Quy trình bảo hiểm nay đã có thể phát hành xuyên suốt ngay từ khi nộp hồ sơ

Dân trí Việc ứng dụng công nghệ số hóa vào bảo hiểm được nhận định sẽ mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng. Đặc biệt là khi với công nghệ, mọi quy trình tư vấn, thẩm định, phát hành hợp đồng bảo hiểm giờ đây đã có thể tự động xuyên suốt chỉ với thao tác 1 lần hoàn toàn trên điện thoại.

Một chạm hướng tới bảo vệ toàn diện

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, mạng lưới lớn, đại lý nhiều có thể đã là lợi thế cạnh tranh quan trọng giữa các công ty bảo hiểm nhân thọ, nhưng tới đây một công ty có ý tưởng tốt, tận dụng hiệu quả được các ứng dụng công nghệ hiện đại (như phát triển mạng lưới bán hàng online, qua mạng xã hội…; sử dụng trí tuệ nhân tạo để thẩm định, chi trả quyền lợi bảo hiểm…) có thể có được hàng ngàn, hàng triệu khách hàng mà các công ty bảo hiểm nhân thọ truyền thống trước đây phải mất nhiều năm mới có được. Insurtech đã, đang và sẽ làm thay đổi hoàn toàn quá trình trải nghiệm dịch vụ khách hàng cũng như chiến lược phát triển của các công ty bảo hiểm.

Sau rất nhiều cải tiến đột phá với việc áp dụng những công nghệ mang tính tiên phong trên thị trường, với mục tiêu đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm thú vị cho khách hàng, giữa tháng 11-2018, Prudential tiếp tục triển khai và ứng dụng thành công dịch vụ xử lý hồ sơ và phát hành hợp đồng hoàn toàn tự động, xuyên suốt (Straight Through Process - STP). Đây cũng là dịch vụ mang tính đột phá và tiên phong trên thị trường Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Để sử dụng dịch vụ STP, khách hàng chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản: nộp hồ sơ qua Prudaily với sự hỗ trợ của tư vấn viên; trích xuất thông tin tự động với hình ảnh chứng từ nhân thân (nên chụp bằng ứng dụng Microsoft Len); thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến bằng chuyển khoản hoặc qua các kênh thanh toán điện tử khác. Khi hồ sơ đầy đủ thông tin, chứng từ hợp lệ và không có yêu cầu mời khám thì hồ sơ của khách hàng sẽ được phát hành ngay tức thì. Được biết, dự án này nằm trong chiến lược gia tăng trải nghiệm của khách hàng với chiến lược giảm thời gian phát hành hợp đồng từ 20 ngày còn 20 phút. So với phương thức truyền thống thì phương thức này mang đến cho khách hàng sự bảo vệ toàn diện chỉ sau vài chạm trên màn hình. Triển khai dịch vụ này sẽ giúp Prudential giảm bớt nhân lực vào các khâu kiểm tra thông tin khách hàng, thẩm định hồ sơ đồng thời cũng giảm chi phí in ấn văn phòng phẩm. Dịch vụ này tự động xử lý hồ sơ ở nhiều giai đoạn, vì thế trường hợp khách hàng nhận được yêu cầu mời khám thì vẫn đảm bảo hồ sơ được xử lý tự động ở những giai đoạn khác: ví dụ như nộp hồ sơ, nộp phí online và phát hành tự động.

STP được áp dụng cho cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu khi có nhu cầu mua hồ sơ bảo hiểm mới và hoàn toàn không bị tính phí thêm (ngoài phí bắt buộc phải đóng khi nộp hồ sơ). Được biết, hiện tại, Prudential Việt Nam đang triển khai dịch vụ này cho tất cả hồ sơ được nộp trực tuyến, tỷ lệ thực hiện đủ 3 bước theo quy trình của STP đã được 2.5% so với tỷ lệ 88% e-submission do hình thức thanh toán tiền mặt của khách hàng vẫn còn chiếm đại đa số. Tuy nhiên, hãng bảo hiểm đến từ nước Anh cũng hy vọng tỷ lệ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm được phát hành theo quy trình này sẽ ngày càng tăng cao hơn.

