Nhộn nhịp thị trường hàng chống nắng

(Dân trí) - Mới trải qua một đợt nắng nóng đầu hè nhưng thị trường hàng chống nắng đã trở nên sôi động. Với mẫu mã đa dạng, bắt mắt nên hàng chống nắng đã và đang chiếm lĩnh thị trường người tiêu dùng tại Thanh Hóa.

Dạo một vòng quanh đường Đào Duy Từ, Lê Hoàn, Tống Duy Tân và một số chợ lớn tại thành phố Thanh Hóa như chợ Tây Thành, Đông Thành… đâu đâu cũng thấy thị trường sản phẩm áo khoác chống nắng với nhiều mẫu mã đa dạng, bắt mắt người tiêu dùng, nhất là phái nữ đang trở nên sôi động hơn hết.
 
Nhộn nhịp thị trường hàng chống nắng - 1
Khẩu trang chống nắng

Khảo sát một số cửa hàng tại đường Đào Duy Từ được biết, sản phẩm áo khoác chống nắng năm nay đa dạng, giá cả phải chăng, chất lượng cũng bảo đảm nên chị em phụ nữ có nhiều sự lựa chọn.

Chị Thơm, một chủ cửa hàng trên đường Đào Duy Từ nói: “Từ đầu tháng 5 đến nay, thời tiết bắt đầu vào hè nên nhiệt độ ngoài trời rất cao. Đặc biệt là mấy ngày gần đây, thời tiết nắng gắt nên áo chống nắng trở nên đắt hàng, lượng hàng bán ra nhiều gấp 2 lần so với những tuần trước đó”.

So với năm trước, mặt hàng áo chống nắng năm nay có tăng nhưng không đáng kể. Chiếc áo chống nắng một lớp năm trước có giá 60.000đ thì năm nay nhích lên 70.000đ, áo chống nắng hai lớp có giá từ 90.000 - 110.000đ, tùy vào chất liệu và mẫu mã.
 
Nhộn nhịp thị trường hàng chống nắng - 2
Khách hàng có nhiều sự lựa chọn

Những chiếc áo khoác chống nắng hàng Việt Nam chiếm lĩnh tại các siêu thị, shop thời trang, giá dao động từ 150.000 - 260.000đ/chiếc. Áo chống nắng dạng kéo khóa làm bằng chất liệu cotton, thô, bò... cũng bán khá chạy, vì chất liệu vải dày, giúp tăng khả năng chống chọi với nắng hè gay gắt. Bên cạnh đó kiểu dáng, mẫu mã cũng bắt mắt nên rất dễ phối màu với áo mặc bên trong.

Ngoài những mặt hàng chống nắng dành cho người lớn, năm nay các nhà sản xuất còn chú trọng đến cả thị trường áo chống nắng cho các bé gái với kiểu dáng khá điệu và nhiều màu sặc sỡ. Tuy là hàng trẻ em nhưng giá cả cũng tương đương với mặt hàng chống nắng của người lớn, dao động từ 60.000 - 100.000đ/chiếc.
 
Nhộn nhịp thị trường hàng chống nắng - 3
Các sản phẩm kem chống nắng và sữa rửa mặt
 
Các mặt hàng chống nắng khác như: găng tay, khẩu trang, tất... cũng được xem là “vật bất ly thân” khi ra đường trong những ngày hè nắng nóng của phái nữ. Giá mặt hàng này nhích lên so với hè năm trước khoảng 3.000 - 5.000đ/chiếc (đôi). Tùy theo nhu cầu, người mua mà lựa chọn loại găng tay, tất ngắn hoặc dài, chất liệu cotton hoặc thun lạnh, giá dao động từ 12.000 - 15.000đ/đôi. Đặc biệt mặt hàng khẩu trang, xu hướng thịnh hành hiện nay là các loại khẩu trang 2 lớp, kích cỡ lớn có mũ đội để trùm kín phần tai, cổ, gáy giúp chống nắng “toàn diện” cho khuôn mặt, giá từ 25.000 - 40.000đ. 
 
Với các mặt hàng kem chống nắng như Vaseline có giá 55.000 - 60.000đ/chai, Sunplay, chai 25g có giá 60.000 - 63.000đ, loại nhỏ giá 12.000đ/chai. Các sản phẩm sữa rửa mặt như Ponds, Biore; kem làm trắng da như Olay, lăn khử mùi Nivea, Rexona… có giá từ 23 - 35.000đ/chai.

“Tôi vừa lấy một lô hàng mỹ phẩm bao gồm kem chống nắng, lăn khử mùi, các loại kem làm trắng da tuần trước nhưng đến nay chỉ còn một vài sản phẩm, doanh thu cũng tăng lên đáng kể. Cứ đà này, có khi sản phẩm chống nắng lại “khan” trong mùa hè năm nay”, chị Liên một chủ cửa hàng tại TP Thanh Hóa chia sẻ.

Sản phẩm kính thời trang bắt đầu “hút” khách trong những ngày nắng nóng. Giá dao động từ 45.000 - 200.000đ, tùy nhãn hiệu, có những sản phẩm chỉ khoảng 25.000đ, nhưng cũng có sản phẩm lên tới vài triệu đồng.
 
Khách hàng cũng cần cảnh giác với những sản phẩm kính không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của đôi mắt. Song với ưu điểm giá rẻ, thời trang, mặt hàng này vẫn “được lòng” khá nhiều người tiêu dùng.

Có thể nói, mới bước vào đầu hè nhưng thị trường hàng chống nắng đã chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng tại Thanh Hóa với mức “cầu” rất lớn. Với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp, thời trang, phù hợp với từng đối tượng nên nó đang là mặt hàng ưa chuộng và sôi động nhất hiện nay.

Lan Anh