Thứ tư, 22/05/2019 - 15:00

Leflair, trang thương mại điện tử nằm ngoài cuộc chiến về giá, tự tìm thị trường riêng để phát triển

Dân trí

Giữa cuộc chiến thương mại điện tử vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Leflair – website chuyên hàng hiệu chọn cho mình một lối đi khác biệt để phục vụ một tầng lớp khách hàng đang ngày càng giàu lên tại Việt Nam.

Chiến lược lựa chọn phân khúc khách hàng

Những trang thương mại điện tử tại Việt Nam hầu hết đều chọn chiến lược đánh vào số đông người tiêu dùng thích mua các sản phẩm giá rẻ. Các kênh tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để cạnh tranh về giá. Thế nhưng, phân khúc hàng cao cấp gần như vẫn chưa ai ngó ngàng đến.

Leflair, trang thương mại điện tử nằm ngoài cuộc chiến về giá, tự tìm thị trường riêng để phát triển - 1
Giao diện website Leflair

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng cho thấy tại Việt Nam, gần một nửa người tiêu dùng (48%) cũng đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua các mặt hàng cao cấp. Và đó là lúc mà Leflair tiếp cận đến những nhóm đối tượng này.

Chiến lược kinh doanh của Leflair tập trung vào nhóm khách hàng đang có thu nhập cao hơn và bắt đầu có nhu cầu mua sắm hàng hiệu. Với họ, quyết định mua hàng nằm ở sự tin tưởng, là cạnh tranh về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và giá cả hợp lí. Chính vì chọn đối tượng khách hàng này nên Leflair luôn mang đến những sản phẩm hàng hiệu độc đáo với số lượng có hạn. Nhiều sản phẩm được chiết khấu đến 80% và đảm bảo hàng thật 100%. Với việc chọn ngách đi khác biệt, Leflair mở ra một thị trường của riêng mình và tạo được chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam.

Đầu tư lớn cho trải nghiệm mua sắm và chất lượng hàng hóa

Khác với mô hình chợ trực tuyến với điểm yếu là chất lượng bị lệ thuộc bởi bên thứ ba, Leflair đã chọn mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho, một hướng đi được đánh giá là tốn nhiều công sức hơn. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn khó hiểu bởi với những thương hiệu mà Leflair bày bán thì việc đảm bảo chất lượng phải được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra, theo tìm hiểu, Leflair còn đầu tư không ít cho việc làm hình ảnh và nội dung cho trang web. Leflair hiện có một studio trong nhà chuyên để chụp sản phẩm, tạo các concept trên trang web. Cách làm này dù mất khá thời gian so với việc lấy hình có sẵn của hãng rồi đăng lên, nhưng đổi lại người mua sẽ trải nghiệm một không gian mạng được thiết kế tỉ mỉ để ngắm nhìn những món hàng hiệu không thua gì tại store.

Leflair, trang thương mại điện tử nằm ngoài cuộc chiến về giá, tự tìm thị trường riêng để phát triển - 2
Leflair luôn đầu tư cho chất lượng hình ảnh sản phẩm trên website

Dùng Flash Sale để hấp dẫn khách hàng

Khi Leflair ra mắt hình thức Flash Sale (bán chớp nhoáng) hàng hiệu 2 năm trước, không ít người nhận định đây là bước đi mạo hiểm. Bởi thực tế khi ấy, đã có một số trang thương mại điện tử áp dụng hình thức này nhưng đã phải đóng cửa sau một thời gian hoạt động. Nhưng Leflair, tuy là Flash Sale nhưng việc tập trung bán những thương hiệu nổi tiếng đã khiến website này không tốn quá nhiều chi phí marketing nhưng vẫn thu hút được một lượng khách hàng trung thành nhất định.

Leflair, trang thương mại điện tử nằm ngoài cuộc chiến về giá, tự tìm thị trường riêng để phát triển - 3
Leflair luôn mang đến cho khách hàng những khuyến mãi hấp dẫn từ các thương hiệu nổi tiếng

Khi được hỏi về mô hình kinh doanh này, hai nhà sáng lập Leflair cho biết “Từ góc độ nhà sản xuất, khi phân phối online hay offline phải hồi hộp chờ nhiều tháng mà không chắc chắn được kết quả bán. Còn khi kết hợp với Leflair, ký gửi trong 5-7 ngày rồi thu về “tiền tươi thóc thật” nếu bán được hàng là một giải pháp hấp dẫn.”

Leflair, trang thương mại điện tử nằm ngoài cuộc chiến về giá, tự tìm thị trường riêng để phát triển - 4

Chân dung 2 nhà sáng lập Leflair: Pierre-Antonie Brun (trái) và Loic Gautier (phải)

Vừa là đồ hiệu, có thể được chiết khấu đến 80% so với giá gốc, chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn, những yếu tố này đã khiến Flash Sale tại Leflair trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hiện nay Leflair đã có 700.000 thành viên. Nếu như 2 năm trước khi Leflair xuất hiện cùng hình thức Flash Sale đã khiến nhiều người hoài nghi về mức độ thành công thì bây giờ sau 4 năm, Leflair đã chứng minh sự phát triển của mình khi gọi vốn thành công 12 triệu đô la và hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Website: https://www.leflair.vn