(Dân trí) - Dựa trên những thành công đúc kết khi thực hiện website của chính công ty, SEODO đã tổng kết nên phương pháp SEO Branding, áp dụng hiệu quả cho 1.000 dự án của các khách hàng ở nhiều lĩnh vực.
Năm 2018, với sự ra đời của website seodo.vn, mục tiêu của Công ty TNHH Truyền thông SEODO ban đầu là đẩy mạnh thứ hạng trên Google và thu hút lượng truy cập ổn định.
Tuy nhiên, vào năm 2021, ban lãnh đạo của SEODO nhận ra rằng thay vì chỉ thu hút người dùng, điều công ty đang cần là website mang lại khách hàng và doanh thu. Từ đó, SEODO bắt đầu đưa ra những phương pháp luận về việc kết hợp thương hiệu, người dùng và Google khi SEO website. Hiện tại, website thương hiệu SEODO đã và đang mang lại 70% số lượng khách hàng cho chính doanh nghiệp này.
Phương pháp SEO Branding đã ra đời dựa trên những đúc kết mà của công ty áp dụng thành công với seodo.vn. Sau 7 năm không ngừng cải tiến, phương pháp được áp dụng cho gần 1.000 dự án SEO ở đa dạng lĩnh vực như thương mại điện tử, dịch vụ, giáo dục,... mang lại hiệu quả cho khách hàng của SEODO.
Thực hiện thủ thuật SEO là người dùng đang sử dụng sân chơi của Google. Theo công bố của Google, ông lớn tìm kiếm này đưa ra tới 200 yếu tố để đánh giá xếp hạng website. Mỗi năm, các thuật toán tìm kiếm này sẽ được cập nhật 4-7 lần, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, Google còn có những thuật toán kìm hãm sự phát triển website nếu vi phạm quy định.
Vì vậy, trụ cột được đặt ra đầu tiên cho phương pháp SEO Branding dựa vào nguyên lý "SEO mũ trắng" - tuân thủ 100% vào yếu tố đánh giá, xếp hạng của Google - để đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Không chỉ vậy, SEO Branding có hệ thống quy trình rõ ràng, đảm bảo công việc được tinh gọn, tập trung vào những công việc chính và quan trọng nhất, tạo hiệu quả cao hơn với phương pháp SEO thông thường, giúp khách hàng đạt vị trí ưu tiên tìm kiếm cao (top) nhanh nhất, thu về nhiều lượt xem nhất.
Nếu chỉ tập trung vào trụ cột Google, doanh nghiệp mới giải quyết được bài toán giúp website lên top có lượt nhấp từ người dùng, trong khi khả năng chuyển đổi và doanh thu lại chưa chắc chắn. Trụ cột thương hiệu sẽ giải quyết vấn đề hạn chế này.
Google chưa từng công bố thương hiệu là một trong những yếu tố xếp hạng website. Tuy nhiên, với kinh nghiệm hơn 7 năm và gần 1.000 dự án SEO, các chuyên gia của SEODO cho rằng thương hiệu tác động đến cả 2 mặt là thứ hạng cũng như chuyển đổi trên website.
Cụ thể, thương hiệu mạnh sẽ gián tiếp đóng góp vào những yếu tố tác động đến thuật toán của Google khi gia tăng lượt nhấp vào website hơn đối thủ cạnh tranh, nội dung được Google và người dùng ưu tiên nhờ tính trải nghiệm, chuyên sâu (E-E-A-T: Expertise - tính chuyên gia; Experiment - tính trải nghiệm; Authoritativeness - tính xác thực; Trustworthiness - độ tin cậy), website nhận được nhiều lượt nhắc trên kênh số…
Do đó, SEO Branding sẽ được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu thương hiệu của khách hàng, để mang lại sự đồng nhất về mặt thông tin, đảm bảo sự khác biệt của thương hiệu trên kênh truyền thông số.
SEO Branding xây dựng "những thực thể" (Entity SEO) hỗ trợ việc bắn tín hiệu tới Google, minh chứng thương hiệu của doanh nghiệp đang được nhiều người nhắc tới, biết tới trên khắp Internet. SEO Branding còn thúc đẩy sản phẩm, dịch vụ lên các trang báo, gia tăng tính uy tín của thương hiệu.
Phương pháp này còn xây dựng hàng loạt nội dung chuyên sâu, mang tính độc nhất của thương hiệu theo quy chuẩn E-E-A-T. Trên thực tế, để làm tốt được điều này cho từng doanh nghiệp khác nhau, SEODO phải hiểu rất rõ, rất sâu về thương hiệu, hiểu về sản phẩm, dịch vụ, hiểu về khách hàng.
