“Ông lớn” BIDV bội thu với dịch vụ ngân hàng điện tử

Với 4 giải thưởng đạt được trong năm 2014, BIDV đã có một năm thành công với dịch vụ ngân hàng điện tử vốn được coi là bàn đạp để “ông lớn” này tranh đua thị phần bán lẻ.

“Ông lớn” BIDV bội thu với dịch vụ ngân hàng điện tử
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao – Giám đốc Ban Phát triển Ngân hàng bán lẻ BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu
 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 

Một doanh nghiệp chi 190 tỷ đồng thưởng Tết
* Ngân hàng 2014: Hy sinh lợi nhuận vì lãi suất và trích lập dự phòng lớn?
* Ocean Bank thay Chủ tịch HĐQT và quyền Tổng giám đốc
* Lãnh đạo thành phố không đi nước ngoài do doanh nghiệp “đài thọ”
* Vốn FDI "tấp nập" đổ về Đông Nam Bộ
* Nữ tỷ phú da đen giàu nhất thế giới năm 2014

Mới đây nhất, ngày 2/12, ngân hàng này đã chính thức được nhận Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2014” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức.

Trước đó, cũng trong năm 2014, BIDV Online cũng đã dành vị trí Top 10 “Dịch vụ hoàn hảo 2014”, do Liên Hiệp Các Hội Khoa Học & Kỹ Thuật Việt Nam, Hội Tiêu Chuẩn và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam - Báo Người Tiêu Dùng tổ chức; giải Ngân hàng điện tử hàng đầu Việt Nam trong chuỗi Giải thưởng “100 Thương hiệu Tin & Dùng Việt Nam 2014” do tạp chí Tư Vấn Tiêu & Dùng bình chọn; giải thưởng “Ngân hàng điện tử yêu thích - MyEbank” do Báo điện tử VnExpress tổ chức, trở thành á quân trong bảng xếp hạng tìm kiếm các ngân hàng được quan tâm nhất năm 2014…

Những giải thưởng này được coi là ấn tượng đối với một ngân hàng mới đặt chân vào lĩnh vực ngân hàng điện tử hơn 2 năm, kể từ khi BIDV ra mắt dịch vụ BIDV E-Banking từ tháng 6/2012.

Trước BIDV, các ngân hàng trong nước và nước ngoài cũng đã tăng cường áp dụng nhiều hình thức khác nhau của E-Banking để phục vụ khách hàng tốt hơn, làm giảm nhiều chi phí, làm cho lượng tiền tệ của quốc gia lưu thông dễ dàng hơn và đã đạt được những thành công nhất định.

E-banking một công cụ tiện ích cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bán lẻ mới lẫn truyền thống của ngân hàng thông qua các phương tiện điện tử và các kênh truyền thông tương tác khác, bao gồm:Tiến hàng giao dịch ngân hàng; Kiểm tra tài khoản; Thanh toán các hóa đơn điện tử; Cung cấp sản phẩm và dịch vụ thanh toán điện tử khác như tiền điện tử.

Tại Việt Nam, vào tháng 3/1995, E-Banking bắt đầu có sự tham gia của hệ thống SWIFT – Society for Worldwidde Interbank Financial Telecommunications. Tiếp đến vào tháng 5/2002 xuất hiện hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng.

Sau đó, các ngân hàng bắt đầu áp dụng các dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử như Techcombank, Vietcombank,... Hệ thống ATM và POS cũng ngày càng nhân rộng và phát triển, số lượng thẻ ATM được phát hành lên đến con số hàng triệu.

Hơn thế nữa, dần dần các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài như ANZ, CitiBank, HSBC, Deutsch Bank cũng đã cung cấp các dịch vụ E-Banking nhưng chỉ dừng lại ở khách hàng là doanh nghiệp.
 

Nhân dịp giành được nhiều danh hiệu trong lĩnh vực ngân hàng điện tử, từ ngày 29/12/2014 đến ngày 22/03/2015, BIDV triển khai chương trình tri ân khách hàng BIDV e-Banking. Theo đó, 100 khách hàng cá nhân có số lượng giao dịch qua BIDV e-Banking cao nhất hệ thống và 100 khách hàng cá nhân đạt doanh số phí cao nhất hệ thống trong từng đợt xét thưởng sẽ được tặng ngay 2.000.000 VND. Mỗi khách hàng được nhận 01 phần quà. BIDV sẽ tổ chức trao thưởng làm 02 đợt, đợt 1 từ ngày 29/12/2014 đến ngày 08/02/2015, đợt 2 triển khai cho các tuần còn lại.

 
HS
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm