DMagazine

"Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc"

(Dân trí) - Theo doanh nhân - Tiến sĩ Tô Nhật, điều ông mong muốn khi xây dựng câu lạc bộ Platinum BizKingdom là đào tạo, truyền cảm hứng cho những doanh chủ thành công trên thương trường và có gia đình hạnh phúc.

Theo nhà sáng lập, doanh nhân - Tiến sĩ Tô Nhật, điều ông mong muốn khi xây dựng câu lạc bộ Platinum BizKingdom là đào tạo, cố vấn, truyền cảm hứng cho những doanh chủ không chỉ thành công trên thương trường mà còn có gia đình hạnh phúc.

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 1

Là nhà sáng lập Platinum BizKingdom Club, ông có thể giới thiệu đôi nét về câu lạc bộ này cũng như lý do ông quyết định sáng lập?

Câu lạc bộ này là tổ chức do trường Success Business và cá nhân tôi mở cách đây 3 năm. Thời điểm đó chúng tôi đã truyền đạt các bài học cho hàng nghìn chủ doanh nghiệp ở khắp nơi trên cả nước, nhận thấy cần có một câu lạc bộ để quy tụ những con người cùng chung chí hướng, giàu khát vọng, giàu ý chí, khát khao mong muốn xây dựng một sự nghiệp kinh doanh bền vững, trường tồn. 

Điều đặc biệt nằm ở việc các thành viên phải là những người không chỉ muốn tạo dựng được cơ nghiệp thành công, thịnh vượng mà còn muốn có cuộc sống hạnh phúc. Qua đó, tôi sẽ đóng vai là nhà cố vấn trực tiếp để giúp họ có thể phát triển doanh nghiệp nhanh hơn, khoa học hơn, bền vững hơn, rút ngắn thời gian để đạt được ước mơ của mình. Đến với câu lạc bộ, các thành viên còn được giao lưu qua các buổi Platinum Dinner với các khách mời đặc biệt là các doanh nhân điều hành doanh nghiệp quy mô hàng nghìn tỷ đi lên từ nghề, từ chuyên môn, từ tiểu thương, tiểu công giống họ nhưng hiện nay đã rất thành công, nổi tiếng và đều có gia đình rất hạnh phúc.

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 3

Sinh hoạt ở đây, các chủ doanh nghiệp còn có cơ hội gặp gỡ giao lưu với những thành viên trong câu lạc bộ, những người có cùng chung ước mơ, cùng chung hoài bão, đồng thời còn được học tập kinh nghiệm từ nhau, giúp đỡ lẫn nhau. Tôi có niềm tin rằng hai thanh kiếm rời rạc thì không thể sắc bén bằng hai thanh kiếm được cọ xát và mài giũa cho nhau. 

Tôi mong muốn một ngày nào đó, những người trong câu lạc bộ này sẽ là những hình mẫu, những nhà cố vấn, nhà huấn luyện để nhân lên những doanh nghiệp như vậy cho xã hội. Tất nhiên đó là ước mơ lâu dài, còn trước mắt, nơi đây dành cho chính họ, những người có khát vọng và hoài bão lớn, biến giấc mơ vừa thịnh vượng vừa hạnh phúc trong cuộc sống riêng thành sự thật.

Nói về doanh nhân, xã hội thường đánh giá họ ở thành công về việc kinh doanh, rất hiếm người đặt nặng quan điểm về hạnh phúc. Vì sao ông lại nhấn mạnh tính hạnh phúc, nhất là hạnh phúc gia đình, với nhóm này?

Tôi là doanh chủ, lúc đầu đi kinh doanh cũng chỉ nghĩ là để kiếm tiền, với mong muốn thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ. Nhưng đến khi có tiền, tôi lại tự hỏi "Đó có phải là đích đến cuối cùng cho hạnh phúc của con người không?". Tôi đã thấy nhiều người xung quanh cực kỳ giàu có nhưng họ không hạnh phúc khi có nhiều tiền. Hạnh phúc trong cuộc sống riêng vốn là mưu cầu của con người, bất kể giàu có hay nghèo đói, vậy sao nhiều doanh nhân thành công trên thương trường, mang lại cuộc sống phồn thịnh đầy đủ và hạnh phúc cho hàng trăm, hàng nghìn nhân viên của mình, mà bản thân họ lại không thể đạt được?

