MobiFone vẫn tính cước những cuộc gọi “thả dàn”?
MobiFone xin lỗi khách hàng và sẽ có thông báo chính thức về cách thức tính cước những cuộc gọi <a href=" http://dantri.com.vn/Sukien/2005/7/65734.vip "> trong khoảng thời gian từ 15h30’ đến 16h30’ ngày 13/7</a>, thời điểm mà mạng MobiFone bị nghẽn mạch, các thuê bao, nhất là thuê bao trả trước không thể thực hiện được cuộc gọi.
Sau đó, một số thuê bao gọi được thì không bị trừ tiền trong tài khoản, thậm chí một số thuê bao hết tiền cũng thực hiện được cuộc gọi... nên đã có hiện tượng các thuê bao đua nhau gọi vì cho rằng MobiFone khuyến mãi không tính cước...
Giải thích hiện tượng này, đại diện MobiFone cho biết: MobiFone có 5 hệ thống tính cước quản lý khách hàng, một hệ thống đang trong thời gian nâng cấp đã gặp trục trặc. Khi khởi động hệ thống nâng cấp này đã xảy ra việc tính cước offline (hệ thống ghi nhận cuộc gọi, không hiện lên cụ thể số tiền trừ mà sẽ tính sau) chính điều này làm cho khách hàng tưởng nhầm là được gọi miễn phí.
Sau khi hệ thống này được khắc phục thì sẽ trừ tiền cước các cuộc gọi mà khách hàng đã gọi trong thời gian nâng cấp... Điều này khiến nhiều khách hàng phản ứng vì cho rằng mình đã bị lừa, bởi khi có sự cố trên, thông tin nhanh chóng lan truyền rằng MobiFone khuyến mãi nên nhiều người “tranh thủ” gọi, bây giờ lại bị tính cước.
Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Vũ Ngọc Điền, đại diện Trung tâm Thông tin Di động khu vực II, cho biết: Về nguyên tắc, tất cả các thuê bao khi đã thực hiện cuộc gọi đều sẽ phải tính cước, hệ thống tính cước quản lý khách hàng vẫn ghi nhận đầy đủ các cuộc gọi và tính cước bình thường. Tuy nhiên, sự việc xảy ra là một trục trặc nhỏ mà trong khi thao tác doanh nghiệp không lường trước được. MobiFone sẽ tính toán lại một cách hợp lý trên cơ sở không để khách hàng bị thiệt thòi.
Ông Vũ Ngọc Điền cũng cho biết: "Những phản ứng của khách hàng cho rằng MobiFone lừa là không đúng, bởi tất cả các chương trình khuyến mãi mà MobiFone thực hiện cho khách hàng đều có đăng ký cụ thể với các cơ quan chức năng và có thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, MobiFone không bao giờ làm khuyến mãi một cách âm thầm như thế này.
Nhưng dù sao đi nữa sự việc lẽ ra không nên xảy ra thì lại đã xảy ra. MobiFone xin lỗi khách hàng vì sự cố này và sẽ có thông báo chính thức về cách thức tính cước những khách hàng thực hiện cuộc gọi trong thời điểm từ 15 giờ 30 đến 16 giờ 30 ngày 13/7".
Theo Người lao động