Gia Lai
Nhà mạng Vinaphone bị “tố” oan?
(Dân trí) - Sau khi báo Dân trí đăng bài viết “Nhà mạng Vinaphone vẫn “chứng nào tật ấy”, thì đại diện Vinaphone đã phản hồi cho rằng đơn vị mình bị “oan”?
Trả lời của đại diện Vinaphone với báo Dân trí vào chiều ngày 15/11, khẳng định rằng: Khách hàng P.T.N. đã đăng ký dịch vụ “ngày này năm xưa” vào lúc 21h33 ngày 7/8/2016. Còn dịch vụ Gamepayments, xuất phát từ khách hàng có nhu cầu nạp thẻ chơi game chủ động tạo 1 tin nhắn (MO) từ chính số thuê bao của mình gửi đến đầu số 9029 để chuyển tiền từ tài khoản chính vào tài khoản game của thuê bao… vào 3 tháng 8, 9 và 10.
Trước khiếu nại của khách hàng, ngày 24/10, TTKG Gia Lai sau khi phối hợp với các bộ phận trong Tổng công ty để xác định trên hệ thống và đã gửi văn bản giải quyết khiếu nại về địa chỉ của khách hàng (?)
Ngoài ra, trong buổi làm việc với báo chí (có khách hàng đi cùng), phía Trung tâm kinh doanh (TTKD) Gia Lai đã đề nghị khách hàng làm văn bản khiếu nại, khách hàng nói không cần (?). Tuy nhiên, TTKD Gia Lai vẫn xác nhận với khách hàng dù khách hàng không làm văn bản khiếu nại thì đơn vị vẫn sẽ có văn bản trả lời cụ thể gửi khách hàng.
Bản Word phía Vinaphone trả lời báo Dân trí ghi anh N. đăng ký ngày 7/8 nhưng...
Trước sự “kêu oan” trên của đại diện Vinaphone, ngày 16/11, PV Dân trí tiếp tục có buổi làm việc với ông Tô Ngọc Linh- Phó Giám đốc TTKD Gia Lai của Vinaphone. Tại đây, PV khẳng định buổi làm việc lần trước (ngày 18/10), ông Linh không hề đề nghị khách hàng làm văn bản khiếu nại và khách hàng cũng không từ chối đề nghị này (có ghi âm làm bằng chứng). Căn cứ nào ông Linh lại báo cáo với Công ty tổng như vậy? thì ông Linh không trả lời gì.
Tại buổi làm việc trực tiếp với PV Dân trí, ông Linh lại cung cấp ngày khác và Bảng cước không hề có tin nhắn đăng ký sử dụng dịch vụ
Không chỉ vậy, trong buổi làm việc lần trước với báo chí, ông Linh có cung cấp Bảng cước chi tiết các dịch vụ của anh P.T.N cho chúng tôi, tại đây sau khi rà soát Bảng cước anh Linh khẳng định không hề có bất kỳ một tin nhắn nào từ phía của anh N. đăng ký các dịch vụ trên trong Bảng cước. Và ông Linh thông tin bằng miệng, anh N. có đăng ký dịch vụ Gamepayments (ngày 5/8) và “Ngày này năm xưa” (ngày 8/8), còn bằng chứng về việc anh N. có chủ động đăng ký thì ông Linh hẹn chúng tôi “chậm nhất là ngày mai”. Tuy nhiên, đơn vị này đã im lặng cho đến nay.
Tại buổi làm việc, PV cũng yêu cầu phía Vinaphone tại Gia Lai cung cấp bằng chứng chứng minh họ đã gửi văn bản trả lời khiếu nại cho anh N. vì đến nay anh N. vẫn chưa nhận được bất kỳ giấy tờ nào từ phía nhà mạng. Tuy nhiên, nhà mạng không cung cấp được giấy tờ gì vì cho rằng mình gửi thư tem thường (?).
PV tiếp tục đề nghị phía Vinaphone Gia Lai cung cấp bằng chứng xác thực có tính pháp lý chứng minh việc khách hàng N. chủ động đăng ký các dịch vụ trên của Vinaphone, chứ không phải bằng bản word mềm mà bà bà Vân đã cung cấp, và một số khách hàng đã phản ánh với báo Dân trí về việc họ bị trừ tiền oan thì họ lại tiếp tục hẹn…
Tuệ Mẫn