Trong hành trình làm doanh nhân, tôi tìm được công thức để mình đạt được hạnh phúc cho bản thân và gia đình, từ đó tôi muốn sẻ chia và thay đổi góc nhìn, định kiến của một số doanh nhân. Trên thực tế, có nhiều người mang định kiến rằng không thể vừa kinh doanh thành công lại vừa có hạnh phúc gia đình được vì làm kinh doanh bận rộn nên không thể có thời gian cho gia đình, cho vợ, cho chồng. Đó là niềm tin hoàn toàn sai lầm. ''Gieo niềm tin thì gặt hành vi, gieo hành vi thì gặt tính cách, gieo tính cách thì gặt số phận'', do đó, niềm tin là thứ quyết định, tôi tự thấy bản thân có trách nhiệm chia sẻ những trải nghiệm của mình để giúp các chủ doanh nghiệp đạt được sự giàu có thịnh vượng nhưng đồng thời cũng được hưởng hạnh phúc gia đình.

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 5

Doanh nhân, TS Tô Nhật huấn luyện doanh nghiệp cho các thành viên Platinum BizKingdom Club.

Điều đó đã được minh chứng bởi chính gia đình tôi, gia đình của các anh em đã tham gia vào câu lạc bộ. Rất nhiều vợ chồng trục trặc, có những cặp đôi tưởng như sẽ ly hôn, nhưng giờ họ lại trở nên hạnh phúc hơn bao giờ hết, cuộc sống quay lại những tháng ngày thuận vợ thuận chồng. Với tôi, đó mới chính là những điều vô giá trong đời mà tiền không thể mua được, để giúp mỗi người tạo ra cuộc đời mới, một cuộc sống đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần, vừa được "thỏa chí tang bồng" về kinh doanh, vừa gìn giữ được hạnh phúc riêng. 

Ví như chia sẻ của anh Trần Quang Huấn, Chủ tịch của Chính Nam Holdings, một công ty đa ngành tại Đồng Nai, khi anh muốn mở rộng kinh doanh ở quy mô quốc gia thì vợ anh, chị Tưởng, lại chỉ muốn làm ở quy mô nhỏ thôi để chồng của mình không vất vả. Chính vì mỗi người muốn đi một hướng khiến sự phát triển của công ty bị hạn chế.  Tuy nhiên, sau khi họ ra nhập vào câu lạc bộ, trải qua quá trình học tập các chương trình huấn luyện và cố vấn của tôi, chị Tưởng đã hiểu ra ước mơ của chồng, hết lòng ủng hộ anh, anh Huấn như được mọc thêm cánh, phát huy được chí hướng, sở trường của mình, như tục ngữ có câu 'Thuận vợ thuận chồng, tát bể đông cũng cạn'.

Trong một chương trình huấn luyện cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Quân và chị Bùi Diệu Thu, hai nhà sáng lập của thương hiệu thời trang CCHAT, anh Quân đã khóc nói trước lớp rằng "Đây là lần thứ 2 em hạnh phúc nhất trong cuộc đời này, lần đầu là lấy được vợ em, lần thứ 2 là được thầy đánh thức được con người tuyệt vời của vợ em". Giờ đây, họ cùng nhau phát triển, hạnh phúc vì có nhau cùng đi trên con đường hạnh phúc.

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 7

Platinum BizKingdom Club mà ông sáng lập có gì khác biệt so với các hiệp hội doanh nhân hay câu lạc bộ doanh nhân khác?

Là doanh chủ, tôi cũng đã tham gia nhiều câu lạc bộ doanh nhân và một số hiệp hội. Phần nhiều, việc sinh hoạt trong các câu lạc bộ, hiệp hội ấy sẽ giúp các thành viên kiếm được cơ hội hợp tác với các đối tác, giao lưu vui vẻ. Nhưng Platinum BizKingdom Club lại có những điểm khác biệt rất rõ rệt.

