MYLAN: Thương hiệu kiến tạo giá trị cho ngành giấy Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với tôn chỉ "Lan tỏa giá trị Việt", Giấy MYLAN đã đồng hành cùng người tiêu dùng trong nước gần 1/4 thế kỷ qua với những sản phẩm giấy ăn, giấy vệ sinh chất lượng cao, là "người bạn" thân thiết của mọi nhà.

Sau chặng đường hình thành và phát triển đầy năng động, sáng tạo, Giấy MYLAN đặt mục tiêu sẽ trở thành công ty sản xuất giấy hàng đầu Việt Nam.

Hành trình của những dấu ấn thương hiệu

Được thành lập từ năm 1998, Công ty TNHH Giấy MYLAN tự hào là đơn vị luôn tiên phong đầu tư dây chuyền hiện đại, không ngừng nâng cấp, cập nhật công nghệ mới trong ngành giấy; dẫn đầu lĩnh vực sản xuất các mặt hàng giấy ăn, giấy vệ sinh với tiêu chí chất lượng cao, thân thiện môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Sản phẩm Giấy MYLAN từng tham gia nhiều cuộc bình chọn và đã đạt được nhiều giải thưởng lớn như: Giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao", Giải thưởng thương hiệu vàng Thăng Long…"; được các bộ, ngành, thành phố Hà Nội tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Và đặc biệt, Giấy MYLAN được người dân từ khắp mọi miền đất nước tin dùng.

MYLAN: Thương hiệu kiến tạo giá trị cho ngành giấy Việt Nam - 1
Công ty TNHH Giấy MyLan đã đầu tư dây chuyền sản xuất khép kín theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trị giá tới hơn 7 triệu USD.

Theo lộ trình hội nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO của Việt Nam, 2015 là năm bản lề. Chúng ta đã và đang thực hiện các cam kết của WTO với mức độ ngày càng sâu rộng đồng thời thực hiện các cam kết mậu dịch tự do của Cộng đồng ASEAN.

Nhằm bắt kịp xu thế này, tiến tới sản xuất các mặt hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu và tiêu thụ trong cộng đồng ASEAN về mức thuế suất 0%, ngay từ đầu năm 2011 Công ty TNHH Giấy MYLAN đã chứng minh là đơn vị có thế mạnh trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ ngành giấy.

Doanh nghiệp đã kịp thời đưa ra những giải pháp biến khó khăn thành thuận lợi, tiến nhanh, tiến mạnh cùng "sóng to, thuyền lớn." Theo đó, năm 2015, Ban Giám đốc công ty đã có chiến lược mang tính đột phá: Bán thanh lý toàn bộ dây chuyền cũ, năng suất thấp, đầu tư hệ thống sản xuất mới đồng bộ; áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào quy trình sản xuất, góp phần nâng chất lượng giấy lên tầm cao mới, sản lượng tăng gấp 6 lần, hao hụt trong quá trình sản xuất giảm từ 8% xuống còn 1,6%, giá thành sản phẩm tới tay người tiêu dùng giảm hơn 10%.

MYLAN: Thương hiệu kiến tạo giá trị cho ngành giấy Việt Nam - 2
Với dây chuyền đầu tư hiện đại, hiện nhà máy đạt công suất lên tới 65.000 tấn giấy ăn và giấy vệ sinh/năm.

Từ chỗ chỉ là phân xưởng sản xuất nhỏ lẻ, sản phẩm đơn điệu đến nay MYLAN đã cho thấy một diện mạo hoàn toàn khác biệt, với hơn 100 loại giấy ăn, giấy vệ sinh cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Quy mô của Công ty cũng không ngừng được mở rộng, tới nay đã có 5 nhà máy trên tổng diện tích hơn 60.000 m2, công suất lên tới 65.000 tấn/năm, trị giá thiết bị đầu tư hơn 7 triệu USD và phát triển được hơn 46.000 đại lý phân phối trên toàn quốc.

Chính vì những đột phá này giấy MYLAN đã trở thành sản phẩm thiết yếu không thể thiếu trong đời sống người dân, lan tỏa giá trị rộng khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng lên các vùng cao biên giới xa xôi, bao phủ cả Tây Bắc sang Đông Bắc..., đánh bật các loại hàng nhái, hàng kém chất lượng vốn bao năm "làm mưa làm gió" dọc vùng biên để hiện diện trên bàn ăn, trong cuộc sống thường ngày đồng bào mình.

