Ngôi nhà thứ hai, xu hướng sở hữu của giới doanh nhân thành đạt

Giới doanh nhân đang có xu hướng sở hữu Ngôi nhà thứ hai (2nd home). Đối với họ, second home không chỉ là chốn đi về thảnh thơi, cao cấp, mà còn là món đầu tư khôn ngoan, mang lại giá trị lợi ích lâu dài cho những nhà đầu tư thông minh.

Ngôi nhà thứ hai –điểm đến lý tưởng của giới doanh nhân

Phải thường xuyên đối mặt với áp lực và căng thẳng, nhiều doanh nhân muốn tìm đến một nơ “trú ẩn” an toàn để tránh xa sự xô bồ, mỏi mệt. Với tư duy nhạy bén, họ, những doanh nhân thành đạt ấy luôn có sự lựa chọn khôn ngoan để mang lại lợi ích “hai trong một”, vừa nghỉ dưỡng vừa sinh lời trong tương lai. Chính vì vậy một căn nhà thứ 2 (second home) tại một nơi nghỉ dưỡng gần Hà Nội, nhưng lại có tiềm năng mang lại nguồn sinh lời bền vững luôn là sự lựa chọn số một. Như chia sẻ của anh Nguyễn Danh Hùng, thế hệ CEO 8x nổi danh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu:

“Điều tôi quan tâm nhất là tài sản đó sẽ mang lại bao nhiêu giá trị cho bản thân, cả về tinh thần lẫn tài sản”, anh Hùng nói. Về giá trị tinh thần, anh tìm kiếm một căn nhà tiện nghi, sang trọng đúng đẳng cấp và mang lại cảm giác nghỉ dưỡng đích thực. Còn về tài sản, anh cân nhắc những bất động sản có tiềm năng cho thuê cao, đồng thời có thể sở hữu lâu dài để làm tài sản cho gia đình hoặc con cháu.

Phối cảnh phòng ngủ dự án The Sapphire Residence
Phối cảnh phòng ngủ dự án The Sapphire Residence

Suy nghĩ của anh không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới. Những báo cáo mới nhất cho thấy nhu cầu bất động sản thứ hai – hay nhà nghỉ cuối tuần (với thuật ngữ second home, vacation home) đang tăng nhanh không ngừng. Tại Anh, số liệu công bố hôm 19/8/2017 cho thấy số lượng người sở hữu nhiều hơn một bất động sản cao hơn 30% sau 14 năm. Cứ 10 người trưởng thành thì có một người mua “second home”. Báo cáo cũng cho biết mục đích sử dụng của ngôi nhà thứ hai tại Anh thường được dùng làm nơi lui đến mỗi cuối tuần, thời gian còn trống đem cho thuê. Còn ở Trung Quốc, 15% người dân thành phố sở hữu hai nhà trở lên. Làn sóng khiến giá bất động sản lên cao, tại những thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh tăng từ 23 đến 26,5% trong năm 2016.

Còn ở Việt Nam, xu hướng ngôi nhà thứ hai cũng đang lan rộng trong tầng lớp những người có của ăn của để. Theo báo cáo của Savills, hiện cả nước có khoảng 36 dự án BĐS nghỉ dưỡng đang vận hành với tổng cộng trên dưới 7.000 căn. Con số này sẽ tăng nhanh chóng lên 17.000 căn trong vòng 3 năm tới. Tuy nhiên thị trường lại quá thiếu vắng các dự án cung cấp sản phẩm “second home” với đúng nghĩa. Đặc biệt là các dự án được quản lí đồng bộ, cao cấp, đầy đủ tiện ích tại các khu vực có tiềm năng du lịch cao.

Trong xu hướng đó, các chuyên gia môi giới xác nhận tầng lớp khách mua sành sỏi, trong đó đi đầu là giới doanh nhân, ngoài tính linh hoạt sử dụng ngày càng quan tâm đến vấn đề sở hữu các bất động sản này.

“Nhiều chủ đầu tư thường đưa ra những hình thức cam kết lợi nhuận hấp dẫn để hút khách, nhưng khi đề cập đến vấn đề sở hữu thì thường lập lờ. Trong khi đó, với tôi đây là điều kiện tiên quyết để mua tài sản. Mình không chỉ được sở hữu trong thời gian giới hạn như 50 năm mà là vĩnh viễn, còn có thể làm tài sản thừa kế cho con cháu trong gia đình”, anh Nguyễn Danh Hùng nói.