Cơ hội lớn trong tương lai

Thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện có 18 công ty bảo hiểm nhân thọ, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ 10 tháng đầu 2018 là 67.230 tỷ đồng (xấp xỉ 3 tỷ USD) - số liệu của Cục Quản lí Giám sát Bảo hiểm. Tiềm năng thị trường cũng được nhìn nhận còn vô cùng rộng lớn với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu trong xã hội - vốn là đối tượng quan trọng của bảo hiểm nhân thọ và nhận thức về vai trò của bảo hiểm nhân thọ cũng ngày càng được nâng cao. Ngành dịch vụ đầy nhân văn này cũng đang đón nhận những cơ hội vô cùng lớn trong thời kỳ 4.0 với việc áp dụng các phần mềm công nghệ nhằm phát triển giúp nâng cao chất lượng dịch vụ từ khâu bá­­­­­­n hàng, khâu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tương tác giữa doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng. Ngoài các kênh bán bảo hiểm truyền thống như bán qua đại lý, bán qua ngân hàng, kênh bán bảo hiểm online dự kiến cũng sẽ rất phát triển trong thời gian tới với những sản phẩm đơn giản, nhanh, gọn...

Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, trong những năm qua, Prudential đã tiên phong có rất nhiều thay đổi và đang tận dụng tối đa các ứng dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng. PRUbot tư vấn trực tuyến, nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết bồi thường 24/7 trên ứng dụng nhắn tin Zalo, bán sản phẩm bảo hiểm ung thư hoàn toàn qua kênh trực tuyến… là những bước chuyển đổi nhanh chóng của hãng bảo hiểm có thị phần lớn và có thế mạnh về kênh bán hàng truyền thống trên thị trường này. “Thị trường bảo hiểm Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển và đang trong giai đoạn thay đổi nhanh chóng. Nhu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe, họ không muốn những bộ hợp đồng dày cộp với quá nhiều thủ tục. Do đó, Prudential đang nỗ lực ứng dụng công nghệ để tăng trải nghiệm mới cho khách hàng”, ông Clive Baker, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam từng chia sẻ.

Theo Ernst & Young, đẩy mạnh việc ứng dụng các công nghệ hiện đại vào tương tác với khách hàng là những xu thế tất yếu của các doanh nghiệp bảo hiểm. Với Prudential, hãng bảo hiểm lớn hàng đầu tại thị trường Việt Nam, sự phát triển này cũng không ngoại lệ. Với mục tiêu khách hàng là trọng tâm của các chiến lược, Prudential sẽ không ngừng cung cấp những giải pháp bảo hiểm nhân thọ cải tiến thông qua việc áp dụng sự tiến bộ của công nghệ tiên tiến. Song song với chiến lược này, Prudential đang xây dựng đội ngũ những nhà hoạch định tài chính thế hệ mới tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn trên cả nước. Đây là mảnh ghép quan trọng giúp Prudential mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính cho người trẻ nói riêng và người Việt nói chung.

“Prudential đang có cơ hội lớn để tiếp cận và phục vụ ngày càng nhiều khách hàng. Chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành, mang đến cho khách hàng không chỉ các giải pháp bảo vệ tài chính, mà còn hỗ trợ họ tiết kiệm, đầu tư để gia tăng tài sản cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Clive Baker nhấn mạnh.

Tag :
MỚI NHẤT
adidas mang Nite Jogger và Sleek trở lại “lợi hại hơn xưa”
adidas mang Nite Jogger và Sleek trở lại “lợi hại hơn xưa”

(Dân trí) - adidas Originals vừa mang tới tin vui cho các fan sneaker với sự trở lại của 2 đôi sneaker đình đám Nite Jogger và Sleek - phiên bản cập nhật về cả công nghệ và màu sắc, hứa hẹn thỏa mãn đông đảo “tín đồ” thời trang từ phong cách “cool ngầu” cho đến hình tượng nữ tính.

