Ngân hàng tăng mạnh sản phẩm chuyên biệt cho khách hàng thương gia

Khi các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đang ngày càng được cá nhân hóa, phù hợp với từng nhóm đối tượng, thị trường sản phẩm dành cho thương gia - những người làm chủ hộ kinh doanh, cơ sở buôn bán, chủ doanh nghiệp - dù có tăng trưởng nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng.

Đó là lý do mà các ngân hàng tích cực hướng tới đối tượng khách hàng này nhiều hơn với các chính sách ưu đãi “có một không hai”.

Những khách hàng này thường rất bận rộn nhưng lại thường xuyên phải thực hiện các giao dịch thanh toán tại ngân hàng như: tiền đặt cọc hàng hóa, ứng tiền cho nhân viên, thanh toán nợ cuối tháng. Do đó, những tiện ích thiết thực khi giao dịch rất được họ quan tâm.

Chị Võ Thị Minh Hằng - một tiểu thương ở chợ Tân Bình, TP.HCM chia sẻ: “Hiện tôi phải quản lý các sạp và cửa hàng tại nhiều địa điểm khác nhau, đồng thời do đặc thù công việc phải gặp khách hàng thường xuyên, nên thời gian rất hạn hẹp. Tuy nhiên, giao dịch thanh toán thường xuyên tại ngân hàng cũng chiếm không ít thời gian. Vì thế, tôi rất cần sự tiện lợi, nhanh chóng và những ưu đãi thiết thực khi tham gia các dịch vụ, sản phẩm tại ngân hàng”.

Ngân hàng tăng mạnh sản phẩm chuyên biệt cho khách hàng thương gia - 1

Nắm bắt nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng này, trong những năm gần đây, nhiều “ông lớn” trong ngành ngân hàng đã ngấm ngầm bước vào cuộc đua với nhiều sản phẩm, dịch vụ đi kèm theo những lợi ích khác.

Hiện những khách hàng tham gia sản phẩm thương gia sẽ được chọn số tài khoản đẹp theo yêu cầu, theo phong thủy của khách hàng; được ưu tiên phục vụ riêng tại quầy VIP, ưu tiên phục vụ 24/7 qua tổng đài... Đây thực sự là những trải nghiệm đẳng cấp và khác biệt so với tài khoản thông thường.

“Ngoài việc được giao dịch thanh toán tiện lợi, tôi còn cảm nhận đẳng cấp của dịch vụ dành cho thương gia trong những lần giao dịch, đó thật sự là những tiện ích thiết thực, giúp công việc kinh doanh thuận lợi hơn rất nhiều” – chị Võ Thị Minh Hằng chia sẻ.

Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, thị phần sản phẩm dành cho thương gia sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt, nhất là khi nhu cầu của đối tượng này đang tăng cao và đa dạng hơn trước rất nhiều.

Vì vậy, “khi ngân hàng hướng đến sự chuyên biệt hóa, khách hàng mới có cơ hội tiếp cận với nhiều sản phẩm phù hợp theo nhu cầu và được hưởng lợi ích nhiều hơn” – một chuyên gia chia sẻ.

Ngân hàng tăng mạnh sản phẩm chuyên biệt cho khách hàng thương gia - 2

“Tài khoản Thương gia” là sản phẩm chuyên biệt với nhiều ưu đãi ACB cung cấp đến đối tượng khách hàng khá bận rộn này

Với những trải nghiệm đẳng cấp cùng tiện ích, ưu đãi chuyên biệt, dòng sản phẩm dành cho thương gia tại các ngân hàng đã tăng trưởng mạnh mẽ. Tiên phong trong dòng sản phẩm này chính là ACB khi cho ra mắt Tài khoản thương gia thời gian vào năm 2015 với số lượng tài khoản mở ban đầu đáp ứng đúng chỉ tiêu mong đợi.

Nhằm nâng cao dịch vụ và thu hút khách hàng mới, năm tiếp theo, ACB đã cải tiến chất lượng sản phẩm bằng chương trình “dùng thử”, tổng số tài khoản được mở tăng lên 50%.

Trong năm 2017, ACB tiếp tục cải tiến sản phẩm bằng việc tăng thêm các ưu đãi hấp dẫn, khuyến khích khách hàng giao dịch và sử dụng tài khoản nhiều hơn. Cụ thể như: miễn phí cấp thẻ, phí thường niên thẻ ghi nợ; miễn phí giao dịch qua ATM hay được giảm đến 60% phí các giao dịch từ tài khoản thanh toán...giúp khách hàng tiết kiệm phí giao dịch hàng năm lên đến hàng chục triệu đồng.

Theo ghi nhận trong quý I/2017, con số tài khoản thương gia tại ACB tăng mạnh, hơn 80% so với năm 2015, trở thành điểm sáng trọng tâm của dòng thanh toán tại ngân hàng này.

“Từ đây cũng đặt ra thách thức cho các ngân hàng khi phát triển sản phẩm này, đó chính là việc tạo ra những ưu đãi khác biệt so với các sản phẩm thông thường của dòng thanh toán, sự khác biệt giữa sản phẩm của các ngân hàng với nhau” – chuyên gia này chia sẻ.