1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

VinaPhone mời công an vào cuộc vụ nhái thương hiệu bán iPhone "rởm"

(Dân trí) - Bị tố lừa bán iPhone "rởm" qua mạng, đại diện Công ty TNHH VinaiPhone cho biết sự nhầm lẫn này do nhiều nguyên nhân, có thể do từ chính khách hàng. Trong khi đó, VinaPhone đã có phản ứng về việc công ty VinaiPhone nhái thương hiệu trục lợi.

Vừa bán hàng "rởm", vừa nhái thương hiệu
Ngay sau thông tin Công ty TNHH VinaiPhone có địa chỉ đăng ký tại 1/3 đường Đồng Nai - Phường 15 - Quận 10 - TP Hồ Chí Minh bị khách hàng là anh Đào Nhâm Tuất, trú tại ngõ 20 Cát Linh - Đống Đa (Hà Nội) tố dùng chiêu khuyến mại giá rẻ bất ng để lừa bán 2 chiếc iPhone 4S và iPhone 5 "tàu", bạn đọc Dân trí còn bức xúc về việc tên và logo của công ty này nhái lại logo của thương hiệu VinaPhone.
Trước s việc, sau khi Dân trí đăng tải thông tin, đại diện VinaPhone nhận định đây là việc lợi dụng thương hiệu, nhái thương hiệu VinaPhone, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của VinaPhone.
Theo quan sát, hình ảnh bộ nhận diện thương hiệu mà Vinaiphone sử dụng trên website giống 99% so với bộ thương hiệu của nhà mạng VinaPhone. Cụ thể mà kiểu dáng, màu sắc, logo và cả slogan đều được sao chép. Sự khác biệt duy nhất chỉ là chữ "i".

VinaPhone cho biết sẽ làm việc với các cơ quan chức năng về sở hữu trí tuệ, cơ quan công an TP.HCM để làm rõ hành vi và trách nhiệm của các tổ chức/cá nhân liên quan.

Vinaphone b
Vinaphone bức xúc vì thương hiệu và logo bị "nhái" để trục lợi.

Xóa dấu vết lừa đảo?
Liên quan đến trường hợp sản phẩm của anh Đào Nhâm Tuất, PV Dân trí liên hệ với 091564013... vốn được nhân viên tư vấn của Công ty Vinaiphone cung cấp cho khách hàng và giới thiệu là số điện thoại của ông Nguyễn Ngọc Thắng, quản lý công ty.

Tuy nhiên, sau nhiều lần liên lạc, người bắt máy khẳng định mình không phải là ông Nguyễn Ngọc Thắng mà là ông Phạm Đông Nam - Phụ trách quản đốc kho hàng của Công ty Vinaiphone.

Trước đó, người giữ số điện thoại Hotline của Công ty TNHH VinaiPhone chi nhánh TP Nha Trang (Khánh Hoà) thừa nhận sản phẩm iPhone 4S và iPhone5 mà anh Đào Nhâm Tuất nhận được sau khi thanh toán tiền cho công ty là... iPhone "rởm".

Nhân viên này lí giải sự việc là do đơn vị cung cấp sản phẩm iPhone từ nước ngoài cho công ty bị lẫn sản phẩm iPhone "Tàu". Vì vậy, kho hàng của công ty xuất hàng nhầm bán cho anh Tuất như vậy.

Tuy nhiên, ông Phạm Đông Nam lại cho rằng hiện vẫn chưa thể khẳng định được việc xuất "nhầm" iPhone "tàu" cho khách hang là lỗi của bộ phận nào.

"Anh Tuất mua hàng đúng thời điểm công ty có chương trình khuyến mại. Nhưng gi chương trình hết. Hàng đã đóng lại. Anh Tuất không không cho chúng tôi cơ hội giải quyết, không cung cấp thông tin nên chúng tôi chưa thể có kết luận về nguyên nhân s việc nhầm lẫn, tại sao lại nhầm lẫn.

Ai sai người đó chịu, bên công ty tôi có nhầm lẫn thì công ty tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm. Công ty họp và chỉ đạo bên kho hàng trao đổi, giàn xếp với anh Tuất để giải quyết ổn thoả, êm đẹp nhưng anh Tuất không hợp tác mà c yêu cầu phía công ty tôi phải lập tức gửi tiền trả lại. Nhưng chúng tôi cần phải có quy trình để giải quyết s việc", ông Nam cho biết.

Theo ông Nam, đến gi, giữa công ty và khách hàng vẫn chưa thống nhất được phương án giải quyết. "Chúng tôi phải có quy trình ch không thể anh Tuất đòi trả tiền ngay hay đổi máy ngay được.

Sau khi
Sau khi Dân trí đăng tải thông tin, Công TNHH Vinaiphone đã gỡ bỏ tên và logo trên Website.

Bên kho có hơn chục nhân viên, anh Tuất phải cung cấp tên người gi hàng ngày hôm đó, hàng gửi t cơ s nào, tôi sẽ chịu trách nhiệm làm rõ, giải quyết", ông Nam trao đổi.

Về việc, anh Tuất có đưa ra thông tin khó hiểu khi hóa đơn gửi 2 chiếc điện thoại iPhone anh đặt mua của Công ty Vinaiphone ghi địa chỉ cơ sở 2 của Công ty tại Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng dấu bưu cục gửi tại TP Hồ Chí Minh, ông Nam cho rằng điều đó không bất thường do 2 cơ s cùng công ty, hàng hoá luân chuyển nên đâu còn hàng thì bên đó chuyển.

Tuy nhiên, ông Nam cũng cho rằng, việc anh Tuất nhận phải iPhone "tàu" có thể do nhiều nguyên nhân với 4 trường hợp: Th nhất, anh Tuất nhận được điện thoại đem đi cài đặt có thể bị sai sót. Th hai, nhân viên kho hàng của công ty có thể gây ra s việc đổi máy. Th ba, do vận chuyển bị đổi máy. Th tư mới là do công ty nhầm lẫn.

Về việc, Công ty Vinaiphone s dụng tên gọi và logo "nhái" lại thương hiệu Vinaphone, ông Nam cho biết Công ty đã nhận được liên hệ của Vinaphone. "Công ty chúng tôi cũng xin lỗi bên Vinaphone. Chúng tôi đã họp đang chuẩn bị chỉnh sửa lại logo", ông Nam nói.

Sau khi Dân trí đăng tải thông tin trong bài viết "Mua iPhone xịn, nhận được iPhone rởm của Trung Quốc", đến trưa ngày 11/9, trên website của Công ty TNHH Vinaiphone đã g bỏ logo "nhái" thương hiệu Vinaphone cùng những mức giá khuyến mại rẻ đến bất ng.

Anh Đào Nhâm Tuất khẳng định 2 chiếc iPhone "rởm" anh nhận được t Công ty TNHH Vinaiphone ch không có chuyện do anh mang đi cài đặt dẫn đến bị tráo đổi hay nhầm lẫn.

Anh Thế