Ngân hàng tập trung vào cuộc đua số, người dùng hưởng lợi
(Dân trí) - Trong cuộc đua ngân hàng số thời 4.0, Fintech đang hợp tác và hỗ trợ nhiều ngân hàng gia tăng tiện ích, dịch vụ số mang lại giá trị tối đa cho khách hàng.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng từ thanh toán đến mua sắm
Nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam đã hợp tác với Fintech như VNPAY mở rộng hệ sinh thái số, tập trung khai thác thị trường thanh toán di động trên nền tảng ngân hàng số, tích hợp tiện ích đa dạng trong một ứng dụng, từ những dịch vụ tài chính cơ bản đến thanh toán hóa đơn, mua sắm, giải trí… mang đến những trải nghiệm nhanh chóng, liền mạch.
Ngoài các giao dịch thông thường như chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm bằng mã thanh toán VNPAY-QR... các ngân hàng cũng tập trung hướng tới các nhu cầu về di chuyển, du lịch, giải trí như đặt vé máy bay, khách sạn, tàu, xe, vé xem phim, đặt hoa, đặt sân golf… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
"Sử dụng ứng dụng ngân hàng tôi có những trải nghiệm tiện lợi, liền mạch chẳng hạn như việc mua sắm, đặt vé… đều được thực hiện trên cùng một nền tảng, thanh toán cũng diễn ra ngay trên ứng dụng đó. Tôi không cần phải qua các bước trung gian phức tạp hay đi đến các điểm bán như trước đây", Nhật Tiến (32 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.
Thông qua hợp tác với Fintech, ngân hàng mang đến những dịch vụ hiện đại cùng những trải nghiệm mượt mà giúp người dùng ngày càng gắn bó hơn với các tiện ích số trên ứng dụng ngân hàng.
Tiết kiệm chi phí, thời gian
Để thu hút người dùng trải nghiệm dịch vụ, các ngân hàng thường xuyên phối hợp với Fintech đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Trước đây Minh Ánh (30 tuổi, Hà Nội) phải dành khá nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị cho việc đặt phương tiện di chuyển, đặt phòng khách sạn… trong mỗi chuyến du lịch. Nhưng từ khi biết đến ứng dụng ngân hàng VCB Digibank, việc chuẩn bị cho chuyến đi trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn bao giờ hết.
"Thường xuyên sử dụng dịch vụ trên ứng dụng ngân hàng nên tôi cũng rất hay nhận được các ưu đãi hấp dẫn, có những đợt ưu đãi lên tới 50% nên tiết kiệm khá nhiều chi phí", Minh Ánh chia sẻ.
Còn với anh Tuấn Tú (40 tuổi, Bắc Ninh) từ ngày sử dụng ứng ngân hàng Agibank E-Mobile Banking việc thanh toán hóa đơn sinh hoạt như điện, nước… của gia đình anh cũng trở nên nhàn nhã hơn. "Trước đây tôi phải đến điểm giao dịch để đóng tiền điện, nước nhưng giờ đây chỉ cần ngồi nhà vào ứng dụng thanh toán là xong ngay. Tôi cũng thường xuyên nhận được ưu đãi nên tiết kiệm khá nhiều".
Nhờ ứng dụng ngân hàng, giờ đây việc đặt vé "du lịch - di chuyển - giải trí" hay thanh toán các loại hóa đơn, mua sắm trực tuyến… trở nên dễ dàng hơn. Cùng với đó, người dùng sẽ có những trải nghiệm tài chính, mua sắm thú vị, độc đáo và tiết kiệm.