Thứ hai, 25/02/2019 - 04:36

TCL khởi công nhà máy sản xuất TV mới tại Bình Dương
TCL khởi công nhà máy sản xuất TV mới tại Bình Dương

(Dân trí) - Ngày 23/2, TCL, thương hiệu tivi và công ty điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới đã chính thức khởi công nhà máy sản xuất TV mới tại Bình Dương, Việt Nam.

Thứ hai, 25/02/2019 - 10:00

Một chiếc giày bị 'nổ', hãng Nike mất ngay 3 tỉ USD
Một chiếc giày bị 'nổ', hãng Nike mất ngay 3 tỉ USD

Nike đã cay đắng nhìn vốn hóa thị trường của mình bay mất 3 tỉ USD sau cú nổ giày của một cầu thủ trong trân đấu giữa các trường đại học Mỹ, được truyền hình trực tiếp, và cả sự hiện diện của cựu tổng thống Mỹ Obama.

Thứ hai, 25/02/2019 - 12:30

Cần bao nhiêu tiền để thành “siêu giàu” Việt Nam; “đế chế” gia đình cựu Thứ trưởng đi lùi
Cần bao nhiêu tiền để thành “siêu giàu” Việt Nam; “đế chế” gia đình cựu Thứ trưởng đi lùi

(Dân trí) - Tuần qua, thông tin về “đế chế” gia đình của 1 cựu Thứ trưởng đi lùi khiến không ít người băn khoăn đặt câu hỏi. Bên cạnh đó, việc cần bao nhiêu tiền trên sàn giao dịch chứng khoán để lọt top siêu giàu Việt Nam cũng là thông tin được nhiều bạn đọc tò mò.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 06:24

Kiểm tra đột xuất trạm Dầu Giây và câu chuyện hách dịch, cửa quyền
Kiểm tra đột xuất trạm Dầu Giây và câu chuyện hách dịch, cửa quyền

(Dân trí) - Tổng cục Đường bộ kiểm tra đột xuất trạm thu phí Dầu Giây để làm rõ những nghi ngờ tiền thu phí bị thất thoát – thông tin này được nhiều độc giả quan tâm trong tuần qua. Bên cạnh đó, phát biểu của Thủ tướng: “nói vì dân nhưng hách dịch, cửa quyền quan liêu thì làm sao vì dân được?” cũng gây chú ý với công luận.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 06:21

Tỷ phú Thái nóng ruột, muốn cho người Việt vay tiền
Tỷ phú Thái nóng ruột, muốn cho người Việt vay tiền

Sau khi nhảy vào lĩnh vực bán lẻ, xây dựng hay mua lại công ty bia số một Việt Nam, người Thái lại muốn cho người Việt vay tiền để tiêu dùng.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 06:05

Nghệ An là nơi “đất lành chim đậu” thu hút các tập đoàn lớn về đầu tư kinh doanh
Nghệ An là nơi “đất lành chim đậu” thu hút các tập đoàn lớn về đầu tư kinh doanh

(Dân trí) - Chiều qua (23/2), tại Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 04:00

Bị cảnh báo sản phẩm thiếu kiểm chứng, doanh nghiệp làm gì để bảo vệ mình?
Bị cảnh báo sản phẩm thiếu kiểm chứng, doanh nghiệp làm gì để bảo vệ mình?

(Dân trí) - “Doanh nghiệp chỉ có thể tự cứu mình bằng cách liên hệ trực tiếp với cơ quan kiểm định để chứng minh đó không phải sản phẩm công ty, cung cấp sản phẩm chính hãng để được kiểm định lại một cách minh bạch”, Luật sư Trương Anh Tú, Chủ tịch TAT Law Firm nói.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 05:08

PVFCCo 16 năm liên tiếp giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
PVFCCo 16 năm liên tiếp giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

(Dân trí) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết vào tối ngày 20/02/2019, tại Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019, PVFCCo đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) do người tiêu dùng bình chọn.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 11:50

Dự án 8.100 tỷ đồng 10 năm hoang tàn, "chim đầu đàn" gãy cánh
Dự án 8.100 tỷ đồng 10 năm hoang tàn, "chim đầu đàn" gãy cánh