Thứ nhất, 100% doanh nghiệp đến với câu lạc bộ này đều được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Họ phải là chủ doanh nghiệp có khát khao lớn, hoài bão lớn, là những người mong muốn làm thế nào để xây dựng nên một đế nghiệp không phải chỉ cho riêng mình mà còn cho xã hội, thậm chí vươn tầm chinh phục thị trường quốc tế. Họ phải có một cơ ngơi kinh doanh từ hàng chục đến hàng trăm tỷ thậm chí hàng nhiều nghìn tỷ, đang trên đường chinh phục những mục tiêu lớn hơn.

Các thành viên tại câu lạc bộ doanh nhân Platinum BizKingdom cũng phải là những người rất rộng lượng, sẵn sàng cho đi. Nhiều người tham gia vào câu lạc bộ đã nói với tôi rằng họ chưa thấy ở đâu có những người anh, người chị sẵn sàng chia sẻ cho họ hơn cả những người ruột thịt, truyền thụ cho họ những kinh nghiệm  bản thân đã phải trả giá, với mong muốn không ai vấp ngã như mình và cùng nhau phát triển.

Thứ hai, thường niên, câu lạc bộ có 6 lần giao lưu qua những buổi Platinum Dinner để gặp những chủ doanh nghiệp lớn, rất thành đạt để giao lưu trực tiếp, lắng nghe câu chuyện kinh doanh thực chiến. Họ đều là những doanh nhân đi lên từ tay trắng, từ công ty gia đình, từ nghề chuyên môn, nhưng nay đã là những doanh chủ thành đạt với quy mô tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng, sẵn sàng cho đi bài học kinh nghiệm xương máu và cả những bí quyết kinh doanh cũng như lời khuyên xác đáng của chính mình.

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 9

Các thành viên Platinum BizKingdom Club giao lưu cùng Shark Việt

Chủ doanh nghiệp tham gia câu lạc bộ Platinum BizKingdom sẽ nhận được những lợi ích gì thưa ông?

Trong quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy có rất nhiều doanh nhân mong muốn được tư vấn riêng từ tôi cho doanh nghiệp của họ về những vấn đề có tính chất chiến lược, mô hình kinh doanh, tái cấu trúc hệ thống quản trị, rồi đóng gói các quy trình hoặc giải quyết những bế tắc phát sinh trong quá trình kinh doanh. Bản thân họ đi lên từ nghề, từ chuyên môn, hay từ công ty gia đình nên không thể biết được, trong khi cơ hội để họ gặp và học hỏi từ các chủ doanh nghiệp nghìn tỷ hầu như không thể có vì thiếu các kết nối đó. 

Tôi có quan điểm là "Nếu bạn muốn lên đỉnh Everest thì đừng hỏi những người ở chân núi, đừng hỏi những người chưa lên đến đó, mà phải hỏi những người đã lên tới nơi rồi". Vậy nên nếu các doanh nhân thực sự muốn xây dựng những đế chế nghìn tỷ, trở thành doanh nghiệp quốc gia, quốc tế thì phải hỏi những người đã từng đạt được mức đó. Đây là con đường đi ngắn nhất, cũng là lợi ích mà họ nhân được khi tham gia câu lạc bộ này.

Các thành viên sẽ được tôi cố vấn 1-1, được tôi hóa thân vào như chủ doanh nghiệp của học viên, để khám sức khỏe doanh nghiệp, xem xét xem đâu là điểm mạnh, điểm yếu của công ty họ.  Bằng những kinh nghiệm khi xây dựng AMACCAO mà tôi đã đi qua,  cùng sự nhạy cảm của một doanh nhân, các trải nghiệm trong mấy chục năm, tôi có thể giúp họ giải được bài toán của công ty mình một cách nhanh chóng, chính xác. Đây có thể xem là "đặc sản" của Platinum BizKingdom. 

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 11

Doanh nhân,TS Tô Nhật trực tiếp chia sẻ kiến thức cho ban lãnh đạo của thương hiệu thời trang CCHAT.

Các doanh nhân này còn được trực tiếp học tất cả các khóa của doanh nhân Tiến sĩ Tô Nhật, giúp họ có tất cả những nguyên lý nền tảng để xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Nhờ quá trình dài xây dựng một tập đoàn đa ngành, tôi có những bài học kinh nghiệm đủ để truyền tải lại cho họ nguyên lý, nguyên tắc quan trọng nhất, giúp họ đả thông được những bế tắc, tạo nên những mô hình quản trị khoa học, thực chiến, đơn giản, dễ áp dụng.

