Khi sức mạnh người dùng được khẳng định, doanh nghiệp cần nhìn nhận tầm quan trọng chăm sóc khách hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sức mạnh của khách hàng càng được khẳng định chính là lúc doanh nghiệp chú trọng đến chăm sóc cảm nhận của khách hàng thông qua công cụ call center, telesale và internet.

Lắng nghe khách hàng, thấu hiểu và khiến khách hàng trở thành nhà quảng cáo "0 đồng"

Khi sức mạnh người dùng được khẳng định, doanh nghiệp cần nhìn nhận tầm quan trọng chăm sóc khách hàng - 1

Tại thời đại 4.0, khoảng cách khác biệt giữa sản phẩm và giá - 2 yếu tố quan trọng cấu thành nên sản phẩm - càng được rút ngắn. Giá trị cốt lõi, công năng của sản phẩm hoàn thiện, đáp ứng đủ nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Điều làm nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp ấy là giá trị gia tăng - cảm nhận sau mua.

Anh Bùi Văn Ninh - Giám đốc Công ty TNHH GOILACO, chuyên gia outsource cho doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng khẳng định: "Điều cần thiết là phải lắng nghe khách hàng của mình: hiểu nhu cầu, mong đợi của họ và nhìn nhận các vấn đề còn tồn đọng của doanh nghiệp và sản phẩm, đồng thời thiết kế một trải nghiệm đáp ứng những nhu cầu đó". Khách hàng phàn nàn là một sự ưu ái đặc biệt dành cho doanh nghiệp, khi họ đang cho bạn cơ hội khác để phục vụ tốt hơn. Chọn bỏ qua, bạn đã đánh mất 6000 khách hàng tiềm năng trong mỗi phút.

Chăm sóc khách hàng - Đỉnh cao giữa doanh nghiệp với khách hàng

Khi sức mạnh người dùng được khẳng định, doanh nghiệp cần nhìn nhận tầm quan trọng chăm sóc khách hàng - 2

Trong chiến lược kinh doanh của bạn tập trung vào đối thủ cạnh tranh, bạn phải đợi cho đến khi đối thủ cạnh tranh làm điều gì đó rồi bạn làm theo. Nhưng tập trung vào khách hàng cho phép bạn tiên phong hơn trong việc chiếm thị phần. Doanh nghiệp chú trọng xây dựng tổng đài  giải đáp thắc mắc của khách hàng, truyền tải thông tin và khắc phục phản hồi, xử lý các vấn đề về sản phẩm, dịch vụ.

GOILACO cho rằng: Với các doanh nghiệp lớn tiếp nhận số lượng khách hàng lớn, bộ phận dịch vụ center call là một phận nòng cốt níu chân khách hàng. Với doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ cần đối tác outsource như GOILACO để quản lý, đội ngũ nhân sự center call chuyên nghiệp với nghiệp vụ cao, đồng thời công nghệ máy móc tiên tiến cũng là điểm cộng hỗ trợ doanh nghiệp.

Center Call - Telesale - mối liên kết thống nhất giữa doanh nghiệp với khách hàng

Telesale tạo phễu dữ liệu đầu vào và doanh thu thì Center Call chịu trách nhiệm đảm bảo sự hài lòng sau mua cho khách hàng. Tại một số doanh nghiệp, hai bộ phận có thể gộp chung nhằm tối ưu nhân lực. Tuy nhiên, nghiệp vụ và áp lực từ hai bên là khác nhau, cho nên có thể tách 2 công việc riêng nhằm đảm bảo tính hiệu quả của công việc.

Khi sức mạnh người dùng được khẳng định, doanh nghiệp cần nhìn nhận tầm quan trọng chăm sóc khách hàng - 3

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn đào tạo nội bộ một bộ phận hoặc chọn dịch vụ cho thuê nhân sự Telesales nhằm tối ưu chất lượng cũng như kinh phí. Tại GOILACO, đội ngũ Telesales được đào tạo bài bản với nghiệp vụ rõ ràng, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, hứa hẹn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, gia tăng doanh số.

Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng ngày càng được khẳng định, gia tăng từng ngày. Bởi vậy, doanh nghiệp cần đầu tư mạnh, chú trọng vào đội ngũ Telesale đầu vào và Call Center đầu ra để đảm bảo trải nghiệm mua sắm của khách hàng hoàn hảo nhất. Trường hợp, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất hoặc chưa đủ kinh phí xây dựng 2 bộ phận này, có thể tìm kiếm các đối tác chất lượng như GOILACO.

Lắng nghe từ khách hàng cùng GOILACO, tham khảo thông tin tại:

Website: https://goilaco.org.vn/

Email: info@goilaco.co

Hotline: 0886.879.979