VietJet Air chở “nhầm” khách: Sa thải nhân viên điều phái bay

(Dân trí) - Hãng hàng không VietJet Air vừa chính thức sa thải nhân viên điều phái bay do mắc lỗi vi phạm, dẫn tới việc hãng này chở “nhầm” gần 200 hành khách đi Đà Lạt tới Cam Ranh hôm 19/6.

VietJet Air đã kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm trong sự cố chở nhầm khách hôm 19/6

VietJet Air đã kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm trong sự cố chở "nhầm" khách hôm 19/6

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

* Giá xăng dầu vẫn cứ “lỗi nhịp”
* Ngân hàng hạ lãi suất, doanh nghiệp vẫn khó vay
* Ngoại trưởng Mỹ Kerry: Tên lửa bắn MH17 do Nga cung cấp
* Mỹ: Băng ghi âm của tình báo Ukraine về vụ bắn hạ MH17 là xác thực

Đại diện VietJet Air cho biết, hãng đã ra quyết định kỷ luật nghiêm khắc đối với các thành viên tổ bay theo các cảnh cáo, đình chỉ công việc, buộc huấn luyện lại, giảm ít nhất một bậc lương, không bổ nhiệm quản lý trong thời gian ít nhất 1 năm.

Ngoài việc bị xử phạt như trên, những cá nhân mắc lỗi trong vụ việc chở “nhầm” khách đi Cam Ranh hôm 19/6 cũng bị áp phạt bổ sung là bồi thường thiệt hại cho hãng vì lỗi bất cẩn, thiếu trách nhiệm của mình.

Riêng nhân viên điều phái bay được xác định mắc lỗi vi phạm nặng nhất trong sự cố nên bị VietJet Air quyết định xử phạt với mức cao nhất là sa thải khỏi hãng hàng không này.

VietJet Air khẳng định về chủ trương nghiêm túc, quyết liệt chấn chỉnh mọi hoạt động sau sự cố chở “nhầm” khách nhằm nâng cao một bước về chất lượng vận hành và phục vụ hành khách.

Liên quan đến sự cố nói trên, từ ngày 26/6, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành giám sát an toàn đặc biệt đối với VietJet Air và ra khuyến cáo bắt buộc đối với từng hoạt động trong ngày của VietJet Air trên từng lĩnh vực, như: khai thác máy bay, bảo dưỡng máy bay, khai thác mặt đất và huấn luyện… Thời gian giám sát đặc biệt kéo dài đến ngày 27/7.

Sau gần 1 tháng triển khai giám sát đặc biệt, những đánh giá bước đầu của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy VietJet Air đã có những cải tiến nhanh. Phía VietJet Air cũng thừa nhận hoạt động bay vừa qua là bài học sâu sắc đối với hãng.

Châu Như Quỳnh
 
Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”