1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Quảng bá trực tuyến - Những gợi mở cho du lịch Việt

Xây dựng website riêng là một việc không thể thiếu khi doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu online.

Theo thống kê từ các công cụ tìm kiếm quốc tế, có hơn 30 triệu người sử dụng internet ở Việt Nam với thời gian trung bình cho dân văn phòng là 36 giờ/tuần, cao gấp 2,5 lần so với thời gian biểu dành cho tivi (14 giờ/tuần) hay báo chí (6 giờ/tuần) và radio (2,1 giờ/tuần). Điều đó cho thấy lợi thế của quảng cáo trực tuyến là rất lớn nhưng chưa phải doanh nghiệp nào cũng ứng dụng thành công.
 
Dùng trực tuyến trong quảng bá du lịch - tại sao không?
 
Hội thảo có chủ đề “Google - trải nghiệm mới cùng du lịch Việt” do Công ty IDM Việt Nam vừa tổ chức đã thu hút hơn 200 khách mời là đại diện cấp cao của các hãng lữ hành, khách sạn, hàng không… tham dự với mục đích tìm kiếm những phương tiện quảng bá mới cho ngành du lịch Việt, trong đó, phải kể đến quảng cáo trực tuyến (QCTT) - phương thức quảng cáo đầy tiềm năng trong kỷ nguyên phẳng hiện nay.
 
Khá nhiều báo cáo về hành vi của người tiêu dùng thông qua những con số chính thức từ Google đã được các diễn giả cung cấp cụ thể. Kèm theo đó là việc cung cấp hệ thống các giải pháp hữu ích cho các DN làm du lịch tại Việt Nam, giúp họ có cách tiếp cận hiệu quả.
 
Diễn giả Chandler Nguyễn (GĐ Điều hành Công ty IDM Việt Nam) đã đưa ra con số thống kê rất đáng quan tâm: Trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm các thông tin về du lịch trên mạng tại Việt Nam tăng hơn 32 lần, dao động từ 8 đến 13 triệu lượt tìm kiếm bằng tiếng Việt về các sản phẩm du lịch mỗi tháng, đặc biệt nhu cầu tăng cao vào tháng 5, 6, 7… Trong đó nhu cầu tìm kiếm tour du lịch trong và ngoài nước luôn ở mức cao nhất, trên 4 đến 5 triệu lượt/tháng”. Những con số này cho thấy thị trường và nhu cầu tìm hiểu thông tin về du lịch qua internet tại Việt Nam là rất lớn.
 
Quảng bá trực tuyến - Những gợi mở cho du lịch Việt - 1
Nhu cầu Tìm kiếm các Tour Du Lịch tại Việt Nam, số liệu từ Google Keywords Tool (2010-2011)
 
Theo thống kê của Google Việt Nam, có hơn 98% người mua các sản phẩm du lịch thực hiện động thái tìm kiếm online trước khi quyết định mua. Điều này đặt ra một vấn đề lớn cho các doanh nghiệp: với hơn 10 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng thì doanh nghiệp của bạn tiếp cận được bao nhiêu % của số này?
 
Những gợi mở cho du lịch Việt
 
Thực chất, việc đẩy mạnh quảng bá trực tuyến hiện đã được các hãng quốc tế ứng dụng khá mạnh. Thậm chí nhiều tổ chức ở các quốc gia trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia cũng đã dùng quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam để tiếp cận khách hàng nội địa.
 
Và với mục tiêu mở cửa cho ngành du lịch Việt, thì việc ứng dụng QCTT là điều bắt buộc. Đối với các công ty du lịch, việc đầu tiên để bắt đầu một chiến dịch QCTT hiệu quả chính là thực hiện các bước cơ bản sau:  Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu; Phân tích hành vi sử dụng internet của họ; Đánh giá đối thủ cạnh tranh; Xác định mục tiêu của chiến dịch & ngân sách; Hình thành chiến lược của chiến dịch; Phân định thời gian các giai đoạn; Thiết lập thông điệp chủ đạo; Quyết định kênh tiếp cận ưu tiên; Đặt ra tiêu chí đánh giá hiệu quả; Chạy chiến dịch và tối ưu hóa.
 
Xây dựng webssite riêng là một việc không thể thiếu khi doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu online. Tuy nhiên, một lỗi mà các doanh nghiệp thường mắc phải là sau khi đầu tư rất nhiều công sức vào việc xây dựng, họ thường bỏ qua giai đoạn quảng bá cho trang web mà một trong những cách làm tốt nhất tới đúng đối tượng là dùng công cụ tìm kiếm như Google.
 
Ngoài việc cho phép website xuất hiện mỗi khi người dùng có thao tác tìm kiếm thông tin liên quan, việc sử dụng các công cụ này còn giúp doanh nghiệp nhận được báo cáo hàng tuần/tháng bằng công cụ của chính Google với các thông số như số lần quảng cáo xuất hiện, lượng người quan tâm và click vào quảng cáo, số tiền phải trả...
 
Ngoài ra công cụ miễn phí Google Analytics còn cho biết thêm các thông tin bổ sung như lượng người truy cập đến từ đâu, qua kênh nào, thậm chí cả tỷ lệ người truy cập thoát khỏi website... đều được thống kê cụ thể.
 
Quảng bá trực tuyến - Những gợi mở cho du lịch Việt - 2
Hội thảo Google - Trải nghiệm mới cùng du lịch Việt đã gợi mở nhiều hướng mới cho du lịch Việt
 
Rõ ràng QCTT đang ngày càng trở nên quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Bên cạnh những ứng dụng quen thuộc như banner, email marketing… thì việc kết hợp những công cụ tuy không mới nhưng chưa được thông dụng ở Việt Nam như quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, mobile marketing… sẽ giúp cho doanh nghiệp có một chiến lược QCTT toàn diện.
 
Nếu thực hiện được những việc làm này thì cái được không chỉ dành cho doanh nghiệp, mà sẽ còn là bước đi hứa hẹn để tăng hiệu quả truyền thông về du lịch Việt.
 
Nguồn : IDM Việt Nam