1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Sức mạnh thương hiệu VietinBank tăng vọt

VietinBank đã có một năm đầy khởi sắc khi giá trị thương hiệu, sức mạnh thương hiệu đều tăng vượt bậc. Theo đó, VietinBank tự hào lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, tăng 58 bậc so với năm 2015.

Giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD

Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016. Đây là Bảng xếp hạng hàng năm uy tín của hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới này.

Theo đó năm 2016, VietinBank đã có những bước nhảy vọt đáng ghi nhận, tiếp tục ghi dấu ấn trên Bảng xếp hạng các ngân hàng toàn cầu. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành Ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu, là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu khi xếp vị trí thứ 379, tăng 58 bậc so với năm 2015. Giá trị thương hiệu của VietinBank cũng tăng thêm 52 triệu USD, từ 197 triệu USD năm 2015 lên 249 triệu USD trong năm 2016; mức đánh giá thương hiệu đạt A+.

Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam

Sức mạnh thương hiệu VietinBank tăng vọt - 1

Từ năm 2012 đến nay, với 4 lần nằm trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả.

Trước kết quả này, ông Samir Dixit - Giám đốc Brand Finance Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhận định: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là thành quả to lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300, chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Không ngừng phát triển thương hiệu

Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Brand Finance Việt Nam khẳng định: Các ngân hàng Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng mạnh mẽ để cạnh tranh ở mức độ thương hiệu hơn chỉ là ở sản phẩm. Thương hiệu chính là lợi thế cạnh tranh lâu dài của chính các ngân hàng, đòi hỏi sự tập trung mang lớn mang tính chiến lược.

Sức mạnh thương hiệu VietinBank tăng vọt - 2

Trong những năm qua, VietinBank không chỉ nỗ lực tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn, chất lượng tài sản tốt nhất, mà còn liên tiếp ghi dấu ấn thương hiệu ở trong nước và quốc tế với nhiều giải thưởng uy tín.

Bên cạnh Top 500 thương hiệu ngân hàng toàn cầu, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Forbes xếp hạng trong 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó là các danh hiệu: Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500; lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh.

Sự ghi nhận và tôn vinh của các tổ chức và các giải thưởng đã trở thành động lực để VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam và sẵn sàng hội nhập sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

PV