Với mỗi dự án SEO, SEODO mang đến chiến lược riêng biệt cho từng lĩnh vực, từng nhóm sản phẩm tương ứng với từng nhóm khách hàng của doanh nghiệp. Muốn vậy, phương pháp SEO Branding tập trung đặt khách hàng làm trung tâm, hiểu rõ mong muốn, nhu cầu khách hàng của doanh nghiệp, từ đây lên chiến lược SEO chi tiết và bền vững.
Cụ thể, trước khi bắt đầu hoạt động SEO, các chuyên gia của SEODO sẽ đảm bảo quy trình triển khai chuẩn 4H, bao gồm hiểu về ngành (lĩnh vực hoạt động, đối thủ cạnh tranh, thuật ngữ ngành, chuyên môn đặc biệt…); hiểu về sản phẩm (ưu thế bán hàng của sản phẩm, phân khúc khách hàng, hành trình tìm đến sản phẩm…); hiểu về khách hàng (chân dung khách hàng, mục tiêu và nỗi đau của khách hàng); hiểu về quy chuẩn thương hiệu (tông giọng khi triển khai nội dung, màu sắc đồng bộ cho từng thiết kế, tính cách thương hiệu…).
Từ sự thấu hiểu người dùng, SEO Branding xây dựng một quy trình trải dài từ giai đoạn tư vấn giải pháp đến nghiệm thu dự án với khách hàng làm trung tâm. Ví như tư vấn bộ từ khóa cho doanh nghiệp, SEODO sẽ tính tới 2 yếu tố gồm lượt tìm kiếm và khả năng phân bố trải dài theo hành trình "biết - hiểu - tin - mua - yêu", đảm bảo khi khách hàng tìm kiếm bất cứ gì liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, website sẽ luôn xuất hiện, gia tăng độ uy tín trên kênh online, từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng, sử dụng dịch vụ trở nên nhanh chóng hơn.
Bên cạnh đó, phương pháp SEO Branding của SEODO cũng chú trọng tối ưu ở 3 nền tảng khác nhau gồm máy tính, điện thoại và máy tính bảng với từng thiết kế, từng hoạt động trong từng hành trình, đảm bảo trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng.
Ngoài giải quyết được nhu cầu tìm kiếm, SEO Branding còn chú trọng đến trải nghiệm người dùng trên website, đặt mục tiêu để khách hàng đạt mục tiêu dễ dàng nhất và tiết kiệm thời gian nhất.
Với phương pháp SEO Branding, khi xây dựng được một bộ từ khóa theo hành trình khách hàng của doanh nghiệp, cấu trúc website và các tuyến nội dung sẽ được kết nối chặt chẽ với nhau bằng liên kết nội bộ. Những đường liên kết nội bộ này sẽ đảm bảo đi theo hành trình khách hàng, từ đó giúp họ dễ dàng có được những thông tin mình muốn mà không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm.
Yếu tố tiên quyết để tăng hiệu quả chuyển đổi của SEO Branding là hệ thống quy chuẩn liên kết với các công cụ trực tiếp từ Google cùng bên thứ 3 để theo dõi người dùng trên website của thương hiệu, từ đó hiểu rõ hơn về hành vi, mong muốn của khách, bao gồm lịch sử hoạt động như đã vào những trang nào để tìm kiếm nhu cầu, ở lại bao lâu, dừng lại ở vị trí nào trên website, thoát ra từ vị trí nào, xem video nào với thời lượng ra sao…
Với 3 trụ cột cốt lõi mạnh mẽ, SEO Branding đã mang đến sự thành công không chỉ là thứ hạng đầu tiên trên Google, website đạt hàng triệu truy cập mỗi tháng, mà còn đem về hàng nghìn lượt chuyển đổi và tạo ra doanh thu cấp số nhân cho những doanh nghiệp đã từng đồng hành.
Sở hữu gần 100 thành viên đam mê SEO tại 3 miền đất nước, luôn liên tục nghiên cứu, cập nhật, cải tiến phương pháp SEO Branding, SEODO cam kết nỗ lực mang tới hiệu quả cao nhất cho khách hàng.
"SEO Branding, là kim chỉ nam để SEODO tự tin đồng hành cùng các doanh nghiệp, tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam, cùng giải pháp tăng trưởng doanh thu bền vững từ kênh website. Với chúng tôi, đây cũng là cơ hội để SEODO thực hiện sứ mệnh của mình", ông Thái Doãn Kiên cho hay.
Xem thêm thông tin về: Dịch vụ SEO, Báo giá SEO; Công ty SEO.