Xu hướng đầu tư ESG, khi doanh nghiệp thực sự coi mình là một dòng chảy của xã hội
(Dân trí) - Nhiều khảo sát gần đây cho thấy, người tiêu dùng sẵn sàng lựa chọn các thương hiệu có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Họ không chỉ muốn mua sản phẩm mà còn muốn trở thành một phần trong câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp.
Chân dung người tiêu dùng hiện đại: Lựa chọn những thương hiệu bền vững, có trách nhiệm với xã hội
Trong một thế giới đang đề cao những giá trị nhân văn, con người ngày càng nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân. Họ tìm đến các thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng với mong muốn hành vi tiêu dùng của mình không làm ảnh hưởng đến xã hội hoặc thậm chí, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn từ những hành động nhỏ bé.
Tại Việt Nam, khảo sát người tiêu dùng do GlobeScan thực hiện với sự ủy quyền của Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) cho thấy, 47% người được hỏi cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 33%.
Không phải ngẫu nhiên những năm gần đây, các thuật ngữ như kinh doanh gắn liền với tiêu chí ESG (Môi trường, xã hội và quản trị), "làm" CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) xuất hiện ngày càng nhiều và được truyền thông đề cập với tần suất lớn. Cộng đồng doanh nghiệp đều đang nỗ lực hết mình để thực hiện trách nhiệm xã hội bằng các giải pháp kinh doanh bền vững. Dành một phần lợi nhuận để phát triển cộng đồng thông qua các chương trình thiện nguyện, tích cực bảo vệ môi trường với các dự án trồng cây xanh, sử dụng năng lượng tái tạo, hạn chế rác thải nhựa,… mỗi doanh nghiệp lại phát triển kinh doanh bằng nhiều hướng đi khác nhau.
Khi doanh nghiệp thực sự coi mình là một dòng chảy của xã hội
Các công ty kinh doanh với tiêu chí ESG, thực hiện các chương trình CSR không chỉ đóng góp tích cực cho cộng đồng, mà còn tạo ra một nền tảng phát triển bền vững cho tương lai. Trong "bức tranh sáng màu" đó, AEONMALL Việt Nam - nhà phát triển và vận hành trung tâm thương mại (TTTM) đến từ Nhật Bản đã ghi dấu ấn với chiến lược phát triển bài bản, chuyên nghiệp như trồng cây xanh xung quanh TTTM trước khi khai trương, trang bị hệ thống các thiết bị tiết kiệm năng lượng như đèn LED, hệ thống pin năng lượng mặt trời, cùng nhiều hoạt động bền vững khác.… để góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải.
Mới đây nhất, giữa những thách thức, khó khăn khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế, Tập đoàn AEON và AEONMALL Việt Nam đã ủng hộ 25 tỷ đồng tới Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ. Doanh nghiệp này cũng hợp tác cùng chính quyền thành phố Thuận An - Bình Dương, tổ chức điểm tiêm chủng vắc xin tại TTTM AEON MALL Bình Dương Canary.
Không chỉ vậy, chuỗi hoạt động "Ngày hội hiến máu" vẫn tiếp tục được tất cả các TTTM AEON MALL trên toàn quốc thực hiện trong năm nay, với số lượng lớn đơn vị máu thu được, đóng góp vào quỹ máu quốc gia trong giai đoạn lượng máu dự trữ đang thiếu hụt trong giai đoạn Covid-19.
Ở lĩnh vực giáo dục, mới đây nhất, ngày 24/11, AEONMALL Việt Nam hợp tác với Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% tổ chức Lễ trao chứng nhận "Học bổng AEON" (AEON Scholarship) theo hình thức trực tuyến cho 60 sinh viên Việt Nam đến từ 3 trường: Đại học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN, Đại học Ngoại thương và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Điều đáng nói, đây đều là những hoạt động được tổ chức thường niên tại mọi quốc gia nơi Tập đoàn AEON và AEON MALL đang kinh doanh.
Đại diện AEONMALL Việt Nam cho biết, công ty định hướng phát triển bền vững cùng địa phương và ưu tiên việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. "Chúng tôi hướng tới việc cung cấp giá trị mới và bền vững tới khách hàng và cộng đồng địa phương thông qua việc phát triển và vận hành TTTM xanh với nhiều nỗ lực thân thiện hơn với môi trường. Mong muốn của chúng tôi là trở thành một phần của xã hội nơi mình đang kinh doanh, lớn mạnh cùng cộng đồng địa phương".
Có thể thấy, thông qua nỗ lực phát triển kinh doanh bền vững hay các chương trình CSR, AEON MALL đã thực sự coi mình là một dòng chảy của xã hội Việt Nam khi không chỉ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, khách hàng mà đã nhân lên thành những đóng góp, thông điệp tích cực cho cả cộng đồng.
Gia nhập thị trường trung tâm thương mại tại Việt Nam khá muộn sau nhiều thương hiệu khác, nhưng hệ thống TTTM AEON MALL lại ghi nhận sự thành công đáng nể khi bất cứ nơi nào thương hiệu này đặt chân đều tạo ra sự quan tâm lớn từ nhiều thành phần xã hội. Sức hút của cái tên AEON MALL không chỉ đến từ những giá trị về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn đến từ việc họ đã xây dựng những không gian khác biệt, và rất biết "gây thiện cảm" nhờ những hành động đầy tính nhân văn, tạo ra giá trị thiết thực cho cộng đồng trong suốt thời gian vừa qua.