Trung Quốc “ngập” hàng nhái
(Dân trí) - Không có gì là lạ khi Trung Quốc xuất hiện hàng tá những cửa hiệu nhái, giả mạo, bởi đến một cửa hiệu giả mạo trắng trợn nhất cũng không thể bị đóng cửa do luật bản quyền quá lỏng lẻo ở đây.
Đây là một cửa hàng đồ chơi Disney giả mạo. Được biết, bên trong hoàn toàn bán những đồ chơi có nguồn gốc không rõ ràng.
Đây là khu giải trí Thạch Cảnh Sơn. Trước khi khu vui chơi này bị buộc đóng cửa vì vi phạm bản quyền của DisneyLand, những người quản lý ở đây vẫn cho rằng Thạch Cảnh Sơn của họ có những nhân vật khác với nhân vật Disney của phương Tây về cả khuôn mặt, trang phục, kích cỡ, vẻ mặt.
Tại lối vào của công viên này còn có một biển hiệu: “Disney quá xa, vì thế hãy đến với Thạch Cảnh Sơn”.
Theo hãng tin Reuters, có 2 cửa hàng Nike xuất hiện tại Côn Minh. Hai cửa hàng này đứng hầu như đối diện với nhau. Nếu nhà chức trách đứng ra giải quyết, cả hai cửa hàng này đều đáng bị đóng cửa.
Biểu tượng thương hiệu nhiều tỷ đôla hình mái vòm màu vàng của Mc’Donald mọc lên như nấm tại Trung Quốc.
Vào năm 2006, Starbucks đã thắng một vụ kiện pháp lý chống lại các công ty Trung Quốc bởi sự xuất hiện của một chuỗi các cửa hàng café mang tên Xingbake mà dịch ra là Starbucks.
Gà rán cũng là một vấn đề lớn cần giải quyết tại Trung Quốc. .
Hình ảnh người đại tá này có vẻ “gầy” hơn hình ảnh một người mà hầu hết người dân Mỹ đều quen thuộc
“Pizza Huh” xuất hiện tại Trung Quốc với tên và logo giống với một công ty pizza nổi tiếng của Mỹ “Pizza Hut”.
Vào thoáng 7 vừa qua, những hình ảnh về một cửa hiệu Apple giả mạo ở Trung Quốc xuất hiện trên một trang Blog đã gây xôn xao dư luận. Tại những cửa hàng Apple giả mạo này bán iphone, Macbook và một số sản phẩm khác mang nhãn mác Apple nhưng đều là giả.
Đây là một cửa hàng quần áo thời trang, logo của nó có vẻ giống hãng thời trang danh tiếng Dolce&Gabbana (D&G). Nhưng, nó có vẻ nó là sự kết hợp của Dolce&Gabbana và Banana bởi logo của nó là D&B…
Lan Trinh
Theo BusinessInsider