Nhộn nhịp thị trường quà tặng 8/3

(Dân trí)- Chỉ còn vài ngày nữa là đến 8/3, ngày để đấng mày râu thể hiện tình cảm với bà, mẹ, chị và “một nửa thương yêu” của mình. Tận dụng dịp này, các siêu thị, trung tâm thương mại và cả ngân hàng “vào cuộc” giảm giá, khuyến mãi … nhằm kích cầu tiêu dùng.

Khi Ngân hàng cũng vào cuộc

Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, tiềm năng thu nhập của phụ nữ trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt 18 nghìn tỷ USD vào năm 2014, tức tăng 5 nghìn tỷ USD so với thời điểm hiện tại và gấp đôi GDP ước tính của Trung Quốc và Ấn Độ vào năm 2014 cộng lại.

Dù phụ nữ có thuộc lực lượng lao động hay không, họ vẫn luôn điều khiển khuynh hướng mua sắm của người tiêu dùng. Cụ thể, phụ nữ đang kiểm soát 20 nghìn tỷ USD trong chi tiêu hàng năm của người tiêu dùng và con số này sẽ lên đến 28 nghìn tỷ USD vào năm 2014.
 
Nhộn nhịp thị trường quà tặng 8/3
Ngân hàng tri ân khách hàng dịp 8/3.
 
 
Nắm bắt xu hướng này, các ngân hàng cùng nhập cuộc kích cầu, tri ân khách hàng. Điển hình như tại Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), nhân dịp 8/3, ngân hàng này sẽ dành cho khách hàng nữ các ưu đãi đặc biệt cùng những món quà có ý nghĩa khi đến giao dịch tại tất cả các chi nhánh của VIB trên toàn quốc.

Khách hàng cá nhân lànữ khi đến giao dịch tại VIB đúng ngày này sẽ được nhận thêm 1 trong 4 ưu đãi sau: cộng thêm 50,000 VNĐ vào tài khoản khi mở mới tài khoản tiền gửithanh toán sẽ; miễn phí phát hành thẻ ATM; miễn phí 6 tháng cước SMSbanking và miễn phí 6 tháng cước Internet Banking (VIB value gói Easy 4U).

Đối với khách hàng doanh nghiệp là các nữ quản lý cấp cao đại diện cho doanh nghiệp như Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc/Giám đốc/Giám đốc tài chính/Kế toán trưởng… sẽ được VIB phát hành miễn phí thẻ MasterCard và miễn phí thường niên năm đầu tiên cho khách hàng.

Khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI banking) cũng được VIB trực tiếp tặng hoa và quà.

“Đây là một trong những hoạt động chăm sóc khách hàng của VIB và tiếp tục thể hiện cam kết lấy khách hàng làm trung tâm, luôn mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”, đại diện VIB nói.

Hàng hiệu cũng “đại hạ giá”

Trong những ngày này, các trung tâm thương mại tại Hà Nội sôi động hẳn lên với các chương trình “đại hạ giá”, khuyến mãi của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tại trung tâm thương mại Vincom, Hà Nội các hàng hiệu như Bosini, G2000, U.S Polo Assn, Valentino Creation , Bonia,…đang giảm giá nhiều sản phẩm từ 20 - 50%. Đặc biệt, thương hiệu Levi’s đang trưng biển giảm sâu tới 50%.

Nhiều sản phẩm khác như giầy, túi xách, phụ kiện… của một số thương hiệu như Bonia, Polo cũng giảm giá sâu từ 10% đến 50%.

Nhân dịp 8/3, hệ thống siêu thị BigC triển khai chương trình khuyến mãi “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” lần 7 kéo dài 21 ngày từ 27/2 đến 18/3, áp dụng cho 1.500 mặt hàng có mức giảm giá từ 5-50%.

Theo lãnh đạo BigC, chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” được tổ chức ngoài mục tiêu đem đến cho chị em cơ hội làm đẹp với chi phí tiết kiệm nhất còn là một dịp rất đặc biệt để tôn vinh, ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua các hoạt động, sự kiện giao lưu, biểu diễn… cũng như hình thành trào lưu làm đẹp an toàn thông qua các hướng dẫn, tư vấn về chăm sóc nhan sắc, sức khỏe cho phụ nữ.

PV