Câu lạc bộ này là nơi để anh em cùng chung lý tưởng gặp gỡ nhau. Chính các thành viên còn cho nhau cơ hội để mua cổ phần, đóng góp cổ phần, phát triển hệ sinh thái từ những khoản tiền nhàn rỗi.

Jim Rohn từng nói "Bạn sẽ là bình quân chung của 5 người mà bạn hay tiếp xúc", vậy nên, nếu họ đến môi trường của những doanh nhân thành đạt thì họ cũng sẽ có niềm tin tích cực, ý chí tích cực, những niềm tin khao khát mà bản thân họ chưa tự đánh thức được. Chính các thành viên sẽ gây ảnh hưởng nhau, như ông bà ta nói tìm bạn mà chơi, tìm nơi mà đến, đây chính là nơi như thế.

Theo ông, đâu là những hoạt động điển hình có giá trị nhất mà câu lạc bộ mang tới cho các thành viên?

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 14

Ba hoạt động điển hình dành cho thành viên câu lạc bộ là:

Thứ nhất, mỗi năm từng thành viên được cố vấn riêng trong 6 buổi, mỗi buổi 2 tiếng với doanh nhân, Tiến sĩ Tô Nhật. Tôi sử dụng những chiêm nghiệm đúc kết từ gần 30 năm cùng phát triển với AMACCAO để xuống tận doanh nghiệp của thành viên tìm hiểu, "khám" xem chỗ nào khỏe, chỗ nào yếu, hệ thống cần thay đổi những gì để tư vấn. Những vấn đề quan trọng như chiến lược kinh doanh, mô hình quản trị, hệ thống bán hàng, marketing, nhân sự, phương hướng lãnh đạo cũng sẽ được tôi trực tiếp cố vấn. 

Trên thực tế, các thành viên hiện tại của Platinum BizKingdom đã nhận ra được những giá trị tức thời của chương trình cố vấn này, cải thiện được luôn những mối quan hệ với những con người trong đội nhóm, trong gia đình, sắp xếp con người, tổ chức bài toán nhân sự trong công ty và nhiều thành viên có những đột phá doanh số từ gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp hàng chục lần trong 1-2 năm kể từ khi gia nhập câu lạc bộ.

Thứ hai, tổ chức các buổi tiệc Platinum Dinner, nơi mà câu lạc bộ mời một khách mời đặc biệt đó là doanh nhân thành công xuất chúng, đi lên từ tay trắng, là những hình ảnh giống như các thành viên bây giờ hoặc trước đây, nhưng hiện tại đã đứng đầu ngành, hay top 10 doanh nghiệp toàn quốc, các doanh nhân tỷ đô, những người có ảnh hưởng như Chủ tịch Nhựa Việt Nhật, Shark Việt, Shark Phú, Shark Liên, ông Nguyễn Minh Tú, Tổng giám đốc Stavian Group, hoặc ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Tập đoàn Văn Phú… Các thành viên không chỉ nhận được những bài học kinh nghiệm thực tế mà còn được giao lưu, giải tỏa áp lực, vui vẻ cùng nhau. 

Thứ ba, những chuyến đi do Success Business School tổ chức cho các thành viên thăm các doanh nghiệp của một thành viên trong câu lạc bộ, được sắp xếp công phu chi tiết với những chia sẻ về hành trình thành công, những câu chuyện, bài học kinh doanh, truyền cảm hứng cho mọi người, tạo ra cơ hội hợp tác sâu rộng…

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 15
Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 17

Câu lạc bộ Platinum BizKingdom hiện có hơn 70 thành viên, vậy mục tiêu phát triển trong ngắn hạn và dài hạn sẽ như thế nào?

Tôi biết ngoài kia có nhiều doanh nhân, doanh chủ muốn tham gia nhưng nếu không phù hợp với chuỗi giá trị, phù hợp với sứ mệnh tầm nhìn của câu lạc bộ thì cũng không thể gia nhập được. Bản thân tôi cũng rất bận rộn, nên tôi sẽ chỉ giới hạn ở mức 99 thành viên sinh hoạt. 99 thành viên này dành cho cả các anh chị cũ gia hạn, nếu họ không gia hạn thì mới có vị trí cho các thành viên khác.

