Vụ khách hàng báo sổ tiết kiệm “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng: Agribank Khánh Hòa nói gì?

(Dân trí) - Phía Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) đã có thông tin phản hồi liên quan đến việc nhiều khách hàng phản ánh tiền gửi tiết kiệm bất ngờ bị “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng.

Sáng 3/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Agribank Chi nhánh Khánh Hòa) cho biết: Hiện nay Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh vụ việc nhiều khách hàng phản ánh tài khoản sổ tiết kiệm gửi tại một phòng giao dịch thuộc Agribank Chi nhánh Khánh Hòa bất ngờ bị “bốc hơi”.

Vụ việc được xác định xảy ra tại Phòng giao dịch Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa), trực thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa. Mấy ngày qua, hàng chục người dân đã kéo đến Phòng giao dịch này để kiểm tra số tiền trong sổ tiết kiệm và nhiều trường hợp trong số đó phản ánh tiền gửi tiết kiệm bất ngờ thâm hụt, “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng.

Vụ khách hàng báo sổ tiết kiệm “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng: Agribank Khánh Hòa nói gì? - 1

Phòng giao dịch Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa), nơi người dân phản ánh tiền gửi tiết kiệm bất ngờ "bốc hơi"

Người dân gửi tiền tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ninh Diêm bàng hoàng, yêu cầu phía ngân hàng nhanh chóng làm rõ vụ việc để đảm bảo quyền lợi của người dân.

Trả lời phóng viên Dân trí sáng 3/4, ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, hiện nay Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đang phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, đối chiếu, rà soát số tiền khách hàng gửi tiết kiệm phản ánh bị mất.

Do đó, ngân hàng chưa xác định được có bao nhiêu trường hợp bị mất tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm.

Liên quan đến vụ việc trên, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã có văn bản phản hồi cho biết: Từ cuối tháng 3/2019, qua công tác kiểm tra, giám sát đã phát hiện một số thông tin giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của người dân tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, trực thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa.

Sau khi kiểm tra, rà soát bước đầu xác định nguyên nhân là do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự chủ quan của khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền trên tài khoản tiết kiệm của khách hàng.

Trước vụ việc kể trên, Agribank Khánh Hòa đã đình chỉ công tác một số cán bộ, nhân viên có liên quan đến vụ việc.

“Nếu đối chiếu, xác minh mà xác định không do lỗi của khách hàng thì tất cả những khoản đó chúng tôi sẽ thanh toán đầy đủ, đảm bảo quyền lợi cho người dân”, ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Khánh Hòa khẳng định.

 Viết Hảo