Đến năm 2016, Công ty đã xuất khẩu sản phẩm sang hơn 20 quốc gia. Để phát triển bền vững, ngoài việc chú trọng đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, công ty ưu tiên hàng đầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng chế độ đãi ngộ tốt đối với người lao động, hậu mãi sau bán hàng…

MYLAN: Thương hiệu kiến tạo giá trị cho ngành giấy Việt Nam - 3
Một phần giao diện chính trang thương mại điện tử mylanmart.vn

Nơi kiến tạo những giá trị vượt trội

Năm 2020, Công ty TNHH Giấy MYLAN sau nhiều thập kỷ sản xuất và phân phối các sản phẩm giấy ăn, giấy vệ sinh cao cấp qua hệ thống gần 46.000 đại lý offline trên toàn quốc đã đầu tư 500.000 USD để xây dựng kênh bán hàng online là trang thương mại điện tử https://mylanmart.vn/.

Xây dựng và vận hành nền tảng số này là đội ngũ các chuyên gia IT nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia content và designer giàu ý tưởng sáng tạo. Đặc biệt, đội ngũ sale được đào tạo bài bản sẽ luôn nhiệt tình, tận tâm chăm sóc khách hàng bất kể thời gian…

Các sản phẩm giấy của MYLAN không những khẳng định về chất lượng mà hình thức cũng được đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của công ty không ngừng sáng tạo, cải tiến. Bởi nhà sản xuất hiểu rằng thành công của một thương hiệu không chỉ là việc tạo ra được sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý mà còn phải có sức cạnh tranh trên thị trường.

Trên hành trình kiến tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng đậm đà bản sắc văn hóa MYLAN, Ban Giám đốc công ty cho biết luôn tạo điều kiện tốt nhất để mỗi cá nhân được hoàn thiện kỹ năng chuyên môn, có lộ trình thăng tiến dựa trên năng lực phấn đấu của từng nhân viên.

MYLAN: Thương hiệu kiến tạo giá trị cho ngành giấy Việt Nam - 4
Một trong những hoạt động thường ngày ở Công ty MyLan.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giấy MYLAN, ông Trần Đình Thi khẳng định rằng không chỉ song hành cùng bước ngoặt lịch sử của đất nước, chủ động nâng cấp công nghệ hiện đại, để phát triển lâu dài và bền vững, công ty luôn đặt quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng làm tôn chỉ, mục đích phục vụ bằng những sản phẩm chất lượng cao và không ngừng nâng cấp mỗi ngày.

Để có được ngày hôm nay, Giấy MYLAN đã phải trải qua "cuộc chiến tay bo" quyết liệt với giấy ăn, giấy vệ sinh kém chất lượng giá rẻ, thay đổi nhận thức và hành vi người tiêu dùng bằng chính sản phẩm chất lượng cao sử dụng công nghệ phun xơ sợi đa chiều cùng kết cấu 4 lớp với ưu thế vượt trội: giấy dày, dai, êm ái, mềm mại, siêu thấm hút.

Ông Thi khẳng định: "Chúng tôi đã luôn trung thành với tôn chỉ làm giấy thật vì sức khỏe cộng đồng. Bởi Giấy MYLAN được làm từ 100% bột gỗ thông nguyên chất, áp dụng công nghệ xử lý kháng khuẩn và chống nấm mốc hiện đại, đặc biệt không dùng hóa chất tẩy trắng nên an toàn tuyệt đối với mọi làn da, thân thiện môi trường."

"Chúng tôi tự hào về chặng đường của mình. Đó là cảm xúc mà chỉ người trong cuộc mới hiểu, bởi chúng tôi biết rằng con đường mình đã, đang và luôn chọn đi là đúng: Giấy thật, lan tỏa giá trị thật," ông Thi nhấn mạnh.

MYLAN: Thương hiệu kiến tạo giá trị cho ngành giấy Việt Nam - 5
Ông Trần Đình Thi khẳng định tôn chỉ sản xuất giấy của công ty là "làm giấy thật vì sức khỏe cộng đồng."