Sự kiện "Chiến lược nguồn hàng 2024 cho người kinh doanh Việt Nam" gây chú ý
(Dân trí) - Ngày 18/1/2024, sự kiện "Chiến lược nguồn hàng 2024 cho người kinh doanh Việt Nam" đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia.
Chương trình có sự tham gia của nhiều thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới và thanh toán quốc tế như 1688 Global, World First, Tiktok Shop, Xingyun; các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển như Snappy, Mega A Group, Eureka, TTH Group, CTS Group: SaboMall kết nối và lựa chọn các đơn vị vận chuyển đa dạng phương thức từ đường bộ, đường biển, đường hàng không. Tốc độ vận chuyển nhanh chóng, thông quan theo từng ngành hàng giúp khách hàng được tối ưu nhất khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.
Các đơn vị đào tạo và hỗ trợ kinh doanh đa kênh gồm: Wing Ecom, Topmax, Fulfillment by Ubox, Velabox,; VelaKOC, Kmall, TikPlus, Growtik, DJS livestream. Big Seller, PHS Group.
Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các đơn vị công nghệ số như: Haravan, Transform Group, A1 Demy, Accesstrade, Cro Việt Nam, cùng hơn 500 khách mời là những người kinh doanh, nhà bán hàng và các chuyên gia đầu ngành.
Khai mạc sự kiện, đại diện ban tổ chức đã chia sẻ về "Vai trò của SaboMall trong bài toán nguồn hàng cho người kinh doanh Việt Nam".
Bằng cách giải đáp những thắc mắc liên quan đến nền tảng công nghệ SaboMall, làm sáng tỏ mục tiêu hình thành cũng như giá trị mà SaboMall mang lại, khách tham dự chủ yếu là những người đã, đang và sẽ kinh doanh đều nhận thức được đây là một lối đi mới với người nhập hàng, nhưng đủ tin cậy và chất lượng, được bảo trợ bởi 1688 và đồng hành bởi những đối tác cần danh tiếng.
Tiếp đến, Giám đốc công nghệ 1688 Global - ông Guo Ming Ze mang đến cho người dùng Việt Nam công cụ tìm kiếm và gợi ý nguồn hàng thiết thực từ 1688, xác nhận SaboMall là đối tác chính thức của 1688 tại thị trường Việt Nam.
Sau phần chia sẻ của ông Guo Ming Ze, ông Hoàng Mạnh Cường - nhà sáng lập kiêm CEO Topmax Group - giới thiệu về "Trung tâm trưng bày hàng SaboShop và trải nghiệm sản phẩm thực tế trước khi nhập hàng". Đây cũng là một điều thú vị và mới mẻ đối với người kinh doanh - mô hình "O2O" - từ online đến offline.
Gây ấn tượng mạnh mẽ tại sự kiện chính là sự xuất hiện của mô hình SaboShop thu nhỏ ngay tại khu vực sảnh đón tiếp, mang đến trải nghiệm thú vị cho khách tham dự.
Ngoài sản lượng với hơn 10 triệu gian hàng online từ 1688, SaboMall còn có một mô hình offline giúp người kinh doanh có trải nghiệm tốt hơn trước khi đưa ra quyết định nhập hàng, đó là "Trung tâm giới thiệu hàng hóa SaboShop".
Tại đây, những người kinh doanh được trực tiếp trải nghiệm, mắt thấy, tay sờ, thậm chí là dùng thử, cảm nhận chất lượng sản phẩm, các thông tin sẽ được cung cấp cụ thể hơn như: giá nhập, giá bán khuyến nghị, thông số sản phẩm, sản lượng và thời gian có thể cung ứng để từ đó đưa ra quyết định nhập hàng.
Thông qua SaboShop, họ đã thành công trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng tại địa phương, qua quá trình tìm kiếm nguồn hàng, nhà cung cấp, kho hàng đến phục vụ người kinh doanh.
Bà Jing Wen - Giám đốc thị trường 1688 Global tại Việt Nam - khẳng định cam kết hỗ trợ thị trường Việt Nam trong việc đạt đến tăng trưởng thông qua giải pháp kinh doanh mới. SaboMall được 1688 bảo trợ về nguồn hàng và công nghệ, mang đến một giao diện mua sắm thân thiện, dễ sử dụng bằng ngôn ngữ tiếng Việt và cho phép nhập hàng trực tiếp từ người bán không qua trung gian.
Khép lại chương trình, bà Hà Đỗ - Phụ trách mảng đào tạo và phát triển nhà sáng tạo TikTok Shop Việt Nam - khiến khách mời thích thú với phần chia sẻ "Sáng tạo nội dung thương mại điện tử bán hàng chuẩn sàn" thiết thực với những người kinh doanh bắt đầu quan tâm tới TikTok Shop.
Những nội dung được nêu bật trong phần chia sẻ như: lợi ích khi tham gia bán hàng trên nền tảng TikTok Shop, cách xây dựng nội dung video/livestream thương mại điện tử trên nền tảng TikTok Shop.
Nhiều khách mời tham gia sự kiện chia sẻ họ được lĩnh hội những kiến thức, trải nghiệm…. quý giá, ý nghĩa, và có thêm nhiều sự lựa chọn hỗ trợ việc kinh doanh, có thêm động lực và niềm tin về một nền thương mại điện tử Việt Nam phát triển, bứt phá trong kỷ nguyên mới khi chứng kiến sự hợp tác giữa SaboMall và 1688.
Ngoài ra, những người tham dự còn cảm thấy mãn nhãn với cách trang trí sân khấu, lắng đọng khi thưởng thức các tiết mục nghệ thuật, hào hứng trong những màn bốc thăm với hàng trăm phần quà giá trị được tài trợ bởi các thương hiệu đồng hành cùng chương trình.