Tai tiếng của dự án mở rộng khiến “cánh chim đầu đàn” chỉ còn là biểu tượng của một thời vang bóng.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 09:57

Tập đoàn Hyundai được đề nghị nâng nội địa hóa tối thiểu 40% tại Việt Nam
Tập đoàn Hyundai được đề nghị nâng nội địa hóa tối thiểu 40% tại Việt Nam

(Dân trí) - Tại cuộc gặp với Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc ông Jin Haeng Chung đang có chuyến thăm Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị Hyundai đẩy mạnh chuyển sao công nghệ cho các đối tác tại Việt Nam và nâng tỷ lệ nội địa hóa đạt tối thiểu 40% tại Việt Nam.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 06:25

Ra mắt nhà phân phối Nhụy hoa Nghệ Tây Bahraman tại Việt Nam
Ra mắt nhà phân phối Nhụy hoa Nghệ Tây Bahraman tại Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 20 tháng 02 năm 2019, tại Hà Nội, Công ty TNHH XNK & TM Tây Á tổ chức họp báo và ra mắt Nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam sản phẩm thương hiệu Nhụy hoa Nghệ Tây Bahraman (Bahraman Saffron) do Iran sản xuất.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 05:15

ĐÁNG QUAN TÂM
Thị phần các sản phẩm thép Hòa Phát tăng cao trong tháng 1
Thị phần các sản phẩm thép Hòa Phát tăng cao trong tháng 1

(Dân trí) - Tháng 1/2019, sản lượng các sản phẩm thép của Hòa Phát đều đạt mức cao. Thép xây dựng đã cho ra thị trường gần 250.000 tấn, tăng 27% so với cùng kỳ. Ống thép đạt 59.600 tấn, tăng 15,2% so với tháng 1/2018. Với kết quả này, thị phần thép xây dựng và ống thép của Tập đoàn đã tăng lên rõ rệt so với cuối năm 2018, lần lượt đạt 26,8% và 29,5%.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 02:32

Công ty Nhựa Long Thành đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019
Công ty Nhựa Long Thành đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019

(Dân trí) - Tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, vượt qua những định kiến xã hội về mô hình công ty gia đình, công ty Nhựa Long Thành là một trong những bảo chứng về chất lượng của ngành nhựa Việt.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 02:31

Tiền nhiều để làm gì mà giữa ồn ào ly hôn Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn sắm siêu xe?
Tiền nhiều để làm gì mà giữa ồn ào ly hôn Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn sắm siêu xe?

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, ông chủ thương hiệu cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ còn là một tay chơi xe thứ thiệt khi sở hữu bộ sưu tập siêu xe thuộc hàng khủng nhất Việt Nam. Mới đây, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên này còn tạo “bất ngờ” với nhiều người khi nói ”tiền nhiều để làm gì?".

Thứ sáu, 22/02/2019 - 02:06

Không sở hữu nhiều cửa hàng nhất nhưng những yếu tố này sẽ giúp Bách hóa Xanh tăng tốc nhanh nhất trong năm 2019
Không sở hữu nhiều cửa hàng nhất nhưng những yếu tố này sẽ giúp Bách hóa Xanh tăng tốc nhanh nhất trong năm 2019

(Dân trí) - Là chuỗi siêu thị trẻ nhất, chỉ sở hữu hơn 400 cửa hàng nhưng Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc đến 208%.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 12:40

Rủi ro khi một mình sử dụng thang máy
Rủi ro khi một mình sử dụng thang máy

(Dân trí) - Nhu cầu về thang máy đang ngày càng rất lớn. Tuy nhiên, lựa chọn và sử dụng thang máy tiềm ẩn những nguy cơ mà bình thường nhiều người không nghĩ đến. Bài viết này sẽ nêu ra một số vấn đề đó.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 09:59

“Ngành gỗ Việt Nam chưa có gì đặc biệt, tăng trưởng toàn nhờ doanh nghiệp FDI?”
“Ngành gỗ Việt Nam chưa có gì đặc biệt, tăng trưởng toàn nhờ doanh nghiệp FDI?”

(Dân trí) - Doanh nghiệp FDI trong ngành gỗ đã đóng góp nhiều trong việc thúc đẩy xuất khẩu của ngành tăng trưởng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng đó nằm ở đâu và lợi ích thực sự của ngành gỗ thông qua kênh đầu tư FDI này từ đâu cũng là câu hỏi của nhiều người.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 06:08

Lợi nhuận Sabeco “xuống đáy” 3 năm: Chi 5 tỷ USD, ông chủ Thái toan tính gì?
Lợi nhuận Sabeco “xuống đáy” 3 năm: Chi 5 tỷ USD, ông chủ Thái toan tính gì?

(Dân trí) - Bỏ ra tới 5 tỷ USD để thâu tóm Sabeco, nhưng lợi nhuận hãng bia này sau khi về tay “ông chủ Thái” lại sụt giảm mạnh. Người Thái còn “chơi sang” chi bộn tiền cho quảng cáo, bao gồm việc gắn logo trên áo đấu Leicester City ở Ngoại hạng Anh. Nếu lợi nhuận chưa phải là đích, vậy ban lãnh đạo mới của Sabeco đang “nhắm” đến điều gì?

Thứ sáu, 22/02/2019 - 06:06

Cathay Life Việt Nam ký hợp tác với Payoo – Mở rộng kênh thu phí tái tục cho khách hàng
Cathay Life Việt Nam ký hợp tác với Payoo – Mở rộng kênh thu phí tái tục cho khách hàng

(Dân trí) - Vươn đến mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu Châu Á, với phương châm hoạt động “Luôn tôn trọng khách hàng, hướng tới một dịch vụ hoàn hảo”. Vào ngày 21/02/2019. Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Cathay Việt Nam đã chính thức ký hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion), triển khai dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm qua Payoo, mở rộng kênh thanh toán cho khách hàng.

Thứ năm, 21/02/2019 - 03:55

Wincofood  nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019
Wincofood nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019

(Dân trí) - Tối ngày 20/02/2019 tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019. Trong đó Công Ty Cp Wincofood vinh dự đại diện cho ngành sữa Việt Nam nhận danh hiệu lần này.

Thứ năm, 21/02/2019 - 03:30

Doanh thu “khủng” song lãi của đại gia BOT vẫn “bốc hơi” mạnh trong năm 2018
Doanh thu “khủng” song lãi của đại gia BOT vẫn “bốc hơi” mạnh trong năm 2018

(Dân trí) - Doanh thu thuần tăng mạnh 33% lên 2.708 tỷ đồng song trong năm 2018, lợi nhuận sau thuế của CII lại giảm tới 87% so với 2017, chỉ đạt chưa tới 207 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cổ phiếu của “đại gia BOT” trượt dài, lao thẳng xuống đáy ngay đầu năm nay.

Thứ năm, 21/02/2019 - 06:00

Vụ bán cảng Quy Nhơn cho tư nhân: Bộ Giao thông hủy 2 văn bản
Vụ bán cảng Quy Nhơn cho tư nhân: Bộ Giao thông hủy 2 văn bản

(Dân trí) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có ý kiến hủy bỏ 2 văn bản hành chính do cơ quan này ban hành về việc chuyển nhượng 75,01% cổ phần của Vinalines tại cảng Quy Nhơn cho tư nhân.

Thứ tư, 20/02/2019 - 04:00

Hòa Phát lần đầu xuất khẩu gần 1000 tấn ống thép tôn mạ kẽm sang Ấn Độ
Hòa Phát lần đầu xuất khẩu gần 1000 tấn ống thép tôn mạ kẽm sang Ấn Độ

(Dân trí) - Tháng 1/2019, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đã nhận được đơn hàng xuất khẩu gần 1000 tấn ống thép tôn mạ kẽm sang thị trường Ấn Độ với trị giá trên 600.000 USD. Ngoài thị trường Ấn Độ, trong tháng 1, Ống thép cũng mở hàng đầu năm với rất nhiều đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Canada.

Thứ tư, 20/02/2019 - 02:37