Bản thân tôi thấy như thế thôi là đủ, ít mà tinh, để tôi có thể dành thời gian cho anh em, giúp họ dù đến từ mọi miền đất nước, nhưng về đây sẽ luôn có cảm giác như gia đình, gần gũi, không hề xa cách.

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 19

Có mâu thuẫn gì không khi ông vừa muốn đào tạo nhiều doanh nhân giỏi nhưng lại giới hạn số lượng thành viên của câu lạc bộ tinh hoa này?

Mong muốn ban đầu của tôi là tạo ra những ví dụ, những câu chuyện truyền cảm hứng, giúp họ trở thành những người không chỉ mang lại thành công cho chính bản thân mà khi trở về địa phương sẽ đóng vai trò như những nhà cố vấn, những nhà đào tạo. 

Tôi cũng không mong phát triển theo diện rộng, thay vào đó cần phải sâu, muốn biến câu lạc bộ này thành một hệ giá trị mà doanh nhân nào cũng muốn đạt tới. Khi họ đã có niềm tin tuyệt đối vào nó, trở thành một ví dụ thì họ có trách nhiệm cho đi, để lan tỏa giá trị. 

Tôi cũng từng từ chối nhiều người muốn gia nhập Platinum Bizkingdom Club nhưng khi phỏng vấn thì bản thân tôi thấy mình không thể giúp gì cho họ nên chúng tôi không nhận làm thành viên câu lạc bộ. Ví như họ chưa phải là nhà lãnh đạo thực sự của công ty, hay giá trị kinh doanh của họ không phù hợp với những tư vấn của mình. Một trong những tôn chỉ của trường Success Business là phải cho đi giá trị nhiều hơn những gì chúng tôi thu về, nên với các trường hợp mà tôi nhận thấy sự hỗ trợ của mình không thể mang lại nhiều ý nghĩa cho họ, thì tôi cũng sẽ từ chối.

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 21

Ông có thể chia sẻ một số trường hợp doanh nghiệp thành công khi tham gia vào câu lạc bộ Platinum BizKingdom trong những năm qua không?

Tôi có thể kể ra một số ví dụ như vợ chồng anh Nguyễn Tiến Hùng và chị Lê Mi, chủ Công ty nem nướng Hùng Việt. Chỉ sau 2 năm sau gia nhập câu lạc bộ, doanh số công ty đã tăng gấp hơn 5 lần. Từ một xưởng sản xuất nhỏ với 30 nhân sự, hiện doanh nghiệp đã có tổng kho lớn ở hai miền, đã xây dựng một nhà máy hiện đại, số lượng nhân sự đã lên tới hơn 100 lao động, có được một thương hiệu rộng khắp toàn quốc.

Anh Trần Quang Huấn, Chủ tịch của Công ty Chính Nam Holdings, có 10 năm phát triển kinh doanh tại Đồng Nai với 60 nhân sự. Sau gần hai năm gia nhập, nhờ cùng vợ tham gia các khóa học và sinh hoạt tại câu lạc bộ, hai vợ chồng cùng đội ngũ lãnh đạo cao cấp đã trở nên hòa hợp hơn, mạnh mẽ hơn. Từ một công ty, Chính Nam đã nhân bản, xây dựng thành Chính Nam Holdings với 3 đơn vị thành viên, quy mô nhân sự đã lên tới 120 người, doanh thu năm 2022 tăng trưởng hơn 70%.

Anh Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch của Công ty Công nghệ Cao Hòa Bình, công ty xử lý rác lớn nhất Miền Bắc, nhờ được tư vấn quản lý nhân sự theo phương pháp khoán nên công ty của anh đã nâng cao hiệu suất lao động tại nhà máy xử lý rác tới 300%, lượng nhân sự trước đó của doanh nghiệp anh là khoảng 600 người, nay đã lên tới gần 1.000 người, doanh số cũng tăng đột phá. Nhận thấy hiệu quả cao nhờ quá trình học tập từ Success Business School, anh Hùng yêu cầu tất cả các cấp lãnh đạo cao cấp, cấp trung trong công ty đều phải đi học chương trình quản lý và lãnh đạo của trường. 

