của mình, bày trí một cách ngăn nắp gọn ngàng sẽ làm bạn tích cực và sảng khoái hơn khi làm việc.

 

Không ngừng học hỏi

Không ngừng phấn đấu và học hỏi, cố gắng tạo nên chủ đề để mọi người cùng thảo luận, luôn duy trì thái độ khiêm tốn và học hỏi.

 

Học cách nghỉ ngơi

Đại bộ phận nữ nhân viên khi tập trung tinh thần làm công việc, họ thường dồn hết tâm trí để hoàn thành, nếu cơ thể bạn không chịu nổi gánh nặng đó sự lo lắng, phiền muộn thậm chí là cảm giác phạm tội cũng có thể nảy sinh. Nghỉ ngơi là cách giúp bạn thoát ra khỏi tình trạng trên. Tìm một nơi yên tĩnh, thực hiện một vài động tác đơn giản, tập trung hít thở sâu.Thư giãn quan trọng không phải là thời gian nghỉ dài hay bạn có thành công rũ bỏ được sự lo lắng đi hay không, quan trọng hơn là mỗi ngày bạn kiên trì được mấy phút.

 

Cảnh giác với thời gian làm việc ngoài giờ

Là nhân viên bạn khó tránh khỏi thời gian làm việc ngoài giờ,lúc đó nên đề cao cảnh giác. Khi sử dụng các phương tiện giao thông hoặc dừng lại ở những nơi đông người. Cần chú ý hành vi của bản thân. Cho dù gặp bạn bè ngoài thời gian làm việc cũng khó tránh nói chuyện công ty; không nên bỏ quên để tài liệu của công ty khi ra ngoài làm việc; khi đối phương hỏi các vấn đề liên quan đến công ty nên tránh nói đến vấn đề chính; không nên ra vào nơi giải trí để giết thời gian.

 

Chân thành với đồng nghiệp

Tình cảm chính là sợi dây gắn kết mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới. Lãnh đạo một bộ phận muốn có ảnh hưởng đến cấp dưới, chị ta cần chứng tỏ với nhân viên năng lực bản thân,; với người không cùng quan điểm nên lắng nghe và tiếp nhận ý kiến, khích lệ sự chủ động và tính tích cực trong công việc của họ, quan tâm đến đời sống của nhân viên.

 

Bị đồng nghiệp lợi dụng

Tự tin vào năng lực và thế mạnh của bản thân . Mỗi ngày đều tự hỏi mình phải làm gì, nguyên nhân cản trở chuyên môn tiến bộ là gì?

 

Khích lệ bản thân bằng những món quà nhỏ

Khi hoàn thành một việc khó khăn hãy mua hoa hoặc chậu cảnh nhỏ bày trên bàn làm việc, tiếp nhận phần việc mới hãy mua vật dụng mà mình yêu thích để tự thưởng và khích lệ chính mình.

 

Dũng cảm đối mặt và giải quyết mọi vấn đề

Cần phân biệt rõ những vấn đề có thể và không thể giải quyết. Dồn sức xử lí vấn đề có thể giải quyết, những vấn đề bản thân không thể hoàn thành hãy tìm sự giúp đợ từ đồng nghiệp, cấp trên hay công ty. Chỉ cần bạn cố gắng hết mình, tất yếu sẽ nhận được sự cảm thông và ủng hộ.

 

Mở rộng phạm vi công việc

Khi có thời gian hãy tìm hiểu tính chất công việc của các bộ phận khác. Thường xuyên tiếp xúc với các đồng nghiệp khác để mở rộng mối quan hệ.

 

Thể hiện sức hấp dẫn của bản thân

Theo số đông người, sức hấp dẫn là một điều bí ẩn, rất khó nắm bắt và chính nó cũng là yếu tố thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến. Thể hiện sự vượt trội khí chất và tính cách giúp bạn nhận được sự ủng hộ của người khác và là cơ hội tốt để bạn trở thành người lãnh đạo.

 

Vượt qua thành tích chính mình

Hiệu quả công việc là cán cân cân bằng năng lực cao thấp của một người. Thành tích công việc nổi trội có sức thuyết phục và được mọi người kính nể. Để làm nên điều này bạn cần quyết đoán, dám lãnh trách nhiệm, có tính sáng tạo, có khả năng nghiên cứu nắm bắt thị trường; có như vậy công ty mới có thể đứng vững trên thị trường.

 

Tạo sự tín nhiệm

Tạo mối quan hệ hài hòa và được đồng nghiệp yêu mến là bạn đã thành công một nửa; được mời tham dự các bữa tiệc lớn trong công ty; khi gặp khó khăn được mọi người giúp đỡ an ủi. Lý do rất đơn giản, sự giản dị gần gũi và tự tin của bạn cho thấy bạn là một người đáng tin cậy.

 

 

Hạnh Phúc

TheoChinaduty