Theo phân tích của anh, khác với sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng thông thường, khi sở hữu ngôi nhà thứ hai – hay nhà nghỉ cuối tuần, nhà đầu tư cũng nắm toàn quyền chủ động trong việc cho thuê lại. Thay vì chỉ được đăng ký và lưu trú hơn chục ngày mỗi năm tại chính nhà mình nhưng chỉ với mùa thấp điểm, không thuận tiện cho du lịch, với ngôi nhà do gia đình tự quản lý, anh Hùng có thể ở bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Thời gian còn lại, anh đem cho thuê và cũng không cần chia sẻ chi phí quản lý, chi phí vận hành, khấu hao đồ đạc với bên thứ ba.

Second home Hạ Long- điểm đến mới của giới đầu tư Hà Nôi

Với lợi thế lớn là giao thông thuận tiện, cộng thêm danh tiếng về vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới, Hạ Long đang trở thành đích đến hấp dẫn bậc nhất với các nhà đầu tư miền Bắc, trong đó có giới doanh nhân thành đạt đến từ Hà Nội.

Trên một diễn đàn dành cho những người chơi xe hơi, nhiều nhà đầu tư Hà Nội chung ý kiến bất động sản Hạ Long đang thay đổi chóng mặt trong 5 năm trở lại đây. Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, nhiều tiện ích được đầu tư đồng bộ, biến Hạ Long từ thành phố du lịch biển đơn thuần trở thành trung tâm vui chơi giải trí mới. “Giá bất động sản Hạ Long gia tăng một cách vững chắc trong những năm vừa rồi, nhờ động lực chính là đời sống kinh tế đi lên và làn sóng đầu tư ào ạt vào các cơ sở hạ tầng, các khu đô thị, khu kinh tế của tỉnh”, một ý kiến nhận định.

Còn Savills nhận xét với việc cao tốc Hải Phòng – Hạ Long thông xe toàn tuyến trong năm 2017 giúp rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội xuống chỉ 1.5 tiếng, bất động sản Hạ Long, Quảng Ninh đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Với anh Nguyễn Danh Hùng, sau một thời gian tìm hiểu, anh đã “chấm” căn hộ ưng ý nhất tại The Sapphire Residence. Nằm ở mảnh đất đẹp cuối cùng ngay trung tâm thành phố, dự án hội tụ đủ những giá trị anh đang tìm kiếm ở một ngôi nhà thứ hai đẳng cấp, sang trọng. Chủ đầu tư là DOJILAND thành viên của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, thuộc Top 3 công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam, cái tên đủ để bảo chứng cho chất lượng và độ xa xỉ của sản phẩm.

Điểm anh vô cùng yêu thích ở dự án là đem lại định nghĩa mới về cuộc sống nghỉ dưỡng đẳng cấp với những tiện nghi, tiện ích ngang tầm quốc tế. The Sapphire Residence được thiết kế bởi các nhà tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới mang lại phong cách thời thượng và hợp lí cho các căn hộ từ 1 đến 4 phòng ngủ với diện tích từ 50.38 m2 đến 124.86 m2. Các căn hộ đều có cửa sổ đón ánh sáng và ban công kính thoáng đãng giúp mở rộng tầm nhìn ra Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới từ trên cao. Đó là điều không có bất cứ nơi nào khác có thể mang lại.

Sảnh hút xì gà của thự án The Sapphire Residence
Sảnh hút xì gà của thự án The Sapphire Residence

The Sapphire Residence đã nhận được sự chú ý lớn ngay từ những ngày đầu xuất hiện. Các khách hàng đều rất quan tâm về những tiện ích đẳng cấp mà họ chưa từng thấy như sảnh hút xì gà (cigar lounge). Với tổng cộng 68 tiện ích đẳng cấp trong nhà và ngoài trời, các cư dân một cuộc sống cao cấp xứng tầm 5 sao. Đại diện chủ đầu tư The Sapphire Residence cho biết dù mới ra mắt văn phòng bán hàng hôm 6/8 vừa rồi, đã có hàng trăm lượt khách hàng tiếp cận và hỏi thông tin về dự án mỗi tuần.

P. Anh