Trái dâu tây Hàn Quốc được xúc tiến nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Dâu tây - loại quả được mệnh danh là "nữ hoàng trái cây xứ sở kim chi" ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Dâu tây Hàn Quốc được mệnh danh là "nữ hoàng trái cây xứ sở kim chi" đã bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ những năm 2017-2018 và ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Lý do sản phẩm này được hấp thụ với mức tăng trưởng mạnh những năm qua, theo một đơn vị phân phối, là vì cộng đồng người Hàn Quốc hiện sinh sống và làm việc tại Việt Nam đông nhất trong các quốc gia. Thứ hai, là trái dâu tây Hàn Quốc có sức hấp dẫn riêng so với các loại dâu tây hay hoa quả khác.

Trái dâu tây Hàn Quốc được xúc tiến nhập khẩu vào thị trường Việt Nam - 1
Dâu tây Hàn Quốc được tiêu thụ tốt tại thị trường Việt Nam (Ảnh: AT Vietnam).

Tại Hàn Quốc, dâu tây vào mùa trong khoảng tháng 12 đến tháng 6 hàng năm. Thời điểm tốt nhất để trồng và chăm quả là vào tháng 2 và tháng 3. Trong điều kiện nhiệt độ càng thấp, dâu tây sẽ cho ra trái càng chất lượng và hương vị thơm ngon hơn. Cũng vào thời điểm này, trái dâu có hương thơm tự nhiên hấp dẫn, sắc đỏ tươi, vị ngọt thanh và đặc biệt quả thường to và chắc nịch, không bị mềm nhũn như nhiều loại dâu khác.

Xuất hiện tại hội chợ trưng bày các sản phẩm tiêu biểu Việt Nam - Hàn Quốc, tổ chức tại Trung tâm Hội nghị FLC (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa), sản phẩm dâu tây của Hàn Quốc tiếp tục thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và người tiêu dùng trong nước. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn.

Trái dâu tây Hàn Quốc được xúc tiến nhập khẩu vào thị trường Việt Nam - 2
Tại sự kiện "Gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc", dâu tây Hàn Quốc được các đại biểu đánh giá cao về chất lượng lẫn hình thức (Ảnh: AT Vietnam).

Đại diện Hiệp hội Nông - Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam (AT Vietnam) cho biết, đây là loại cây cần được chăm sóc rất cẩn thận, trồng trong nhà kính thông minh (smart farm) và hoàn toàn tự động hóa. Việc chăm sóc dâu tây được giảm tối đa sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và chuẩn theo quy trình quản lý thực hành nông nghiệp tốt (GAP). Đây cũng là một trong những loại trái cây số 1 được người tiêu dùng Hàn Quốc yêu thích.

AT Vietnam đang tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm dâu tây nói riêng và thực phẩm Hàn Quốc nói chung thông qua việc tổ chức những chương trình quảng bá sản phẩm như thúc đẩy bán hàng tại siêu thị, dùng thử miễn phí. Đơn vị cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp của Hàn Quốc.