Theo chân khách hàng đi "đòi" tiền bảo hiểm Manulife
(Dân trí) - Những ngày qua, Manulife Việt Nam tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng khiếu nại bị "hô biến" tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB thành bảo hiểm "Tâm an đầu tư".
Theo ghi nhận của PV Dân trí, ngày 9/5, có khoảng 30 khách hàng có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam (quận 7, TPHCM) để tham dự buổi đối thoại trực tiếp với nhân viên công ty bảo hiểm.
Phần đông khách hàng tỏ ra dè dặt khi trao đổi với phóng viên.
Một người tham gia đối thoại trong 10 phút cho biết: "Tôi đến từ sớm để lấy số thứ tự, ngồi đợi chừng một tiếng thì đến lượt. Lúc lên phòng đối thoại, tôi được yêu cầu cung cấp căn cước công dân, sau đó nhân viên sẽ đối chiếu với hợp đồng gốc, kiểm tra trên hệ thống và thông báo rằng trường hợp của tôi được hoàn trả lại 100% tiền đã đóng" - người này cho hay.
Theo ghi nhận, vẫn có không ít trường hợp bày tỏ sự không hài lòng sau buổi đối thoại.
Một khách hàng cho biết dù vui mừng vì có thể sắp nhận lại được tiền nhưng cũng cảm thấy bị thiệt thòi vì không có tiền lãi, lại phải tốn công sức đi khiếu nại, mệt mỏi.
"Công ty bảo hiểm này hứa hoàn lại 100% tiền gốc nhưng là sau 10 ngày. Tiếp tục chờ đợi, dù thực tế là chúng tôi mất tiền lãi. Tôi gửi mấy năm trời, tiền lãi cũng phải đến cả trăm triệu", vị khách này chia sẻ.
Giống như khách hàng trên, các trường hợp sau khi đạt được thỏa thuận, được phía doanh nghiệp bảo hiểm hứa sẽ được hoàn trả về tài khoản của khách hàng chậm nhất trong vòng 10 ngày.
Trong khi đó, nhiều khách hàng khác cũng sốt ruột vì đã nộp đơn khiếu nại nhưng vẫn chưa nhận được lịch hẹn của phía Manulife Việt Nam.
Trước đó, từ ngày 5/5, Manulife Việt Nam bắt đầu tổ chức đối thoại giải quyết khiếu nại với khách hàng, chấp nhận cho khách hàng mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" được hủy hợp đồng cũng như nhận lại tiền.
Tuy nhiên, khách hàng được yêu cầu ký thỏa thuận không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; không thực hiện bất kỳ hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty.
Thời gian vừa qua, nhiều khách hàng khiếu nại với hãng bảo hiểm rằng họ bị nhân viên SCB dụ từ gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm nhân thọ. Sau nhiều lần làm việc với hãng không thành, hàng trăm người đã gửi đơn tập thể đến báo Dân trí để tố cáo Manulife Việt Nam và SCB. Đến nay, báo Dân trí chuyển hơn 320 đơn tố cáo SCB và Manulife sang C03 (Bộ Công an).
Trao đổi với Dân trí bên lề cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an - cho biết lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) khẩn trương xác minh vụ việc này.
"Bộ Công an khuyến cáo người dân cần nghiên cứu kỹ, bảo đảm nắm chắc về nội dung trước khi ký các loại giấy tờ liên quan đến tài chính, bảo hiểm, tránh bị thiệt thòi về quyền lợi", Trung tướng Tô Ân Xô nói.