TPHCM đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Campuchia, Myanmar

(Dân trí) - Trong chỉ đạo về xúc tiến thương mại, đầu tư năm 2015 và thời gian tới, Chính phủ và lãnh đạo TPHCM đều nhấn mạnh chú trọng đến thị trường khối ASEAN, trong đó tiếp tục tập trung đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt Nam sang các nước Campuchia, Lào, Myanmar.

Nhận thức xuất khẩu là một nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế, đầu năm 2015, TPHCM đã xúc tiến hàng loạt các hoạt động xuất khẩu với nhiều hình thức đa dạng và phong phú như Hội chợ triển lãm thương mại, dịch vụ, du lịch Việt Nam - Campuchia; Hội chợ triển lãm thương mại, dịch vụ, du lịch Việt Nam - Myanmar và chương trình khảo sát thị trường tại thành phố Yangon.

Lãnh đạo TPHCM luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm đầu ra cho doanh nghiệp

Lãnh đạo TPHCM luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm đầu ra cho doanh nghiệp

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
Bà Phó Nam Phượng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cho biết, trước đây, sản phẩm tiêu thụ trong nước và thị trường chủ yếu tại khu vực phía Nam. Tuy nhiên, qua việc tìm hiểu thông tin từ các chương trình kết nối cung cầu và từ hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của TPHCM, hiện nay doanh nghiệp đã mở rộng thị trường ra cả nước và tiến tới sẽ xuất sang các nước Campuchia, Myanmar...

Trong năm 2015, để các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư nâng cao hiệu quả hơn nữa nhằm phục vụ tốt cho xuất khẩu, TPHCM tập trung vào các thị trường trọng điểm như Nga, Hong Kong, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Lào. Thông qua việc tổ chức hội chợ triển lãm, doanh nghiệp Việt Nam sẽ khảo sát thị trường nhằm mở rộng thị phần cho hàng hóa Việt Nam và xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới.

Một gian hàng đồ gia dụng của Việt Nam tại Campuchia

Một gian hàng đồ gia dụng của Việt Nam tại Campuchia

Ngoài thị trường truyền thống là Campuchia, bà Phượng cũng cho rằng, thị trường Myanmar cũng có rất nhiều tiềm năng khi người dân nước này rất ưa chuộng hàng Việt Nam. Mức độ canh tranh với hàng Thái Lan, Trung Quốc tại thị trường Myanmar cũng không khốc liệt. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam sau khi triển lãm, đã “bám trụ” tốt tại đất nước vừa mở cửa này.

Người dân Myanmar rất chuộng hàng Việt Nam

Người dân Myanmar rất chuộng hàng Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, năm qua, TPHCM tiếp tục đóng góp tỷ trọng cao nhất vào thành tích xuất khẩu chung của cả nước, cũng như thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài nhiều nhất. TPHCM đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn FDI với tổng mức vốn đạt 3,2 tỷ USD, tăng 91,6% so năm 2013 và kim ngạch xuất khẩu đạt 32 tỷ USD tỷ USD, tăng 8,8% so năm 2013. Có được thành quả trên là nhờ có sự tác động tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư mà UBND TPHCM đã và đang tập trung phát triển. 

Công Quang
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”