Quá tải dòng người đăng ký thuê bao trước giờ G
(Dân trí) - Từ sáng sớm nay 31/12, tại các cửa hàng giao dịch của các mạng di động ở khắp TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng… đã đông nghịt người đến đăng ký thông tin thuê bao trả trước.
Tại trung tâm giao dịch chính của Vinaphone trên đường Nguyễn Du, TPHCM, mướt mồ hôi sau một hồi chen lấn anh Vương Văn Đông mới nộp được giấy đăng ký.
Khi hỏi vì sao đến tận giờ này mới đi đăng ký thì anh thở dài: “Tại hồi trước không nghĩ là sẽ bị khóa nên giờ đi đăng ký thì không ngờ đông dữ vậy”. Nhiều khách hàng khác cũng có cùng lí do này nên mới có cảnh nháo nhào đi đăng ký thông tin như vậy.
Mặc dù trung tâm đã chuẩn bị sẵn hàng nghìn mẫu giấy đăng ký nhưng vẫn không đủ khi lượng người đến giao dịch không ngừng tăng lên. Sau một hồi hướng dẫn khách bắt số thứ tự thì anh Võ Vi Nhân, nhân viên của Vinaphone cũng đành “bó tay” nói: “Không cần bắt số nữa, chỗ nào anh chị thấy trống thì chen vào”.
Không còn bàn để ghi thông tin, mạnh ai một góc, vừa mở sim, hí hoáy ghi vào giấy báo thông tin. Theo lời nhân viên này thì tình trạng tư tương như vậy đã kéo dài 3 ngày nay nhưng nay là ngày chót nên quá tải hơn.
Nằm cạnh bên, trung tâm chính của Mobifone cũng đông cứng người. Nhiều khách hàng xếp hàng rồng rắn chờ tới lượt mình đăng ký. Chị Nguyễn Thị Lan Thu, cho biết “Cứ nghĩ bình thường, giờ phải xếp hàng thế này thì chắc đến trưa mới xong”. Phía trước chị là hai hàng người đứng dài.
Dù quá tải nhưng nhiều khách hàng vẫn kiên nhẫn chờ đợi vì lo ngại sang ngày mai sẽ bị mất số. Nhưng cũng có khách cho biết đành buông xuôi “chịu mất số chứ sao” nếu nay không chờ được.
Còn tại cửa hàng giao dịch của Viettel trên đường Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh) cũng vậy. Hàng trăm người chen kín cửa hàng từ trước giờ mở cửa.
Tại Hà Nội, điểm giao dịch của các “ông alo” trong cả tuần qua, đặc biệt là trong 3 ngày cuối năm này, luôn trong tình trạng chật kín. Hàng ngàn người sử dụng dịch vụ di động trả trước chưa đăng ký đã “nô nức” kéo nhau đến đây vì lo sợ mất số đang sử dụng.
Chen chúc trong đám đông, anh Nguyễn Hồng Dương - nhân viên công ty Biz Media cho biết: “Tôi biết là phải đăng ký thông tin cá nhân từ lâu rồi nhưng nghề của tôi phải đi công tác thường xuyên nên ít có thời gian rảnh để đi đăng ký. Hạn chót rồi nên có bận mấy thì tôi cũng phải cố đi làm cho xong thôi”.
Cửa hàng giao dịch số 1D Láng Hạ của Viettel ngày thường đã đông đúc thì những ngày này đã không còn chỗ trống. Toàn bộ xe của khách hàng đến đăng ký đều phải xếp ở vỉa hè và lòng đường.
Phía trong, cửa hàng này dành hẳn một phòng riêng cho việc đăng ký để tránh làm ảnh hưởng đến các hoạt động giao dịch khác. Nhiều chiếc bàn được “tăng cường”, kê ở ngoài sân để hỗ trợ việc đăng ký.
Trước cửa hàng của Mobifone Đà Nẵng trên đường Nguyễn Văn Linh, xe của khách đến đăng ký thông tin cá nhân thuê bao trả trước tràn cả xuống đường.
Nhiều người tò mò “sao hôm nay đông thế” rồi cũng ngỡ ngàng mới biết hôm nay là hạn chót. Nếu không đăng ký sẽ mất số điện thoại và cả tài khoản còn trong sim.
Anh Nguyễn Hoàng Bình, nhân viên một công ty tư nhân ngỡ ngàng: “Cuối năm, đủ thứ việc cập rập có để ý gì đâu. Đi ngang văn phòng đại diện của các mạng di động thấy đông đúc khác thường, hỏi ra mới biết”.
Chị Phương, một khách hàng đến đăng ký thông tin cá nhân cho biết, đã đợi ở đây hai giờ đồng hồ vẫn chưa thấy đến lượt mình, đợi cũng khổ, không đợi cũng khổ.
Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, các thuê bao điện thoại di động trả trước phải đăng ký thông tin để sở hữu tối đa 3 số điện thoại di động cho mỗi mạng trước ngày 1/1/2010, nếu không sẽ bị cắt liên lạc.
Lê Phương - Tiến Nguyên - Khánh Hiền