VinaPhone mời công an vào cuộc vụ nhái thương hiệu bán iPhone "rởm"
(Dân trí) - Bị tố lừa bán iPhone "rởm" qua mạng, đại diện Công ty TNHH VinaiPhone cho biết sự nhầm lẫn này do nhiều nguyên nhân, có thể do từ chính khách hàng. Trong khi đó, VinaPhone đã có phản ứng về việc công ty VinaiPhone nhái thương hiệu trục lợi.
VinaPhone cho biết sẽ làm việc với các cơ quan chức năng về sở hữu trí tuệ, cơ quan công an TP.HCM để làm rõ hành vi và trách nhiệm của các tổ chức/cá nhân liên quan.
Tuy nhiên, sau nhiều lần liên lạc, người bắt máy khẳng định mình không phải là ông Nguyễn Ngọc Thắng mà là ông Phạm Đông Nam - Phụ trách quản đốc kho hàng của Công ty Vinaiphone.
Trước đó, người giữ số điện thoại Hotline của Công ty TNHH VinaiPhone chi nhánh TP Nha Trang (Khánh Hoà) thừa nhận sản phẩm iPhone 4S và iPhone5 mà anh Đào Nhâm Tuất nhận được sau khi thanh toán tiền cho công ty là... iPhone "rởm".
Nhân viên này lí giải sự việc là do đơn vị cung cấp sản phẩm iPhone từ nước ngoài cho công ty bị lẫn sản phẩm iPhone "Tàu". Vì vậy, kho hàng của công ty xuất hàng nhầm bán cho anh Tuất như vậy.
Tuy nhiên, ông Phạm Đông Nam lại cho rằng hiện vẫn chưa thể khẳng định được việc xuất "nhầm" iPhone "tàu" cho khách hang là lỗi của bộ phận nào.
"Anh Tuất mua hàng đúng thời điểm công ty có chương trình khuyến mại. Nhưng giờ chương trình hết. Hàng đã đóng lại. Anh Tuất không không cho chúng tôi cơ hội giải quyết, không cung cấp thông tin nên chúng tôi chưa thể có kết luận về nguyên nhân sự việc nhầm lẫn, tại sao lại nhầm lẫn.
Ai sai người đó chịu, bên công ty tôi có nhầm lẫn thì công ty tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm. Công ty họp và chỉ đạo bên kho hàng trao đổi, giàn xếp với anh Tuất để giải quyết ổn thoả, êm đẹp nhưng anh Tuất không hợp tác mà cứ yêu cầu phía công ty tôi phải lập tức gửi tiền trả lại. Nhưng chúng tôi cần phải có quy trình để giải quyết sự việc", ông Nam cho biết.
Theo ông Nam, đến giờ, giữa công ty và khách hàng vẫn chưa thống nhất được phương án giải quyết. "Chúng tôi phải có quy trình chứ không thể anh Tuất đòi trả tiền ngay hay đổi máy ngay được.
Bên kho có hơn chục nhân viên, anh Tuất phải cung cấp tên người gửi hàng ngày hôm đó, hàng gửi từ cơ sở nào, tôi sẽ chịu trách nhiệm làm rõ, giải quyết", ông Nam trao đổi.
Về việc, anh Tuất có đưa ra thông tin khó hiểu khi hóa đơn gửi 2 chiếc điện thoại iPhone anh đặt mua của Công ty Vinaiphone ghi địa chỉ cơ sở 2 của Công ty tại Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng dấu bưu cục gửi tại TP Hồ Chí Minh, ông Nam cho rằng điều đó không bất thường do 2 cơ sở cùng công ty, hàng hoá luân chuyển nên ở đâu còn hàng thì bên ở đó chuyển.
Tuy nhiên, ông Nam cũng cho rằng, việc anh Tuất nhận phải iPhone "tàu" có thể do nhiều nguyên nhân với 4 trường hợp: Thứ nhất, anh Tuất nhận được điện thoại đem đi cài đặt có thể bị sai sót. Thứ hai, nhân viên kho hàng của công ty có thể gây ra sự việc đổi máy. Thứ ba, do vận chuyển bị đổi máy. Thứ tư mới là do công ty nhầm lẫn.
Về việc, Công ty Vinaiphone sử dụng tên gọi và logo "nhái" lại thương hiệu Vinaphone, ông Nam cho biết Công ty đã nhận được liên hệ của Vinaphone. "Công ty chúng tôi cũng xin lỗi bên Vinaphone. Chúng tôi đã họp đang chuẩn bị chỉnh sửa lại logo", ông Nam nói.
Sau khi Dân trí đăng tải thông tin trong bài viết "Mua iPhone xịn, nhận được iPhone rởm của Trung Quốc", đến trưa ngày 11/9, trên website của Công ty TNHH Vinaiphone đã gỡ bỏ logo "nhái" thương hiệu Vinaphone cùng những mức giá khuyến mại rẻ đến bất ngờ.
Anh Đào Nhâm Tuất khẳng định 2 chiếc iPhone "rởm" anh nhận được từ Công ty TNHH Vinaiphone chứ không có chuyện do anh mang đi cài đặt dẫn đến bị tráo đổi hay nhầm lẫn.
Anh Thế