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 23

Vợ chồng chị Thu Trang và Khắc Tiệp là chủ thương hiệu Trà Bí đao Cát Tiên. Khi mới gia nhập câu lạc bộ, hai vợ chồng có rất nhiều xung khắc trong việc phát triển kinh doanh vì những khác biệt. Nhưng sau khoảng 6 tháng tham gia các khóa học, được cố vấn, hai người giờ đây đã trở nên rất hạnh phúc, đồng hành bên nhau, tạo nên nhiều sự khác biệt trong sự phát triển doanh nghiệp. Và còn rất nhiều các câu chuyện thành công khác mà tôi không thể kể ra hết được.

Đảm nhận cùng lúc rất nhiều vai trò như lãnh đạo một doanh nghiệp, một người thầy và một nhà lãnh đạo câu lạc bộ, bản thân ông cân bằng cuộc sống, công việc như thế nào?

Trước đây tôi cũng là người mất cân đối, rất ham việc, rất đam mê kinh doanh, có khi một tháng đi công tác tới 3 tuần. Lúc đó tôi mới lấy vợ, con còn nhỏ. Một ngày kia, bà xã tôi có những vấn đề căng thẳng, chúng tôi - chắc cũng giống như những cặp vợ chồng khác - có chiến tranh lạnh, thậm chí bà xã tôi khóc vì áp lực gia đình. 

Đến một ngày tôi học được bài học từ một người thầy lớn là thầy Blair Singer. Thầy có chia sẻ một câu chuyện cá nhân mình với con, đã khiến tôi thức tỉnh. Tôi thấy mình trong câu chuyện ấy, tự nhủ rằng: "Mình là một người cha, mà như vậy đã có trách nhiệm chưa? Là một người chồng nhưng đã là một người chồng đúng chưa?". Về kinh doanh, tôi không còn lo về vấn đề cơm áo gạo tiền nữa, chỉ đang phục vụ xã hội, phục vụ khách hàng. Nhưng còn vợ, con tôi thì sao? Tôi phải có trách nhiệm với bản thân, với gia đình chứ.

Platinum BizKingdom Club muốn tạo ra thế hệ doanh nhân vừa thịnh vượng, vừa hạnh phúc - 25

Khi tôi tham gia kinh doanh với AMACCAO, khi ấy chỉ là một công ty gia đình với 40 lao động, doanh số dưới 100 tỷ đồng. Anh trai tôi khi ấy làm việc sớm tối, rất ít thời gian cho bản thân. Tôi nghĩ, nếu chẳng may anh ốm thì ai sẽ lo cho công ty, ai sẽ lo cho anh em lao động, làm thế nào để kinh doanh tiếp tục phát triển? Điều này từng xảy ra ở Nhật, khi hàng chục nghìn doanh nghiệp phá sản không phải vì làm ăn không có lãi, mà vì không người chủ cũ ra đi nhưng doanh nghiệp lại không thể tìm ra lớp lãnh đạo kế cận. Đó không phải cách làm mà tôi muốn hướng đến.

Vậy nên tôi nghĩ bản thân cần phải có những cách thức thông minh hơn để công việc vẫn phải trôi, mục tiêu vẫn đạt được dù có hay không có mình trực tiếp tham gia điều hành doanh nghiệp. Từ đó, chúng tôi bắt đầu quá trình huấn luyện, trao quyền cho nhân sự, xây dựng thương hiệu và xây dựng hệ thống quản trị bài bản, khoa học, làm sao để có được những con người thậm chí làm tốt hơn mình, làm thông minh hơn mình, để công ty bền vững, không cần lệ thuộc vào bản thân người chủ. Đấy là triết lý giúp chúng tôi xây dựng nên AMACCAO và cũng nhờ vậy nên là chủ doanh nghiệp nhưng tôi vẫn có thời gian cho bản thân, gia đình để cân bằng cuộc sống. Đó chính là triết lý mà Platinum Bizkingdom Club theo đuổi: "Chủ doanh nghiệp vừa có thịnh vượng và vừa có hạnh phúc".

Thiết kế: Thủy Tiên

Nội dung: Trường Thịnh