Thị trường vé máy bay tiềm năng thu hút các “ông lớn” bán lẻ

Trường Thịnh

(Dân trí) - Làn sóng Covid-19 lần thứ 2 đã được kiểm soát tốt, số lượng khách đi lại bằng đường hàng không cũng đang nhanh chóng phục hồi. Đây là tín hiệu tích cực để thị trường đặt vé máy bay sôi động trở lại.

Hàng không đang hồi phục nhanh

Dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản đã được kiểm soát. Thị trường hàng không nội địa đã gần như phục hồi hoàn toàn và có dấu hiệu tăng trưởng tốt. Lượng khách đặt vé máy bay đang ngày một tăng. Các hãng hàng không trong nước “đua nhau” công bố mở thêm các đường bay nội địa mới và tăng tần suất trên nhiều đường bay nội địa.

Ngày 21/9, Vietnam Airlines đã ghi nhận sản lượng vận chuyển khách bay nội địa của hãng đã đạt gần 40.000 lượt khách, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Với mức tăng trưởng này, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tăng chuyến trên 6 đường bay nội địa, nâng tổng số chuyến bay của hãng này tăng thêm mỗi tuần là gần 40 chuyến.

Vietjet cũng công bố khôi phục các đường bay từ Đà Nẵng đến các địa phương trong cả nước. Sang tháng 10, hãng này dự kiến sẽ tăng lên 7-10 chuyến khứ hồi/ngày cho hai chặng bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Đà Nẵng.

Còn Bamboo Airways cũng cho biết sẽ mở 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh đến Côn Đảo vào cuối tháng 9 này. Hãng này cũng công bố bay thường lệ quốc tế từ ngày 22/9.

Với đà tăng trưởng của thị trường nội địa cùng việc nối lại một số đường bay quốc tế, các hãng hàng không trong nước dự kiến tổng sản lượng vận chuyển khách toàn mạng bay sẽ sớm được khôi phục.

Những tín hiệu tích cực này đánh dấu sự phục hồi trở lại của hàng không nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 lần thứ 2 tại Việt Nam đã và đang được kiểm soát tốt.

Nhiều “ông lớn” nhập cuộc thị trường bán vé máy bay

Sự phục hồi của thị trường hàng không đã “hâm nóng” thị trường bán vé máy bay, hứa hẹn sôi động hơn trong những tháng cuối năm khi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán, của người dân tăng cao.

Thời gian qua, dù dịch bệnh hoành hành, song nhiều doanh nghiệp trong ngành kinh doanh vé máy bay vẫn tin tưởng và âm thầm xây dựng, mở rộng các kênh bán hàng mới, ứng dụng công nghệ mới vào việc bán vé máy bay để tăng trải nghiệm, tiện ích, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

Thậm chí, một số “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ cũng đã nhanh chóng nhập cuộc vào mảng kinh doanh được cho là tiềm năng này.

Thương hiệu bán lẻ FPT Shop mới đây cũng đã công bố lấn sân sang mảnh kinh doanh bán vé máy bay. Hiện thương hiệu này đã triển khai bán vé máy bay nội địa cho tất cả các hãng hàng không Việt Nam tại hơn 600 cửa hàng khắp 63 tỉnh thành phố.

Đặt vé máy bay tại chuỗi cửa hàng FPT Shop có gì khác biệt?

Hiện nay trên thị trường có nhiều kênh bán vé máy bay như: đặt mua trực tiếp tại các đại lý vé của các hãng hàng không, đặt mua vé online trên các website của hãng và các công ty lữ hành, đặt mua vé qua các máy bán vé tự động và các chuỗi cửa hàng tiện lợi.

Tuy nhiên, đối với những khách hàng lớn tuổi ít sử dụng công nghệ thì việc đặt vé online hoặc đến các điểm bán vé (rất ít và chỉ có ở các thành phố lớn) là rất bất tiện. Chưa kể, các đại lý bán vé cũng chỉ hoạt động trong giờ hành chính, nên cũng hạn chế trong việc hỗ trợ khách hàng ngoài giờ làm việc.

Những bất lợi trên đã được FPT Shop giải quyết. Với lợi thế hơn 600 cửa hàng tại 63 tỉnh thành, thời gian hoạt động liên tục từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm, kể cả ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật, khách hàng hoàn toàn chủ động và thuận tiện khi đến đặt mua vé.

Thị trường vé máy bay tiềm năng thu hút các “ông lớn” bán lẻ - 1

Ngoài ra, vốn là một doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực bán lẻ, FPT Shop có đội ngũ tư vấn bán hàng kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, khách hàng được hoàn huỷ nhận tiền ngay tại FPT Shop mà không phải chờ đợi hay đi lại nhiều lần. Thông thường, theo quy định của hãng hàng không, các trường hợp hoàn hoặc huỷ vé thường chỉ được xử lý sau 30 - 45 ngày.

Thị trường vé máy bay tiềm năng thu hút các “ông lớn” bán lẻ - 2

Theo FPT Shop, ngoài lợi thế về mạng lưới thì thương hiệu này còn áp dụng công nghệ thông qua hợp tác với Tripi – một doanh nghiệp cung cấp lõi công nghệ đặt vé trực tuyến và khách sạn hàng đầu trong nước – nhằm đem đến một giải pháp đặt vé nhanh và chính xác.

Điểm nổi bật của Tripi là họ đã thành công trong việc xây dựng nền tảng kết nối các nhà cung cấp dịch vụ hàng không, khách sạn..., ứng dụng công nghệ vào tìm kiếm, phân tích thông tin để mang lại những gói sản phẩm với giá hấp dẫn, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí lên tới 30%.

Thị trường vé máy bay tiềm năng thu hút các “ông lớn” bán lẻ - 3

Ngoài ra, việc thay đổi thông tin chuyến bay, hoàn hủy của khách hàng cũng sẽ được hỗ trợ xử lý nhanh hơn việc đặt trực tiếp qua các kênh bán vé khác vì Tripi làm việc trực tiếp và thỏa thuận với các nhà cung cấp để tối ưu thời gian xử lý thông tin cho khách hàng.

Dù mới lấn sân sang mảng kinh doanh bán vé máy bay từ đầu năm nay, song FPT Shop đã được nhiều người biết đến nhờ có mức giá vé cạnh tranh và cùng nhiều chương trình ưu đãi dành tặng khách hàng khi đặt vé tại đây như tặng 15kg hành lý ký gửi và chương trình bốc thăm vé máy bay 1.000 đồng hàng tuần.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn nữa khi Việt Nam hoàn toàn “mở cửa Bầu trời”, thị trường đặt vé máy bay sẽ còn sôi động và cạnh tranh kịch tính hơn nữa, đặc biệt khi dịp Giáng sinh, Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán đang đến gần khiến nhu cầu đi lại tăng cao.

Nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/thi-truong-hang-khong-noi-dia-gan-nhu-phuc-hoi-hoan-toan-20200922094854173.htm