Trả tiền rách, BIDV đổ lỗi cho khách hàng
(Dân trí) - Khẳng định của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) rằng khách hàng rút tiền tại ATM trên đường Hoàng Quốc Việt là có thật. Tuy nhiên, BIDV không thừa nhận những tờ tiền rách mà thượng đế rút ra là từ máy ATM này…
>> ATM của BIDV lại trả tiền rách
Như Dân trí đã phản ánh, trong ngày 18/1, ba cán bộ của Trường Cao đẳng Sư phạm TW ra máy ATM của BIDV trên đường Hoàng Quốc Việt "nhận lương" thì nhận được nhiều tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng bị rách.
Ngay sau khi báo đăng, Chi nhánh Thăng Long BIDV đã có công văn số 0060 (kèm theo Biên bản họp hội đồng xử lý khiếu nại tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông tại máy ATM số 220002) phản hồi cho rằng tiền trong khay trả khách hàng hôm 18/1 là 100% đủ tiêu chuẩn lưu thông.
Công văn nói rõ, ngay sau khi nhận được thông tin về việc khách hàng rút phải tiền rách, BIDV Thăng Long đã lập hội đồng kiểm tra máy ATM tại địa chỉ 112 Hoàng Quốc Việt, với các thành phần theo đúng quy định hiện hành. Theo đó, BIDV thừa nhận việc khách hàng Lê Thị Hải Hoan, Nguyễn Thị Lợi, và Nguyễn Thị Vinh rút tiền tại máy ATM số 220002 của BIDV tại địa chỉ này là có thật.
Tuy nhiên, biên bản họp hội đồng này, chúng tôi thấy có những điểm bất thường, không khách quan, phớt lờ quyền lợi của khách hàng với cách giải thích không thỏa đáng.
Thành viên của hội đồng này bao gồm các bộ của BIDV - Chi nhánh Thăng Long lập ra và chính họ là người đi tìm căn nguyên của hàng loạt tờ tiền rách do ngân hàng mình chi trả. Một cách vừa đá bóng, vừa thổi còi.
Mặt khác, thành phần hội đồng nêu trong biên bản gồm 9 người, nhưng trong phần ký xác nhận về nội dung kiểm tra sự cố ATM tại Hoàng Quốc Việt, chỉ có 5 thành viên ký vào đó, 4 người còn lại hoàn toàn không ký tên hoặc có bất cứ một xác nhận nào khác?!
Và như vậy, theo cách giải thích của riêng mình, BIDV đã "phủi" trách nhiệm đối với khách hàng khi nhận phải tiền rách từ chính máy ATM của chính mình.
Trần Hưng