1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

​Trước cơn sốt condotel, nằm lòng các nguyên tắc này để có quyết định đúng đắn nhất

Không còn là sản phẩm mới mẻ trên thị trường, condotel tạo “sức quyến rũ khó cưỡng” với nhà đầu tư nhờ vào hấp lực mạnh mẽ mang tên “lợi nhuận”. Tuy vậy, condotel không hẳn lúc nào cũng là trái ngọt, nhà đầu tư vẫn phải cân nhắc thật kỹ nhiều yếu tố trước khi quyết định xuống hầu bao.

Nằm lòng các nguyên tắc vàng

Vị trí: Vẫn là vị trí - yếu tố tối quan trọng khi đầu tư condotel. Trong “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” thì vị trí được xem là “địa lợi”. “Địa lợi” của Condotel chính là những khu vực có tiềm năng thiên phú về du lịch, nhất là những bãi biển đẹp. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng được xem là cái nôi của condotel. Một nhà đầu tư thông thái còn “căn ke” cả vị trí của căn condotel xem có tọa lạc tại tầng cao lý tưởng không, cảnh sắc xung quanh có đẹp không, tầm nhìn có rộng mở không. Bất kỳ khách du khách nào cũng yêu cầu “view đẹp” là vậy.

Càng khắt khe chọn lựa, cơ hội thành công khi đầu tư condotel càng lớn hơn
Càng khắt khe chọn lựa, cơ hội thành công khi đầu tư condotel càng lớn hơn

Thương hiệu chủ đầu tư: Không khách hàng nào chọn lựa một đơn vị “vô danh” trên thương trường condotel bởi khá rủi ro, mạo hiểm. Đặc biệt, áp lực chi trả lợi nhuận trong thời gian cam kết rất lớn, nếu chủ đầu tư không đủ tiềm lực sẽ dễ “đứt gánh nửa đường” và người thiệt hại nhiều nhất lúc này chính là khách hàng. Tốt nhất hãy chọn doanh nghiệp đã có kinh nghiệm đầu tư, vận hành dự án condotel, khách sạn hay khu resort hiện hữu. Lúc này, chỉ cần quan sát cách thức các sản phẩm của doanh nghiệp này vận hành để có thể ra quyết định có “chọn mặt gửi vàng” hay không.

Kiến trúc phải “sang chảnh”: Có thể yếu tố này chưa bao giờ xuất hiện trong “từ điển tư vấn” của các chuyên gia địa ốc, nhưng đây chắc chắn là yếu tố không nên xem nhẹ. Rõ ràng, kiến trúc càng độc đáo, càng ấn tượng thì càng dễ hút khách. Không chỉ kiến trúc tổng thể dự án, mà ngay cả thiết kế chi tiết căn hộ cũng phải độc đáo mới đủ sức hấp dẫn. Kiến trúc càng đẹp, càng sang trọng thì tính thanh khoản càng cao.

Có điểm nhấn đặc biệt: Cái mới, cái khác biệt lúc nào cũng thu hút đám đông. Đặc biệt, khi sự mới mẻ này đánh đúng nhu cầu, tâm lý của khách thì dự án condotel đó càng thành công. Không chỉ vậy, trên thị trường “nhan nhãn” các dự án condotel như hiện nay thì dự án càng “độc” khả năng chiến thắng sẽ lớn hơn.

Đơn vị vận hành: Đây là yếu tố cuối cùng, đồng thời là chìa khóa then chốt quyết định. Condotel hoạt động theo hình thức chia sẻ lợi nhuận và lợi nhuận này đến từ việc kinh doanh phòng. Muốn vậy, dịch vụ phải thật chuyên nghiệp, càng phục vụ tốt, khách sẽ đến nhiều hơn, lưu trú lâu hơn và mở bóp chi trả nhiều hơn. Để đạt được điều này, đơn vị vận hành dự án đóng góp vai trò cực kỳ quan trọng. Thước đo thành công của một dự án condotel tất cả quyết định ở điểm này.

Màn chào sân ấn tượng

Thị trường những tháng đầu năm đã nhanh chóng xôn xao trước sự ra mắt của Coco Ocean-Spa Resort (thuộc tổ hợp Cocobay) - Dự án hội tụ đầy đủ những yếu tố để khách đầu tư không ngần ngại mở hầu bao.

Coco Ocean-Spa Resort nằm trến tuyến đường di sản du lịch nổi tiếng nhất miền Trung. Đồng thời là trung điểm nối Đà Nẵng và Hội An nên dễ dàng hút một lượng khách lớn, lên đến hơn 7 triệu lượt đến đây mỗi năm.

Dự án còn tạo ấn tượng nhờ hướng đi mới: “Wellness Condotel” – Tòa condotel “chăm sóc sức khỏe” đầu tiên tại Việt Nam. Đây là khu condotel 4 sao sở hữu công nghệ tái tạo sức khoẻ và làm đẹp hàng đầu Việt Nam với tổng diện tích khu Spa & Fitness 4.500 m2, trải dài trên 3 tầng của dự án. Với quy mô “khủng” này, Coco Ocean-Spa Resort là tòa condotel có khu Spa & Fitness lớn nhất Việt Nam tính đến hiện tại.

Phối cảnh nội thất Coco Ocean-Spa Resort
Phối cảnh nội thất Coco Ocean-Spa Resort

Coco Ocean-Spa Resort còn “lấy lòng” du khách bởi tầm nhìn “triệu đô” và thiết kế lượn sóng độc đáo, được ôm trọn bởi đại dương mênh mông và 2 sân golf 18 lỗ đẹp nhất châu Á.

Khi sở hữu, khách hàng sẽ được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận tối thiểu 12%/năm trong 8 năm đầu. Từ năm thứ 9 đến năm 20, khách hàng được hưởng 80% lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh phòng. Ví dụ: 1 căn condotel có giá 1,8 tỷ, áp dụng mức giá thuê trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,8 triệu/đêm, mức lấp đầy khoảng 65%, thì doanh thu hàng năm vào khoảng 637 triệu. Trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được là 320 triệu/năm, tương đương mức 17%/năm.

Với mức cam kết lợi nhuận này, Empire Group hoàn toàn yên tâm. Bởi ngoài những lợi thế hiện hữu của dự án, Coco Ocean-Spa Resort còn được vận hành bởi Empire Hospitality – Đơn vị vận hành thành công khu nghỉ dưỡng 5 sao Naman Retreat nổi tiếng tại Đà Nẵng. Với uy tín của Empire Hospitality, mới đây, 2 tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới là Dream Hotel Group (Mỹ) và Louvre Hotels Group (Pháp) đã chính thức ký kết hợp tác để cùng quản lý chuỗi Boutique Hotel và condotel tại Cocobay.

Phương Nghi